HAVAL JOLION ดีไซน์สากลเพื่อผู้ใช้รถทั่วโลก Share this

HAVAL JOLION ดีไซน์สากลเพื่อผู้ใช้รถทั่วโลก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 June 2564

เมื่อไม่นานมานี้ GWM ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการออกแบบที่เป็นสากล รวมถึง HAVAL JOLION ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิด "JOY LIFE ON" ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้รถ


HAVAL JOLION ดีไซน์สากลเพื่อผู้ใช้รถทั่วโลก

ไขความลับแห่งความสำเร็จของรถยนต์รุ่นนี้ ได้เชิญ Christopher Zarlenga หัวหน้าฝ่ายการออกแบบมาร่วมกันวิเคราะห์ถึงแนวคิดเบื้องหลัง HAVAL JOLION 

Christopher กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบรถยนต์รุ่น HAVAL JOLION นั้น มาจากการได้เห็นกลุ่มนักเล่นสเก็ตบอร์ดตามท้องถนน โดยหลังจากได้สัมผัสถึงพลังและความมุ่งมั่นของพวกเขา Christopher จึงพัฒนาแนวคิด "JOY LIFE ON" ออกมา เพื่อนำเสนอทัศนคติต่อชีวิตในแง่บวกให้กับผู้ใช้รถทั่วโลก

“ความเพลิดเพลินขอบรถยนต์รุ่นนี้ มาจากประสบการณ์การใช้ การออกแบบ และแนวคิด Joy life on ที่เราใส่ไว้” รถยนต์รุ่น JOLION นำเสนอสไตล์ที่ทันสมัย ทั้งยังเป็นคู่หูชั้นเยี่ยมสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ โดยมีทั้งหมด 6 สีให้เลือก ได้แก่ 

  • สีขาว Hamilton White
  • สีแดง Mars Red
  • สีเขียว Energy Green
  • สีเทา Ayers Grey
  • สีน้ำเงิน Blue Sapphire 
  • สีดำ Golden Black 

แต่ละสีก็จะสามารถสะท้อนบุคลิกของผู้ขับแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป ด้วยตัวถังที่ออกแบบด้วยสัดส่วนทองคำ และเส้น Waistline ที่ยืดหยุ่นและลื่นไหล ดีไซน์ของ JOLION จึงเรียบง่ายแต่คงไว้ซึ่งความสวยงาม พร้อมเปิดกว้างต่อจินตนาการ นอกจากนี้รูปทรงด้านหน้ารถที่เฉียบคม พร้อมด้วยไฟหน้า LED รูปง้าวและกระจังหน้าสไตล์สุดหรู ยังทำให้รถ SUV รุ่นนี้ดูโฉบเฉี่ยวและมีชีวิตชีวา 

ภายใน  

ส่วนภายในรถที่ออกแบบมาให้กว้างขวางและสะดวกสบายนั้น มีพื้นที่จัดเก็บถึง 26 จุด โดยสามารถเก็บน้ำดื่มขวดใหญ่ไว้ในช่องเก็บด้านข้างประตูได้อย่างง่ายดาย ทำให้การเดินทางพร้อมสมาชิกในรถเป็นไปอย่างราบรื่น ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยีอันชาญฉลาดของ JOLION ยังสามารถยกระดับประสบการณ์การขับขี่ได้ 

เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์การเชื่อมต่อ ก็จะสามารถเชื่อมต่อหน้าจอควบคุมระบบหลักเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้ตามความต้องการ เรียกได้ว่าแม้จะอยู่ในรถ ผู้ใช้ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์สื่อด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือดูภาพยนตร์ ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าประทับใจอย่างมาก และสำหรับผู้ที่จอดรถไม่คล่องแคล่วหรือมือใหม่หัดขับ ฟีเจอร์จอดรถอัตโนมัติด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ก็จะช่วยให้การออกไปช็อปปิ้งในวันสบายๆ ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป 

ทั้งนี้ JOLION มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ 

  • Standard
  • Sport โหมด Sport จะเพิ่มสมรรถนะในการเร่งเครื่องในระดับที่ผู้ใช้สัมผัสได้จากการที่หลังติดเบาะนั่ง
  • Economy โหมด Economy จะช่วยลดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่เครื่องยนต์ใช้
  • Snow โหมด Snow หรือการขับขี่ในหิมะ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการลื่นไถล 

Christopher กล่าวว่า “ในอนาคตการออกแบบรถนั้นจะเน้นไปที่การมอบความคุ้มค่าและสมรรถนะของรถยนต์ในระดับสูงให้กับผู้ใช้ เมื่อเราออกแบบโดยผสานรวมความง่ายต่อการใช้งานและความสะดวกเข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็จะเหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกคน”

แนวคิด "JOY LIFE ON" ให้ความสำคัญกับการดื่มด่ำกับความสุข ยิ่งไปกว่านั้นคือ แนวคิดนี้ให้คุณค่ากับการยกระดับชีวิตแสนสุขสู่ความสำเร็จเพื่อควบคุมเส้นทางชีวิตของตัวเอง ทั้งนี้ ในแง่การออกแบบ GWM มุ่งเน้นการพัฒนา

“นวัตกรรมครั้งยิ่งใหญ่” มาโดยตลอด และในส่วนของความรู้สึกและวัฒนธรรม GWM ก็ได้ใช้หลักการยึดผู้ใช้เป็นสำคัญ และเปิดทางให้รถยนต์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้ใช้เพื่อสร้างคุณค่า ในอนาคต GWM จะยึดแนวทางการผลิตรถยนต์เพื่อตลาดสากล และผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงเพิ่มขึ้นต่อไป โดยจะเน้นทั้งรูปลักษณ์ที่ออกแบบมาอย่างดีและประสบการณ์ทางอารมณ์ที่ผู้ใช้จะได้รับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ