บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนในไทย  Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนในไทย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 July 2564

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วน รองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ จังหวัดระยอง 


บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนในไทย

มร. เอริค รูเก้ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า "บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นหัวใจหลักในก้าวต่อไปของแผนการขยายธุรกิจของเรา และก้าวย่างที่สำคัญยิ่งในภาพรวมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และด้วยข้อได้เปรียบของประเทศไทยในด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ เราจึงวางกลยุทธ์ให้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นผู้จัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนสำหรับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ โรงงานของเราที่ระยอง" 

การลงทุนครั้งสำคัญนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากมาตรการสนับสนุนเชิงเศรษฐกิจของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประโยชน์ในเขตปลอดอากร หรือการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในประเทศอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการจ้างงาน การถ่ายทอดองค์ความรู้ และการพัฒนาทักษะแรงงาน

มูลค่าการลงทุนกว่า 2,350 ล้านบาท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ทั้งยังช่วยส่งเสริมภาคอุตสาหกรรม พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์อีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้จดทะเบียนบริษัทอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 560 ล้านบาท ด้านการก่อสร้างโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วน คาดว่าจะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2564 โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2565 ก่อนที่จะเริ่มต้นการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม 2566 เป็นต้นไป บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะตั้งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ 11,000 ตารางเมตร จึงคาดว่าจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนด้านลอจิสติกส์ลง นอกจากนี้ ยังคาดว่า บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะสามารถสร้างการจ้างงานได้ราว 200 ตำแหน่ง และมีความสามารถในการผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนได้ราว 50,000 ชิ้นต่อปี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ