เปิดตัว Harley-Davidson Sportster® S ดีไซต์เก๋า อัดแน่นเทคโนโลยี Share this

เปิดตัว Harley-Davidson Sportster® S ดีไซต์เก๋า อัดแน่นเทคโนโลยี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 July 2564

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัว  Sportster® S พร้อมสมรรถนะขั้นสุด อีกขั้นของรถมอเตอร์ไซค์แห่งยุค ผนึกกำลังที่เหลือล้นเข้ากับเทคโนโลยีสุดทันสมัย


Harley-Davidson Sportster® S

Harley-Davidson Sportster® S เป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อมอบประสบการณ์แห่งการขับขี่อันดุดัน พร้อมเป็นก้าวแรกของยุคใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสปอร์ตสเตอร์ ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin สองลูกสูบ Revolution® Max 1250T พร้อมกำลัง 121 แรงม้า พื้นฐานเดียวกับ Pan America ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางสู่อิสรภาพได้อย่างเต็มกำลัง

Sportster® S มาพร้อมกับเฟรมที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง รวมไปถึงช่วงล่างชั้นยอดที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะกี่แยก หรือกี่ทางโค้ง รถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อนิยามรถมอเตอร์ไซค์ที่ทนทานที่สุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน พร้อมเปิดจองแล้ววันนี้ เริ่มส่งมอบรถเดือนสิงหาคม ในราคาเริ่มต้น 709,000 บาท

 

Harley-Davidson Sportster® S

 

โจเชน ซีดส์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าวว่า

“Harley-Davidson Sportster® S เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นใหม่หมด โดยสร้างขึ้นบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ Revolution Max สุดแกร่ง นอกจากนี้ยังสร้างมาตรฐานสมรรถนะใหม่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสปอร์ตสเตอร์อีกด้วย”

“นี่คือสปอร์ตสเตอร์แห่งยุค ที่เปี่ยมด้วยพลัง สมรรถนะ เทคโนโลยี และสไตล์ รถมอเตอรไซค์รุ่นนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราที่ต้องการสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์ที่ดึงดูดความต้องการเพื่อสานต่อตำนานของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน” 

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson Right

 

Sportster® S รับแรงบัลดาลใจมาจาก XR750

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S นี้มีสไตล์ที่ดุดันและทรงพลัง ถังน้ำมันและส่วนท้ายรถถูกประกบเข้ากับเครื่องยนต์ เพื่อให้แก่นกลางของตัวรถมีความน่าดึงดูด ยางหน้าขนาดใหญ่แบบไร้บังโคลนนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ็อบเบอร์สุดคลาสสิก ในขณะเดียวกัน ณ ส่วนท้ายของรถ ท่อไอเสียที่มีการยกสูง และที่นั่งเดี่ยวแบบบาง นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์แข่งรุ่น XR750 ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ตะเกียบหน้าแบบหัวกลับและยางขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง

“ทุก ๆ ดีไซน์และการออกแบบของ Sportster® S นั้นแสดงให้เห็นถึงพลังแบบดิบ ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้” แบรด ริชาร์ดส์ รองประธานฝ่ายรูปแบบและการออกแบบของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว “มันคือมอเตอไซค์ดีไซน์ดุดันดุจดังหมาป่า”

ระบบส่งกำลังที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวแบบ Chocolate Satin บนฝาครอบเครื่องยนต์แมกนีเซียมน้ำหนักเบา ซึ่งทั้ง สี สัมผัส พื้นผิว และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มีลักษณะของรถดัดแปลงที่สามารถอวดโฉมได้แม้จะจอดไว้เฉย ๆ ในโรงจอดรถ

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson Rear


 

เทคโนโลยีการขับขี่ ใน Sportster S

Harley-Davidson Sportster® S ได้รวมเทคโนโลยีแห่งอนาคตมากมายที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่ได้รับการตั้งค่าจากโรงงานสามรูปแบบ อันได้แก่ Sport, Road และ Rain ที่คุณเลือกใช้ได้ตามใจชอบ โดยโหมดเหล่านี้ถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมลักษณะการวิ่งของรถและเทคโนโลยีควบคุมรถต่าง ๆ

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งโหมดการขับขี่เองได้ถึงสองรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การขับขี่ของคุณ หรือเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะต่าง ๆ นอกจากนี้ ฟีเจอร์เด่นอย่าง Cornering Rider Safety Enhancements ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซึ่งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่แม้ในสถานการณ์คับขัน หรือในสภาพถนนที่อันตราย ระบบความปลอดภัยแห่งยุคนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อปรับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ให้ล้อสามารถเกาะถนนได้ดีในขณะเร่งเครื่อง เบาเครื่อง ไปจนถึงหยุดรถ ไม่ว่าจะบนทางตรง หรือทางโค้ง

 

Harley-Davidson Sportster® S Cornering

 

Harley-Davidson Sportster® S ใช้โช้คหน้าและหลังคุณภาพสูง พร้อมให้คุณปรับแต่งได้อย่างอย่างเต็มที่ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้โช้คหัวกลับขนาด 43 มม.จาก SHOWA® ส่วนระบบกันสะเทือนหลังใช้โช้คไฮดรอลิก SHOWA® Piggyback ซึ่งสามารถปรับตั้งได้สะดวก ด้วยการหมุนลูกบิดที่อยู่ด้านซ้ายของรถ

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson Left

 

ล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบาแบบห้าซี่ต่างขนาด รัดยาง Dunlop® หรือ Harley-Davidson® Series GT503

ระบบเบรค ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรกชั้นยอดจาก Brembo 4 พอตเพื่อการหยุดรถอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนด้านหลัง ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 มม. พร้อมปั้มเบรกจาก Brembo 2 พอต

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson

 

ไฟหน้า LED รูปทรงไข่แคปซูล แบบ Daymaker® Signature เอกลักษณ์ของ Sportster® S ที่ออกแบบมาให้ส่องแสงด้วยความสว่างเท่าๆ กันในทุกบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดแสงจ้าซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ ไฟหน้าอันเป็นเอกลักษณ์นี้ ช่วยเพิ่มสไตล์และความสวยงามให้แก่ส่วนหน้าของรถ จนใคร ๆ ที่ขับผ่านก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

 

Harley-Davidson Sportster® S Headlight

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 4.0 นิ้ว แสดงข้อมูลการทำงานทุกส่วนของรถ และรองรับการใช้งานอินโฟเทนเมนต์จากโทรศัพท์มือถือและชุดอุปกรณ์ในหมวกนิรภัยผ่านระบบบลูทูธของผู้ขับขี่ ซึ่งรองรับการเล่นเพลง และการรับสายเข้า-โทรออก

ก้านเบรกและคลัทช์สามารถปรับตั้งได้เพื่อให้เหมาะกับขนาดมือและความชอบของผู้ขับขี่ มาพร้อมช่องเสียบ UBS-C ส่วนแฮนด์ของรถรุ่นนี้รองรับการติดตั้งฮีทกริป นอกจากนี้ยังมีตัววัดอุณหภูมิภายนอกและระบบแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิต่ำบนจอภาพ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปขณะขับขี่ Sportster® S ส่วนระบบควบคุมความเร็วและระบบความปลอดภัยรอบรถ ถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน

ถังน้ำมันทำจากเหล็กกล้าความจุ 11.8 ลิตร

 

Harley-Davidson Sportster® S Dashboard

 

เฟรม Sportster S

เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันจึงออกแบบโครงรถใหม่หมด เพื่อทำให้โครงรถมีความแข็งแรงขึ้น และลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ลง ส่วนสวิง-อาร์มผลิตขึ้นจากท่อเหล็กกล้ามาพร้อมกับดีไซน์แข็งแรง และมีโครงรูปตัวเอ็กซ์ (X) เสริมความแกร่งให้กับโครงรถ รูปร่างของสวิงอาร์มอันเป็นเอกลักษณ์นี้ยังทำให้รถมอเตอร์ไซค์มีความโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

 

ท่านั่ง Sportster S

ตำแหน่งท่านั่งของ Harley-Davidson Sportster® S เป็นแบบยื่นไปด้านหน้าสไตล์รถครุยเซอร์ โดยตัวเบาะนั่งมีความสูงที่ 755 มม.

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson Riding

 

เครื่องยนต์ Harley-Davidson Sportster® S

Harley-Davidson Sportster® S ใช้เครื่องยนต์เครื่องยนต์ Revolution Max 1250T ขนาด 1,250 ซีซี พื้นฐานเดียวกับ Harley-Davidson Pan America เครื่องยนต์ V-Twin พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสันนี้ ได้รับการปรับแต่งให้มีแรงบิดมหาศาลที่ความเร็วรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองต่อการเร่งได้ดีตั้งแต่การออกตัวอย่างทรงพลัง ไปจนถึงย่านความเร็วระดับกลาง

เครื่องยนต์ของรถคันนี้อยู่ในตำแหน่งกลางโครงรถเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ลงให้เหลือน้อยที่สุด โดยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา เพื่อช่วยให้เกิดอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่สูง Sportster® S นี้ยังมาพร้อมกับถังน้ำมันขนาด 11.8 ลิตร โดยเมื่อเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว รถจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 228 กิโลกรัมเท่านั้น ท่อไอเสียแบบสองหนึ่งสอง (2-into-1-into-2) ที่ถูกติดตั้งไว้ในตำแหน่งสูงนี้  ได้รับการออกแบบเพื่อให้เกิดเสียงสุดเข้มความถี่ต่ำโดนใจ

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson Engine

 

ข้อมูลทางเทคนิค Harley-Davidson Sportster® S

เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ (มม.) 105 x 72.3
ความจุกระบอกสูบ 1,252 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  121 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1
ระบบเกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่
น้ำมันเครื่อง 4.5 ลิตร

Engine Harley-Davidson Sportster® S

ตัวรถ Harley-Davidson Sportster® S

ระบบกันสะเทือนด้านหน้า โช๊คอัพหัวกลับ Showa ขนาด 43 มม. ระยะยุบ 91.4 มม. ปรับแต่งค่าการยุบ, คืนตัว และพรีโหลดได้
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยวแบบ Piggyback ระยะยุบ 50 มม. ปรับแต่งค่าการยุบ, คืนตัว และพรีโหลดได้
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 280 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 2 พอต
ยางหน้า 160/60 R17
ยางหลัง 180/70 R16

 

มิติรถ Harley-Davidson Sportster® S

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 843 x 2,265 x 1,089
ความสูงเบาะ 755 มม.
ระยะฐานล้อ 1,580 มม.
ระยะห่างจากพื้น 90 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 228 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 11.8 ลิตร

 

 

ราคา Harley-Davidson Sportster® S

ราคาของ Harley-Davidson Sportster® S จะจำแนกตามสี โดยรถมีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่

Harley-Davidson Sportster® S สี Vivid Black ราคา 709,000 บาท

 

Harley-Davidson Sportster® S Vivid Black

 

Harley-Davidson Sportster® S สี Stone Washed White Pearl ราคา 719,000 บาท

 

Harley-Davidson Sportster® S Stone Washed White Pearl

 

Harley-Davidson Sportster® S สี Midnight Crimson ราคา 719,000 บาท

 

Harley-Davidson Sportster® S Midnight Crimson

 

 

ของแต่ง Harley-Davidson Sportster® S

อุปกรณ์เสริมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มีให้เลือกซื้อผ่าน Harley-Davidson Genuine Motor Accessories เมื่อรถมอเตอร์ไซค์วางจำหน่าย โดยมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจดังนี้

  • ชุดปรับแป้นเหยียบเปลี่ยนเป็นควบคุมกลางรถ

ใช้เปลี่ยนตำแหน่งแป้นเหยียบและที่พักเท้าจากด้านหน้าซึ่งเป็นตำแหน่งปกติ มาอยู่กลางรถ การปรับตำแหน่งนี้อาจทำให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่าทางที่ดูบึกบึนขึ้น และอาจช่วยให้ทำให้ผู้ขับขี่ที่บังคับแป้นเหยียบซึ่งอยู่ด้านหน้าได้ไม่สะดวกสามารถวางเท้าได้สบายมากขึ้น

 

 

  • อุปกรณ์สำหรับผู้โดยสารต่าง ๆ 

อุปกรณ์สำหรับติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์ อันประกอบไปด้วย ชุดเบาะซ้อนท้าย ที่พักเท้าสำหรับผู้โดยสาร และพนักพิงหลังสำหรับผู้โดยสาร (แต่ละชิ้นวางจำหน่ายแยกกัน) เบาะซ้อนท้ายและพนักพิงหลังใช้วัสดุหุ้มเข้าชุดกับเบาะนั่งคนขับ

 

 

  • ที่นั่งเดี่ยวแบบ Sundowner 

ที่นั่งโฟมนี้ถูกออกแบบให้เป็นหลุมกลม เพื่อให้ผู้ขับขี่ให้นั่งสบายเมื่อเดินทางเป็นระยะเวลานาน และมีรูปทรงเหมาะแก่การขับขี่แบบดุดัน โดยมีรอยเย็บและตะเข็บอย่างดีเพื่อกันไม่ให้น้ำไหลเข้าโฟม ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกชื้นเมื่อนั่งบนเบาะ และที่สำคัญ วัสดุหุ้มเบาะนี้ถูกผลิตขึ้นอย่างประณีต เพื่อเสริมรูปลักษณ์และสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์

 

 

  • ชิลด์บังลมขนาดพกพาที่ถอดเปลี่ยนได้

ชิลด์บังลมสีดำและชิ้นส่วนของชิลด์มีสีดำ เพื่อให้เข้ากันกับตัวรถมอเตอร์ไซค์ และชิลด์บังลมนี้ถูกติดตั้งบนตะเกียบหน้า โดยมีปุ่มปลดล็อคใช้งานสะดวก เพื่อให้สามารถติดตั้งและถอดออกได้ง่ายและรวดเร็ว 

 

 

  • กระเป๋าท้ายรถ Sportster® S Tailbag

กระเป๋าท้ายรถที่ถูกออกแบบมาให้พอดีและเข้ากับสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S โดยเฉพาะ อีกทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง กระเป๋าท้ายนี้ควรติดตั้งบนเบาะซ้อนท้าย (มีจำหน่ายแยกต่างหาก) โดยสามารถรับน้ำหนักได้ 2.26 กิโลกรัม ช่องใส่สัมภาระหลักสามารถขยายพื้นที่จัดเก็บได้จาก 8.2 ลิตรเป็น 11.5 ลิตร

 


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้ที่ www.harley-davidson.com 

 

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ