เปิดตัว THE ALL-NEW LEXUS NX 2022 โฉมใหม่เต็มรูปแบบ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว THE ALL-NEW LEXUS NX 2022 โฉมใหม่เต็มรูปแบบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 June 2564

Lexus ประกาศเปิดตัว The All-New Lexus NX ครั้งแรกของโลก รูปโฉมใหม่ มาตราฐานเอกลักษณ์การขับขี่ Lexus Driving Signature ที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย 


เปิดตัว THE ALL-NEW LEXUS NX 2022

The All-New Lexus NX นั้นถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด "Vital x Tech Gear” ซึ่งผสมผสานความปราดเปรียว (Vital) เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง (Tech) ด้วยสัดส่วนของรถที่ดูแข็งแกร่งและสะดุดตา ตลอดจนการเสริมความแข็งแกร่งของพื้นฐานรถและเทคโนโลยีใหม่ขั้นสูงมากมายจะทำให้ลูกค้าที่ได้ทดลองขับ The All-New NX ได้รับประสบการณ์การตอบสนองของรถที่ดียิ่งขึ้น 

Lexus NX
การปรับปรุงการควบคุมการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และการลดน้ำหนักที่พิจารณามาอย่างละเอียดเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่รวมไว้เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ “Lexus Driving Signature”   ซึ่งจะเป็นจุดเด่นของรถยนต์ Lexus ในอนาคตทั้งหมด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ ”Lexus Electrified” The All-New NX จะวางจำหน่ายทั้งรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดแบบปลั๊กอิน (PHEV) รุ่นแรกของ Lexus

ทางเลือกของเครื่องยนต์ที่หลากหลายใน Lexus NX ใหม่นี้ จะช่วยเร่งการเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าให้เร็วยิ่งขึ้นจึงเป็นการเสนอทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้นเพื่อเพิ่มการแสวงหาความเป็นกลางของคาร์บอน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกระบบส่งกำลังอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง NX จะมีให้เลือกในเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตรอีกด้วย

LEXUS NX 2022
 

ALL NEW NX

1.  NX ใช้ระบบส่งกำลังที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและเพื่อให้เกิดสังคมที่ปราศจากคาร์บอน

  • ระบบส่งกำลังที่มีจำหน่าย ได้แก่ PHEV รุ่นแรกของ Lexus PHEV ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ความจุสูง เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.4 ลิตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ และเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร  – ทั้งหมดมีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูง
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ที่มีให้ในรุ่นที่ติดตั้ง PHEV และระบบส่งกำลังเทอร์โบ 2.4 ลิตร ในขณะที่ทั้ง AWD และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) มีอยู่ในรุ่นที่ติดตั้ง HEV และระบบส่งกำลังขนาด 2.5 ลิตร
  • NX ใหม่ คือการปรับโฉมใหม่เต็มรูปแบบครั้งแรกของ Lexus เพื่อให้สัมผัสได้ถึง Lexus Driving Signature (LDS) ลูกค้า NX ใหม่ จะได้สัมผัสกับ LDS ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาโดยตรงผ่านคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความเสถียรของรถยนต์ กำลังเครื่องยนต์ และความปลอดภัยที่มากขึ้น NXใหม่ จะมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่ตอบสนองได้ทันทีด้วยการสื่อสารกับพวงมาลัยโดยตรงระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ 

วิศวกรของ Lexus ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่า Lexus NX จะตอบสนองต่อความตั้งใจของผู้ขับขี่อย่างตรงไปตรงมา ดำเนินการประเมินและทดสอบรถยนต์ที่ศูนย์เทคนิค Shimoyama เพื่อปรับแต่งให้ตรงกับความพึงพอใจในการขับขี่สูงสุด AWD ที่พัฒนาขึ้นใหม่และควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลาได้ถูกนำไปใช้กับรุ่นเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร

2.  ทิศทางการออกแบบของ Lexus เจนเนอร์เรชันใหม่ที่มีรากฐานมาจากสัดส่วนของที่ดูเข้มแข็งและก่อให้เกิดความประทับใจในด้านสมรรถนะและการทำงาน ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าทั่วโลก

  • NX แสดงองค์ประกอบของภาษาการออกแบบ Lexus ที่พัฒนาขึ้นซึ่งแสวงหา "ความเรียบง่าย" ที่ฝังรากอยู่ในเทคโนโลยีและ "เอกลักษณ์" ในส่วนผสมที่ลงตัวสร้างให้เกิดสมรรถนะอันปราดเปรียว
  • การออกแบบภายนอกของ NX แสดงออกถึงรูปแบบที่น่าดึงดูดใจ โดยจำลองลักษณะภายนอกทุกส่วนใหม่ ด้วยเค้าโครงที่มีพลัง ที่สามารถรับรู้ผ่านได้จากแพลตฟอร์มของรถยนต์รุ่นใหม่
  • ภายในของ NX เป็นห้องโดยสารแรกที่รวมเอาแนวคิด Tazuna Concept มาใช้ในการออกแบบบริเวณแผงควบคุมด้านหน้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อกับรถได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีสมาธิกับการขับขี่มากขึ้น

3.  NX ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันล่าสุด และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกขั้นสูง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง

  •  "Lexus Safety System+" เจเนอเรชันใหม่นำเสนอเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้าพร้อมที่จะคอยช่วยเหลือผู้ขับขี่ตลอดเวลา
  • ระบบ E-latch ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน Lexus จะควบคุมการล็อคและปลดล็อคประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ NX สามารถติดตั้งระบบ "Advanced Park" ของ Lexus ได้

THE ALL-NEW LEXUS NX

ข้อมูลจำเพาะ THE ALL-NEW LEXUS NX 2022

  • ความยาว  4,660 (+20) มม.
  • ความกว้าง  1,865 (+20) มม.
  • ส่วนสูง  1,640(+5) มม.
  • ความยาวช่วงล้อ  2,690 (+30) มม.
  • ระบบส่งกำลัง  เครื่องยนต์ สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบไฟฟ้าไฮบริดแบบปลั๊กอิน
  • เครื่องยนต์ สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบไฟฟ้าไฮบริด
  • เครื่องยนต์ สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร
  • เครื่องยนต์ เทอร์โบสี่สูบแถวเรียงขนาด 2.4 ลิตร
  • ขนาดยาง  235/50R20 ,235/60R18

PHEV

รถยนต์ระบบ PHEV รุ่นแรกจากเลกซัส

จากวิสัยทัศน์ด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า "Lexus Electrified" ที่ประกาศในปี 2019 Lexus ตั้งเป้าที่จะมอบความสนุกสนานและความเพลิดเพลินที่รถยนต์มอบให้แก่ลูกค้า แม้กระทั่งในยุคของสังคมแห่งการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การทำเช่นนี้จะทำให้จำเป็นต้องมีวิวัฒนาการของสมรรถนะพื้นฐานของรถยนต์  Lexus เพิ่มความเร็วในการผลิตและใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (พร้อมกับ HEV) ด้วยการเปิดตัวระบบส่งกำลัง PHEV รุ่นแรกของLexus ใน all-new Lexus NX PHEV โมเดลหลักระดับโลกซึ่งนำเสนอช่วงการใช้งานของ EV ที่เป็นไปได้จริง ประสิทธิภาพการเร่งความเร็วที่ทรงพลัง และความเงียบที่เหนือกว่า

ระบบไฮบริดแบบปลั๊กอินที่ใช้ในเวอร์ชั่น PHEV ของ NX ติดตั้งด้วยเครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร
แบบประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลังและความจุสูงและมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลัง แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีกำลังส่งออกที่น่าประทับใจถึง 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ซึ่งมอบช่วงการใช้งาน EV ชั้นชั้นยอดและกำลังสำหรับการขับขี่ทุกวัน ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้สี่โหมด 

  • โหมด EV 
  • โหมด AUTO EV/HEV 
  • โหมด HEV 
  • โหมดชาร์จเอง

ทั้งนี้ เพียงกดสวิตช์ ในโหมด HEV เครื่องยนต์และมอเตอร์จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่สูง นอกจากนี้ เมื่อเลือกโหมด AUTO EV/HEV โดยป้อนปลายทางเข้าสู่ระบบนำทาง โหมด EV/HEV ที่คาดการณ์ล่วงหน้าของ Lexus จะเปลี่ยนไปใช้โหมด HEV บนทางหลวงและสภาพถนนอื่นๆ โดยอัตโนมัติตามข้อมูล เช่น พลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ เส้นทาง และข้อมูลการจราจร ทั้งหมดเพื่อการขับขี่ที่ประหยัดพลังงาน

THE ALL-NEW LEXUS NX

การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ LEXUS จะช่วยมอบสมดุลในการบังคับเลี้ยวที่ตอบสนองได้ทันทีและกำลังในการขับเคลื่อนรถยนต์ SUV รถยนต์ NX ใหม่ใช้โครงสร้างสถาปัตยกรรมยานยนต์ GA-K เพื่อให้ได้ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง โดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อให้สามารถบังคับควบคุมรถได้อย่างเหนือชั้น สมรรถนะพื้นฐานของรถได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบทอดเอกลักษณ์การขับขี่ในแบบเฉพาะของ Lexus ซึ่งเป็นการขับขี่ที่สามารถตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวของผู้ขับขี่ได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการควบคุมที่ปรับปรุงเพื่อให้ได้การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวระบบส่งกำลังให้เลือกถึง 8 รุ่น รวมถึง PHEV รุ่นแรกของ Lexus เพื่อนำเสนอระบบส่งกำลังที่เหมาะสมในระดับสากล ช่วยให้ท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ผสมผสานความสะดวกสบาย เสถียรภาพ ความคล่องตัว พละกำลัง และความปลอดภัยได้อย่างลงตัว  การเชื่อมต่อการควบคุม และความมั่นใจของผู้ขับขี่จะได้รับการยกระดับในทุกสภาวะด้วยปรัชญาในการพัฒนารูปแบบการขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Lexus

ตารางผ่อน THE ALL-NEW LEXUS NX

ระบบส่งกำลัง

  • PHEV e-FOUR 2.5 ลิตร (A25A-FXS + THS II Plug-in + มอเตอร์ด้านหลัง)

  • HEVe-FOUR 2.5 ลิตร (A25A-FXS + THS II + มอเตอร์ด้านหลัง)

  • HEVFF 2.5 ลิตร (A25A-FXS +THS II)

ผสมผสานเครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตรที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง และใช้การคำนวณระบบควบคุมซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ Lexus เพื่อให้ได้มาซึ่งสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างประสิทธิภาพการเร่งความเร็วและการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลง E-Four มีการกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า/ล้อหลังแบบแปรผันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่โหมด 100:0 ไปจนถึง 20:80 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวเวอร์ชัน FWD เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

  • AWD แบบเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร (T24A-FTS + Direct Shift-8AT + AWD แบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลา) ประกอบด้วยทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบสี่สูบแถวเรียงขนาด 2.4 ลิตร Direct Shift-8AT แรงบิดสูง และ AWD แบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลาที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ นอกจากระบบเผาไหม้ความเร็วสูงแล้ว เครื่องยนต์ยังมีระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ center-injection direct-injection รุ่นแรกของ Lexus และมีการวางตำแหน่งเทอร์โบชาร์จเจอร์ไว้ใกล้กับเครื่องกรองไอเสียเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เข้มงวดมากขึ้นทั่วโลก และในขณะเดียวกัน ก็ตระหนักถึงความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วย ระบบส่งกำลังถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ช่วยให้สามารถสร้างแรงบิดสูงได้แม้จะมีความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำก็ตาม เทคโนโลยีการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วและลดความเร็วได้ตรงตามความต้องการของคนขับ และให้รอบเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ที่น่าพอใจ นอกจากนี้ AWD แบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลายังช่วยปรับการกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า/ล้อหลังอย่างต่อเนื่องจาก 75:25 เป็น 50:50 (ขึ้นอยู่กับสถานการณ์) และใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อให้ได้มาซึ่งการสัมผัสของหน้ายางกับพื้นผิวถนนและสัมผัสในการบังคับเลี้ยวที่ตอบสนองได้ดีที่สุด
  • AWD 2.5 ลิตร (A25A-FKS + Direct Shift-8AT + AWD แบบมีการควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สำรอง)
  • FF 2.5 ลิตร (A25A-FKS + Direct Shift-8AT)

เครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตรที่มีประสิทธิภาพสูงและเกียร์ AT 8 สปีดแบบ Direct Shift ระบบ AWD มีการกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า/ล้อหลังแบบแปรผันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 100:0 ไปจนถึง 50:50 ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและอัตราทดเฟืองท้ายที่ถูกปรับให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร มากที่สุด ซึ่งจะช่วยมอบแรงขับที่พอเหมาะเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่น่าพึงพอใจ พร้อมด้วยรอบเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมและเป็นจังหวะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ระหว่างขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวรุ่น FWD เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าของเรา

THE ALL-NEW LEXUS NX

THE ALL-NEW LEXUS NX THE ALL-NEW LEXUS NX

กระจังหน้าใหม่

  • Spindle Grille ที่เป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส ได้รับการปรับปรุงให้ดูลึกซึ้งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังรักษาและเก็บเอกลักษณ์ของ Lexus ไว้ด้วยการสร้างรูปทรงของรถที่มีบังโคลนหน้าแบบสามมิติแบบโค้งขึ้นด้านบน ผสานเข้ากับบังโคลนหลังที่อยู่ใกล้เคียงกัน

มุมมองด้านหน้าที่ท้าทายการแสดงออก SPINDLE 3D เจนเนอร์เรชั่นใหม่

  • ฝากระโปรงหน้าถูกขยายออกไปที่ขอบด้านหน้า ในขณะที่พื้นผิวกระจังหน้าถูกยกขึ้นในแนวตั้งเพื่อเสริมมวลของส่วนหน้า นอกจากนี้ พื้นผิวกระจังหน้าที่ตั้งตรงมากขึ้นยังช่วยให้การไหลเวียนของอากาศมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของหม้อน้ำ
  • กรอบโครเมียมของกระจังหน้าถูกตัดออกเพื่อให้แสดงสัดส่วนของ NX ได้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้การประกอบง่ายขึ้นและลดน้ำหนักลง รูปแบบกระจังหน้าเป็นรูปตัวยูตามแนวยาวพร้อมด้วยเอฟเฟกต์สามมิติ และมีช่องเปิดในแนวเฉียงที่ด้านล่าง ช่องเปิดในแนวเฉียงช่วยเพื่อประสิทธิภาพในระบายความร้อนและถูกออกแบบมาให้สามารถแสดงลักษณะไดนามิกของ NX ได้ดียิ่งขึ้น ไฟหน้าเป็นสีดำสนิทเพื่อขับเน้นไฟส่องสว่างเวลากลางวันรูปตัว L

THE ALL-NEW LEXUS NX

ภาพสะท้อนแห่งความโฉบเฉียวและขับขี่ได้อย่างคล่องตัว

  • ฝากระโปรงหน้าขยายออกไปที่กระจังหน้าเพื่อช่วย "ยืด" สัดส่วนส่วนหน้าไปข้างหน้า ส่วนยื่นด้านหลังของรถยนต์ถูกลดขนาดให้สั้นลงเพื่อให้ได้ความรู้สึกที่คล่องตัว ปรับคิ้วข้างรถยนต์ให้สั้นลงเพื่อเน้นการเอียงขึ้นทางด้านหลัง ทำให้ห้องโดยสารมีความรู้สึกกระชับมากขึ้น
  • การผสมผสานระหว่างองค์ประกอบที่ตรงข้ามกันของเส้นที่คมชัดและพื้นผิวโค้งที่มีขนาดใหญ่ทำให้เราได้มาซึ่งพื้นผิวที่ช่วยขับเน้นซึ่งกันและกัน เรามุ่งเน้นเพื่อสร้างการออกแบบรูปแบบใหม่สำหรับถยนต์ Lexus เจนเนอร์เรชั่นใหม่ที่มีความเรียบง่ายแต่งดงาม

มุมมองด้านหลังแสดงถึงความเข้มแข็งและจุดยืนที่แข็งแกร่ง

  • ตั้งแต่หน้ารถไปจนถึงกึ่งกลางประตูหลัง รูปทรงจะแคบลงตามรูปทรงแบบ Spindle และบังโคลนหลังถูกออกแบบให้ประกบกับรูปทรงแบบ Spindle นี้ ซึ่งช่วยเน้นความรู้สึกของความแข็งแกร่งโดยรอบห้องโดยสารด้านหลังและรูปทรงที่กว้างขึ้นของยาง
  • สำหรับชุดไฟท้าย แนวไฟส่องสว่างแบบยาวซึ่งอยู่ตรงกลางรถจะรวมเข้ากับกับไฟรูปตัว L ที่ถูกวางตำแหน่งไว้ทางด้านซ้ายและด้านขวาเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับรถยนต์รุ่น NX
  • เครื่องหมายแบรนด์ติดตั้งไว้ตรงกลางประตูท้ายเหนือป้ายทะเบียนรถ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Lexus เจนเนอร์เรชั่นใหม่

THE ALL-NEW LEXUS NX THE ALL-NEW LEXUS NX 2022THE ALL-NEW LEXUS NX 2022

สีสันของ THE ALL-NEW LEXUS NX 2022

THE ALL-NEW LEXUS NX 2022 มีสีต่าง ๆ ให้เลือกรวมถึง Sonic Chrome ซึ่งใช้เทคโนโลยีสร้างพื้นผิวโลหะที่เป็นเอกลักษณ์ของ Lexus สี Celestial Blue เป็นสีที่มีความอิ่มตัวสูงและตรงไปตรงมา และยังมีการแบ่งชั้นความคมชัดของสี Blazing Carnelian ที่ผสมผสานสีที่ลึกและมีชีวิตชีวา

THE ALL-NEW LEXUS NX สี THE ALL-NEW LEXUS NX สีรถ THE ALL-NEW LEXUS NX

TAZUNA

  • ห้องโดยสารถูกออกแบบตามแนวคิด Tazuna ซึ่งเป็นห้องโดยสารแบบใหม่ที่พัฒนาตามแนวคิดของ Lexus ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางนี้ นับเป็นรากฐานของการพัฒนารถยนต์ทั้งหมด แนวคิดการตกแต่งภายในนี้เปิดตัวครั้งแรกในรถยนต์คอนเซปต์ LF-30 Electrified ในปี 2019 คำว่า tazuna ได้มาจาก "บังเหียน" ที่ใช้ในการควบคุมม้า และมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความสุขในการควบคุมรถตามดั่งใจต้องการโดยทำให้การสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ดีขึ้น

  • อัตราส่วนของพื้นด้านคนขับและผู้โดยสารได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุด บริเวณมาตรวัดและจอแสดงผลตรงกลางช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขึ้นด้วยการมองเห็นที่กว้างและกระชับพื้นที่เข่าของผู้ขับขี่ พื้นที่ด้านผู้โดยสารที่กว้าง รวมทั้งส่วนบนของคอนโซล ทำให้ผู้โดยสารมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง
  • เลย์เอาท์ของข้อมูลการแสดงผลข้อมูลต่างๆ เริ่มจาก heads-up display ไปจนถึงมาตรวัดและจาก heads-up display ไปจนถึงจอแสดงผลตรงกลางช่วยให้การเคลื่อนไหวของดวงตาราบรื่นขึ้นและลดการเสียสมาธิในขณะขับรถ นอกจากนี้ ปุ่มสตาร์ท คันเกียร์ และสวิตช์เลือกโหมดการขับขี่จะถูกติดตั้งไว้รอบ ๆ พวงมาลัย ทำให้สามารถควบคุมได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดังนั้น ผู้ขับขี่จึงสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นโดยไม่ทำให้สูญเสียท่าทางในการขับขี่
  • มีการนำเสนอระบบใหม่อย่าง Touch Tracer Operation ซึ่งเป็นการทำงานที่รวมจอแสดงผลแบบ Head-up display เข้ากับสวิตช์เซ็นเซอร์สัมผัสบนพวงมาลัยเข้าด้วยกัน เมื่อคนขับแตะสวิตช์เซ็นเซอร์สัมผัสบนพวงมาลัย คู่มือการใช้งานจะปรากฏขึ้นบนจอแสดงผลบนกระจกหน้า (หรือบนมาตรวัดเมื่อปิดจอแสดงผลแบบ Head-up display) ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นโดยที่คนขับไม่จำเป็นต้องละสายตาจากถนนข้างหน้า นอกจากนี้ จอแสดงผลแบบ Head-up display ยังมาพร้อมกับโหมดการแสดงผลข้อมูลและเลย์เอาต์ที่แตกต่างกันถึงสามโหมด เพื่อให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ในขณะที่ยังคงมองเห็นสภาพถนนโดยรอบได้อย่างชัดเจน คนขับสามารถเปลี่ยนโหมดได้ตามสถานการณ์การขับขี่ นอกจากนี้ เลย์เอาต์และกราฟิกของมาตรวัดยังได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าคนขับจะได้รับข้อมูลที่ต้องการในขณะขับขี่
  • การใช้จอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ จึงสามารถรวบรวมฟังก์ชันมากมายไว้บนจอแสดงผลทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ Lexus ให้ความสำคัญกับรายละเอียดของขนาด รูปร่าง การจัดวาง ข้อมูลที่จัดแสดง เพื่อการใช้งานที่เป็นธรรมชาติ โดยคำนึงถึงการใช้งานแต่ละฟังก์ชัน
  • พวงมาลัยที่พัฒนาขึ้นใหม่ยังคงรักษารูปทรงที่ Lexus ยึดถือมาโดยตลอด ซึ่งสามารถจับและใช้งานได้ง่าย และการออกแบบก้านพวงมาลัยได้รับการปรับปรุงเพื่อความรู้สึกสปอร์ตที่มากยิ่งขึ้น
  • คันเกียร์ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับการทำงานแบบ shift-by-wire เราเฟ้นหารูปร่างที่มีลักษณะของการสัมผัสที่เหนือกว่าซึ่งง่ายต่อการจับและใช้แรงกดเมื่อใช้งาน
  • สำหรับโทนสีภายใน เรามุ่งสร้างชุดสีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับห้องโดยสารตามแนวคิด Tazuna Concept และช่วยให้คนขับมีสมาธิในการขับขี่ มีชุดสีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมถึง "Black & Rich Cream" ซึ่งเป็นชุดสีตัดกันของสีดำและสีครีมที่มีการเดินตะเข็บด้วยสีส้มเข้ม
  • การประดับตกแต่งจากแนวมาตรวัดไปจนถึงขอบประตูเป็นสีเข้มและมีความต่อเนื่องกับบริเวณที่นั่งคนขับเพื่อสร้างพื้นที่ให้คนขับขี่มีสมาธิในการขับขี่ "3D Cutting Black" คือรูปแบบเรขาคณิตที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่จะค่อย ๆ ไล่ลวดลายให้หนาแน่นไปยังด้านหลังของตัวรถเพื่อช่วยเสริมความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและความก้าวล้ำของเทคโนโลยีขั้นสูง
  • ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารเป็นแบบหกสิบสี่สี เพื่อเน้นความงามของรูปทรงและวัสดุภายในห้องโดยสาร โดยเพิ่มสีสันให้กับห้องโดยสารทั้งหมด เราได้ตั้งค่าสีแนะนำไว้ 14 สีที่แสดงอารมณ์และความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเช่นเดียวกับขณะที่มองปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม หากคนขับต้องการเลือกสีอื่นๆ ได้อย่างอิสระ ก็สามารถเลือกสีอื่นๆ ได้ 50 สี ในเฉดสีของจอแสดงผลตรงกลาง เพื่อให้ได้บรรยากาศที่สอดคล้องกับอารมณ์ของตนได้ดียิ่งขึ้น

รถใหม่ THE ALL-NEW LEXUS NX ภายใน THE ALL-NEW LEXUS NX

F SPORT

คุณลักษณะภายนอก รวมถึงล้ออัลลอยด์พิเศษขนาด 20 นิ้ว สปอยเลอร์ที่กันชนด้านล่าง และการตกแต่งด้านหน้าที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต สำหรับการตกแต่งภายใน นอกจากพวงมาลัยเฉพาะที่พัฒนาขึ้นใหม่แล้ว เบาะนั่งด้านหน้า แป้นเหยียบอะลูมิเนียม และคันเกียร์ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของสมรรถนะในการขับขี่ นอกจากนี้ AVS รุ่นล่าสุดยังได้รับการติดตั้งเป็นคุณสมบัติมาตรฐานเพื่อมอบการควบคุมระดับสูงและความสะดวกสบายในการขับขี่

THE ALL-NEW LEXUS NX THE ALL-NEW LEXUS NX THE ALL-NEW LEXUS NX

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ