รีวิว Honda Super Cub 2021 เรโทรสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นข้ามกาลเวลา Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Honda Super Cub 2021 เรโทรสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นข้ามกาลเวลา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 17 June 2564

Honda Super Cub 2021 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรจากฮอนด้า ที่ใช้ดีไซน์นี้มาเป็นเวลานาน ทว่าในโมเดล 2021 นี้มีการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปตามยุคสมัย มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ Honda Smart Engine


Super Cub รถเรโทรสำหรับทุกคน

ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ จัดเป็นรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Family Bike ที่ฮอนด้าทำตลาดมาอย่างยาวนาน เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลกถึงเรื่องการใช้งานที่ง่าย ขับขี่ได้คล่องตัว มีพละกำลังของรถที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาพร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ Honda Super Cub เข้าไปนั่งอยู่ในใจของไบเกอร์หลายๆ คน ทั่วทุกมุมโลก

 

 

Honda Super Cub ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวเท่านั้น แต่ด้วยความที่ตัวรถมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้รถรุ่นนี้มีกลุ่มผู้ใช้งานที่ตั้งขึ้นมาเป็น Community อยู่มากมายทั่วทุกมุมโลก

 

 

เมื่อคุณซื้อ Honda Super Cub ไม่เพียงแต่คุณได้ซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวมาครอบครอง 1 คันเท่านั้น แต่คุณได้ซื้อสไตล์แบบเจแปนิส เรโทร มาครอบครองด้วย โดดเด่นด้วยดีไซน์ของรถมอเตอร์ไซค์แบบบังลมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี อันเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว แถมได้ขับขี่ไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ของมัน

 

 

ดีไซน์ภายนอกของ Honda Super CUB 2021 แม้จะดูคล้ายเดิม แต่ก็มีการปรับฟีเจอร์ให้ทันสมัยขึ้นหลายจุด โดยแทบจะไม่ทิ้งกลิ่นอายของตัวรถไปแบบหมดจรด ไฟหน้า เป็นไฟแบบ LED เต็มระบบ ทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน ตัดขอบด้วยโครเมี่ยม เสริมความพรีเมี่ยมให้กับตัวรถ 

 

 

ไฟเลี้ยวของตัวรถ เป็นไฟเลี้ยวทรงกลมกรอบสีส้ม ช่วยเสริมลุกความคลาสสิกให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี ส่วนบริเวณชุดบังลมด้านหน้าของตัวรถ โดดเด่นด้วยการทำสีแบบทูโทน มาพร้อมกับแร็คสำหรับบรรทุกสัมภาระ พร้อมสติ้กเกอร์ Super Cub ขนาดใหญ่ ติดอยู่บริเวณด้านข้าง

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพแบบเทเลสโกปิค ระบบเบรกแบบดรัมเบรก ส่วนล้อเป็นล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว รัดยาง IRC ขนาด 70/90-17

 

 

หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบเข็มวัดความเร็วเพียงอย่างเดียว ส่วนหน้าจอดิจิตอลด้านล่างจะบอกข้อมูลการขับขี่อื่น ได้แก่ตำแหน่งเกียร์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกา, และจับทริป

 

Honda Super CUB Dashboard

 

เบาะนั่งของตัวรถ เป็นเบาะนั่งตอนเดียวสีทูโทน ความสูงเบาะอยู่ที่ 744 มม. ส่วนช่องเติมน้ำมันอยู่ใต้เบาะนั่ง

 

 

ไฟท้าย มาเป็นแบบฮาโลเจน พร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์เดียวกับด้านหน้า โช๊คอัพด้านหลังเป็นแบบคู่ พร้อมท่อไอเสียดีไซน์เข้ากับตัวรถเป็นอย่างดี ส่วนระบบเบรกให้มาเป็นดรัมเบรก และล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว รัดยาง 80/90-17

 

Honda Super cub 2021 rear

 

เครื่องยนต์ของ Honda Super CUB 2021 ใช้เครื่องยนต์ Honda Smart Engine แบบ 1 สูบ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 110 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI เวอร์ชัน 5.5 ใหม่ล่าสุด เชื่อมต่อโดยตรงกับแผงวงจร รับส่งสัญญาณแม่นยำเต็มประสิทธิภาพ พร้อมการปรับองศาการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง เผาไหม้ได้อย่างหมดจด ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 71.4 กม./ลิตร จากการวัดตามมาตรฐานสากลโดยสถาบันยานยนต์ ผ่านการรับรองระบบบำบัดไอเสียมาตรฐานไอเสียระดับ 7 ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบเกียร์วน 4 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่

นอกจากนี้ เครื่องยนต์ Honda Smart Engine ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการหล่อลื่นให้ดีขึ้นทั้ง 3 จุดหลัก ได้แก่ Oil passage in the tappet cap ออกแบบให้มีช่องทางเดินของน้ำมันสำหรับหล่อลื่นรอบๆ วาล์วที่ฝาสูบ เพื่อช่วยลดแรงเสียดทานให้กับระบบวาล์ว, Oil Pump ปั๊มน้ำมันเครื่องแบบใหม่ ลดภาระกำลังของเครื่องยนต์ สร้างแรงดันน้ำมันเครื่องให้เพียงพอและคงที่ต่อเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น และที่สำคัญสุด Piston Oil jet หัวฉีดพิเศษที่ช่วยฉีดน้ำมันหล่อลื่น ช่วยลดแรงเสียดทานให้ลูกสูบ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Honda Super Cub 2021

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 109.5 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 47.0 x 63.1 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1
เกียร์ เกียร์วน 4 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม แบคโบน
โช๊คหน้า เทเลสโกปิค
โช๊คหลัง สวิงอาร์ม
เบรคหน้า ดรัมเบรค
เบรคหลัง ดรัมเบรค
ยางหน้า 70/90-17
ยางหลัง 80/90-17


มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,876 x 698 x 1,042
ความสูงเบาะ 744 มม.
ระยะฐานล้อ 1,224 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 132 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

98 กก.

ความจุถังน้ำมัน (รองรับ E20) 4.2 ลิตร

 

การขับขี่

ในส่วนของการขับขี่ Honda Super CUB 2021 นั้น ผมทำการทดสอบกับเส้นทางในเมืองเป็นหลัก โดยเน้นหนักไปตามตรอกซอกซอย พบว่านี่แหละคือสิ่งที่เหมาะสมกับรถรุ่นนี้ ด้วยขนาดของตัวรถที่กระทัดรัด คล่องตัว สามารถขับขี่ลัดเลาะไปตามซอกซอยได้แบบสบายๆ และด้วยน้ำหนักของตัวรถที่เบามากๆ เพียง 98 กิโลกรัม จัดว่าเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่เป็นอย่างยิ่ง ตำแหน่งท่านั่งของตัวรถจัดว่าออกแบบมาเพื่อการขับขี่เดินทางระยะสั้น-กลางโดยเฉพาะ

 

Honda Super CUB Ride Alley

 

เครื่องยนต์ใหม่ Honda Smart Engine ติดตั้งอยู่ใน All New Super Cub เป็นรุ่นแรก สัมผัสที่ได้รับคือเป็นเครื่องยนต์ที่มีรอบเครื่องยนต์ค่อนข้างต่ำมาก มีอัตราเร่งที่ดี เพียงพอต่อการใช้งานขับขี่ในเมือง อัตราเร่งของตัวรถถือว่าดีในช่วงต้นถึงกลาง เหมาะสำหรับการขับขี่ไปเรื่อยๆ ไม่ได้เน้นความเร็วมากมายนัก กับอัตราสิ้นเปลืองที่ 71 กม./ลิตร จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ประหยัดน้ำมันมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง

 

 

ช่วงล่างติดรถ จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ช่วยซับแรงกระแทกได้ดี พวกหลุม บ่อ ฝาท่อ ลูกระนาด เรียกได้ว่าเอาอยู่ในย่านความเร็วที่เหมาะสม

 

 

สรุป Honda Super CUB เหมาะกับใคร

โดยสรุปแล้ว สำหรับ Honda Super CUB 2021 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคนที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์สำหรับใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดขี่ หรือมือโปรระดับเซียน ก็ใช้งานได้ทั้งหมด กับดีไซน์สวยงามสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมทั้งอยากได้เรื่องราวของมันมาไว้ในครอบครองด้วย Honda Super CUB คือคำตอบ 

 

 

คุณไม่ได้ขี่เพียงแค่รถมอเตอร์ไซค์ แต่คุณได้เดินทางไปกับประวัติศาสตร์ด้วย

 

อ่าน Honda Smart Engine เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า สำหรับรถครอบครัว
อ่าน Honda C125 2021 เครื่องยนต์ใหม่ พร้อมสเปคและราคา
อ่าน Honda PCX160 แต่งแรง เพิ่มความซิ่ง ต้องทำอะไรบ้าง มีคำตอบ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ