ส่อง 10 จุดเด่น Honda City e:HEV RS Share this

ส่อง 10 จุดเด่น Honda City e:HEV RS

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 June 2564

Honda City e:HEV RS ในโฉมนี้ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา หากเทียบกับคู่แข่ง บอกได้เลยว่า Honda City e:HEV RS ให้ออปชั่นมาแน่นจริงๆ


ในบทความนี้เรามาดู 10 จุดเด่นของ Honda City e:HEV RS กันครับ ว่ามีออปชั่น และเทคโนโลยีอะไรที่โดดเด่นบ้าง

1. ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก

ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน หรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

2. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน

ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม

3. ระบบเตือนและช่วยควบคุม เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ

ระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

4. ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ

กล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัยเพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

5. ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถวิ่งสวนทาง หรือมีรถอยู่ด้านหน้า

6. Honda LaneWatch

Honda LaneWatch คือระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพ และแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว

7. เครื่องยนต์ Hybrid ประหยัดน้ำมัน

แรงทรงพลังกับระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ระบบ Full Hybrid มีประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับขี่ที่ทรงพลัง แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร และอัตราประหยัดน้ำมันถึง 27.8กม. /ลิตร* *ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฎิบัติการ

8. รองรับ Apple CarPlay

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อม Google Maps และยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI

9. แอร์หลัง

แอร์หลัง 2ช่อง ควบคุมความแรงของลมแอร์ได้ นอกจากนี้ ยังมีช่องจ่ายไฟให้อีก 2จุด ไว้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่นั่งโดยสารตอนหลัง

10. ชุดแต่ง RS รอบคัน

มาพร้อมชุดแต่ง RS รอบคัน ทั้ง กระจังกระจังหน้าสีดำเงา Gloss Black กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ต สปอยเลอร์หลังสีดำเงา Gloss Black ช่วยเสริมให้ตัวรถดูดุดันขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 จุดเด่น ที่มีอยู่ใน Honda City e:HEV RS ครับ หากท่านใดอยากสัมผัสด้วยตัวเองสามารถรับชมตัวจริง หรือทดลองขับได้ที่ศูนย์ Honda ได้เลยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ