Toyota Land Cruiser LC300 2022 โฉมใหม่เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V6 แทน V8 Share this

Toyota Land Cruiser LC300 2022 โฉมใหม่เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V6 แทน V8

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 June 2564

อีกหนึ่งรุ่นของ Toyota ที่ใช้ชื่อ Land Cruiser มายาวนาน เปิดตัวโฉมรุ่นปี 2022 แล้ว ด้วยงานออกแบบโฉมใหม่ทั้งหมดตั้งแต่บันได แชสซี กระจังหน้า ฯลฯ


Toyota Land Cruiser LC300 2022 โฉมใหม่เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V6 แทน V8

Toyota Land Cruiser 300 series รุ่นล่าสุดนี้ไม่ได้มีเครื่องยนต์ V8 แต่เป็นเครื่องยนต์ twin turbo V6 แทนพร้อมอัพเกรดเพิ่มแรงม้าและแรงบิด 

ได้รับการยืนยันแล้วจาก Toyota แล้วว่าสเปกเครื่องยนต์จะเป็นดีเซลขนาด 3.5 ลิตร สร้างพละกำลังได้ถึง 409 แรงม้าแรงบิด 650 นิวตันเมตร  และถ้าเป็นเครื่องยนต์ twin-turbo ดีเซลใหม่นี้จะมีแรงบิดถึง 700 นิวตันเมตร 
เครื่องยนต์ 6 สูบเป็นออฟชั่นเสริม ผสานกับ เกียร์ออโต้ 10 speed และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Land Cruiser ฐานตัวรถสูงจากพื้นประมาณ 230 มิลลิเมตร

Toyota Land Cruiser 300 series หรือ LC300 สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 6.7 วินาที ถือว่าเป็นเวลาที่ดีมากสำหรับรถที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ Land Cruiser จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA -F เหมือนกับที่ใช้ในรถกระบะรุ่น Tundra 

Toyota Land Cruiser 300 series จะใช้เทคโนโลยีระบบกันสะเทือนแบบไดนามิก Kinetic เทคโนโลยี (E-KDSS) ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากรุ่น LC200 สามารถปรับได้ช่วงล่างให้เหมาะกับการขับสู่ถนนในหลายสภาวะหรือโหมด Multi-Terrain Select ตัวอย่างโหมด Deep Snow mode, Multi-Terrain Monitor และ Crawl Control ที่เป็นโหมดที่เป็นไฮไลท์ของรุ่น

Toyota Land Cruiser 300 series จะได้รับเทคโนโลยี Safety Sense ใหม่ล่าสุดจาก Toyota เช่น ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ  Adaptive high beams ระบบเบรคอัตโนมัติ Auto braking, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane keep assist และระบบอื่นๆ

Toyota Land Cruiser 300 series มาพร้อมที่นั่งสามแถวรองรับผู้ใหญ่ได้เจ็ดคน สำหรับ 300 series นี้จะมีนำ้หนักเบากว่า 200 series อยู่ 200 กิโลกรัม และเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมมากกว่ารุ่น 200 series อยู่ 10% ในมุมของการปล่อย CO2 


Toyota Land Cruiser 300 series ออกแบบให้ภายนอกดูดุดันมากขึ้น ส่วนภายในหรูหรามากกว่าเดิม ด้วยมีจอ Infotainment แบบทัชสกรีนขนาด 9 หรือ 12.3 นิ้ว และจอ Head-up display มีระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ หรือ Fingerprint authentication system, ระบบแอร์ air ionizer, ประตูท้ายไฟฟ้า Power tailgate และ และกล้อง 360 องศา ระบบ 360 Degree array of camera

คาดว่าในต่างประเทศ Land Cruiser 300 series ใกล้จะวางขายแล้ว การเปิดตัวครั้งนี้อาจทำให้คนในบางกลุ่มได้ผลประโยชน์จาก เครื่องยนต์ใหม่ของ Landcruiser third enging transmission combo ส่วนในสหรัฐอเมริกาตลาดรถ SUV ขนาดใหญ่

ค่อนข้างน่าตื่นเต้นเพราะ ทั้ง Land Cruiser และ Lexus LX มีข่าวว่าจะเปิดตัวในเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก สำหรับราคาของแต่ละรุ่นอยู่ที่ 2,660,000 บาท และ 2,700,000 บาท (ที่มา autoevolution)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ