ตำรวจเพชรบูรณ์ ออกหมายเรียกแก๊งบิ๊กไบค์ยกล้อแล้ว 5 คน Share this

ตำรวจเพชรบูรณ์ ออกหมายเรียกแก๊งบิ๊กไบค์ยกล้อแล้ว 5 คน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 June 2564

ออกหมายเรียกแล้ว แก๊งค์บิ๊กไบค์ยกล้อ ส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมออกคำสั่งโรงแรม รีสอร์ท ลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยว พร้อมตั้งจุดตรวจรถบิ๊กไบค์ทุกคัน


แก๊งบิ๊กไบค์ยกล้อ ที่เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2564 กฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขกรณีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ที่ขับขี่ด้วยความคึกคะนองตามที่ปรากฎในโซเชียลว่า

เดิมจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้เพื่อเป็นการผ่อนคลายและและเพื่อไม่ให้สภาพเศรษฐกิจซบเซาไปมากกว่านี้ แต่เมื่อเกิดกรณีนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด ในวันนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมออกคำสั่งให้โรงแรม ที่พัก ลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยวจังหวัดอื่นที่จะเข้ามาท่องเที่ยว เว้นแต่นักท่องเที่ยวผู้นั้นได้รับวัคซีนแล้ว หรือมีใบรับรองการตรวจว่าไม่เป็นโควิดที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมง จึงจะอนุญาตให้เข้ามาพักและท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ว่าเตรียมที่จะตั้งจุดเช็คอิน จุดคัดกรอง รถจักรยานยนต์และนักท่องเที่ยวตามเส้นทางเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถ้าไม่มีหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน เอกสารใบรับรองการตรวจโรคโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมงก็จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าไปได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านหากจะมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ท่านจะต้องเตรียมเอกสารเหล่านั้นไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ถ้าไม่มีขอความกรุณางดเดินทางเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ในระยะนี้จนกว่าจะมีความสั่งเปลี่ยนแปลง 

 

 

แก๊งเทเลทับบี้ ยกล้อ

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจากในภาพว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ที่ใช้ชื่อว่า “เทเลทับบี้” ซึ่งมีทั้งหญิงและชาย ส่วนใหญ่จะมาจากจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดสระแก้ว ที่นัดหมายและรวมตัวกันเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ ภูทับเบิก-เขาค้อ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในวันที่เดินทางเข้ามาบางคนได้กระทำผิดกฎหมาย 2 ข้อหาหลักๆ คือ

1.ขับขี่รถมีความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากในภาพน่าจะประมาณ 280-290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
2.มีบางคนขี่ยกล้อโชว์ ซึ่งต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทอันน่าหวาดเสียว  

ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจทราบชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ทะเบียนรถที่ขับขี่แล้ว จำนวน 5 คน อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกและแจ้งข้อหาดำเนินการการตามกฎหมายต่อไป 

 

 

เจ้าของร้านจำหน่ายลอตเตอรี่ ซึ่งร้านอยู่ติดอยู่ถนนเส้นที่มีการขี่ยกล้อดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ ที่ 5 มิ.ย.64 ขณะที่ตนนั่งดูทีวีอยู่ที่ร้านก็ได้ยินเสียงรถดังมาแต่ตั้ง 4 แยกไฟแดง ตนจึงได้ลุกออกมายืนดู และพบว่ามีขบวนบิ๊กไบค์ ขี่มาเต็มถนนด้วยความเร็ว และมีรถคันสีน้ำเงินได้ขี่ยกล้อมาอย่างไม่กลัวอันตราย ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายมากๆ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่ใช้ถนนได้ ไม่ชอบและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อยากให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้หมด

 

อ่าน ขนส่ง เล็งเปลี่ยนเกณฑ์อายุทำใบขับขี่ BigBike พร้อมเปิดท่าสอบขับ 11 ท่า
อ่าน ค่า Trip และ ODO คืออะไร
อ่าน วิธีต่อใบขับขี่ 2564 ต้องทำอะไรบ้าง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ