เจาะสเปค Mazda CX-3 ทำไมใครๆ ก็เลือก Share this

เจาะสเปค Mazda CX-3 ทำไมใครๆ ก็เลือก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 July 2564

ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์หันมาสนใจพัฒนารถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวีเพื่อลงแข่งขันในตลาดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคนิยมเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับ Mazda CX-3  


เจาะสเปค Mazda CX-3 ทำไมใครๆ ก็เลือก

Mazda CX-3 เป็นรถอเนกประสงค์ตระกูล CX-Series มีให้เลือกมากถึง 4 รุ่น สะท้อนภาพลักษณ์และบุคลิกเฉพาะตัวตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวสปอร์ตพรีเมี่ยมทั้งภายนอกและภายใน ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มคัน 


มาสด้า CX-3 เป็นหนึ่งในครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นเล็กสุดในตระกูลมาสด้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ด้วยการเป็นรถที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง มีความโดดเด่นด้านการออกแบบที่ล้ำสมัยและตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้าน ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thailand Car of the Year ในปี 2016 (หรือปี พ.ศ. 2559) 

ปัจจุบันรถรุ่นนี้ได้ถูกพัฒนาปรับโฉมมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งแรกเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2558 และมีการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่เป็นครั้งแรกในปี 2561 ล่าสุดมีการปรับโฉมเมื่อปลายปี 2563 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ Leap Forward...ให้ชีวิตไปอีกขั้น วางกลยุทธ์เจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ B-Car Upper และลูกค้ากลุ่ม B-SUV ที่ต้องการรถประเภท SUV เป็นคันแรกในบ้าน ตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 700,000 กว่าบาท 

ส่งผลให้ CX-3 กลายเป็นรถที่มีกระแสตอบรับร้อนแรงมากที่สุดในยุคนี้ กลายเป็นโมเดลที่ทำสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 299% และอยู่ในการครอบครองของลูกค้าชาวไทยเกือบ 20,000 คัน เรามาเจาะลึกคุณลักษณะอันโดดเด่นที่ชัดเจนเพียง 8 เหตุผลเท่านั้น ว่าทำไม CX-3 จึงเป็นซับคอมแพ็คเอสยูวีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่และเป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาของใครหลายๆ คนในปัจจุบัน

  • เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 

แม้ว่าจะเป็นรถซับคอมแพ็คเอสยูวีแต่ CX-3 ก็มีตัวถังขนาดเพียงพอต่อการใช้งานโดยเฉพาะพละกำลังของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยมและตอบสนองได้อย่างทันใจด้วยพละกำลังถึง 156 แรงม้า อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กิโลเมตร/ลิตร 

  • ออฟชั่นอัดแน่น

สิ่งสำคัญคือ CX-3 มาพร้อมออฟชั่นครบครันที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าเหนือกว่ารถอเนกประสงค์ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เทคโนโลยีความปลอดภัย รวมถึงระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่ใส่มาเต็มคัน ไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running ล้ออัลลอย 18 นิ้ว หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า เชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยระบบ Mazda Connect รองรับ Wireless Apple CarPlay® และระบบ Android Auto™ พนักพิงเบาะนั่งแถวที่สองปรับพับได้แบบ 60:40 ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Keyless Entry ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ Push Start Button ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ GVC และระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง จึงทำให้กลายเป็นรถอเนกประสงค์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถ SUV คันแรก

  • ดีไซน์โดดเด่น

มาสด้า CX-3 ได้ผสานทุกความโดดเด่น ใส่ใจในทุกรายละเอียดผ่านการออกแบบที่เรียบง่ายแต่งดงาม ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความงามที่พาดผ่านบนตัวรถ ตามแนวทางการออกแบบอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของมาสด้าดีไซน์ KODO: Soul of Motion 

  • ภายในหรูหรา 

ภายในห้องโดยสารของรถรุ่นนี้ยังใช้แนวทางการออกแบบที่เรียบง่ายแต่คงความหรูหราสง่างาม การตัดเย็บอย่างประณีตและเลือกใช้วัสดุคุณภาพชั้นเลิศที่ให้ทุกสัมผัสราบเรียบและนุ่มนวล เพื่อแสดงออกถึงคุณภาพในทุกจุดสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลหน้าแบบ Grand Luxe Suede® สีเทา เบาะนั่ง การตกแต่งขอบประตู รวมถึงการเลือกใช้สีภายในที่สอดคล้องกับสุนทรียศาสตร์สไตล์ญี่ปุ่น

  • เบาะนั่งสบาย รองรับสัมภาระขนาดใหญ่

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้นั่งสบายในทุกตำแหน่ง และได้พัฒนาตำแหน่งการนั่งให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมสำหรับสรีระของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นระยะห่างที่นั่งด้านหน้า ระยะความกว้างที่วางขา พื้นที่เหนือศีรษะ ตลอดจนการออกแบบที่เรียบง่ายของพนักพิงหลังที่ช่วยให้นั่งสบายและลดความเมื่อยล้าระหว่างการขับขี่ รวมถึงยังได้จัดวางอุปกรณ์ภายในรถให้เหมาะสมกับตำแหน่งการใช้งาน เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้น รถรุ่นนี้ยังตอบโจทย์การใช้งานของผู้ที่มองหารถที่สามารถบรรทุกสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบมากกว่ารถยนต์นั่ง โดยมาพร้อมเบาะพับแบบแบนราบและเบาะพับแยกอิสระ ซ้าย-ขวา 60:40 ช่วยให้บรรทุกและใส่กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได้อย่างไร้กังวล

  • ทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นเลิศ 

มาสด้าออกแบบตำแหน่งที่นั่งคนขับให้สูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อส่งมอบทัศนวิสัยที่ชัดเจน และยังได้ยกระดับการออกแบบโดยวางตำแหน่งเสาเอไปทางด้านหลังเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้า รวมถึงได้ปรับตำแหน่งของเสาซีเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยด้านหลังให้สามารถมองเห็นได้ไกลขึ้น จึงช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล แม้ว่าจะเป็นมือใหม่หรือขับขี่ในเมืองที่การจราจรหนาแน่นก็ตาม

  • ครบเครื่องเรื่องความปลอดภัย 

อุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งมาในมาสด้า CX-3 เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย i-Activsense มากถึง 8 ระบบ ตอบรับต่อไลฟ์สไตล์การใช้งานในเมืองและนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองสถานการณ์โดยรอบเป็นมุมกว้างได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด ช่วยให้การเข้าจอดเป็นไปอย่างง่ายดาย ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบเตือนเมื่อมีรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ถุงลมนิรภัย และยังมีคานเสริมกันกระแทกด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง เพื่อช่วยลดการบาดเจ็บจากการชนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

  • ครบครันด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย 

รถรุ่นนี้ได้พัฒนาขึ้นเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยระบบ Mazda Connect เพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Wireless Apple CarPlay® และ Android Auto™ ที่สามารถโทรติดต่อ ส่งข้อความ ฟังเพลง หรือค้นหาเส้นทางได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว พร้อม Center Commander ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยในขณะเดินทาง ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างลงตัว

มาสด้า CX-3 รุ่นปี 2021 Collection ถูกปรับอุปกรณ์มาตรฐาน ปรับราคาจำหน่าย และรายละเอียดของรุ่นย่อยทั้งหมด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าเหนือราคามากกว่าเดิม ตอบโจทย์การใช้งานและครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้นคันที่มาสด้าใส่มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ส่งผลให้มาสด้า CX-3 เป็นรถอเนกประสงค์ที่มอบความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับลูกค้าได้มากที่สุด 


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ