5 จุดขาย ที่ All New Honda Civic เหนือไปอีกขั้น Share this

5 จุดขาย ที่ All New Honda Civic เหนือไปอีกขั้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 August 2564

  เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางเมื่อ Honda Civic เปิดตัวอย่างเป็นทางการแน่นอนว่าหลายท่านอาจจะชอบ แต่หลายท่านก็อาจจะไม่ชอบ ดังนั้นเรามาดูจุดเด่นที่จะทำให้ ซีวิค เหนือใครๆ


New Honda Civic 

   ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เดินทางมา เจเนอเรชันที่ 11 เรียกว่าเวอร์ชั่นเก่าก็ยังขายดีแบบคู่แข่งตามไม่ทันและในวันนี้ได้เปลี่ยนโฉมอีกครั้ง ซึ่งจะต้องดีกว่าเดิม เรามาดูจุดเด่นกัน

1 หน้าตาภายนอก Honda Civic

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จากภายนอกเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมนั้นไม่เหลือเค้าโครง เดิมอยู่เลย ซึ่งถ้ามองจากด้านนอกจะเห็นได้ว่าตัวรถดูเตี้ยลงเป็นการออกแบบที่ทำให้รถขับขี่ดีขึ้น ภาพเดิมกับความสปอร์ตนั้นหายไป แทนที่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูหรูขึ้น เหมือนรุ่นพี่อย่าง accord สุดท้ายแล้วแต่ความชอบ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

2 ภายใน Honda Civic

   ห้องโดยสารใหม่ ซึ่งก็เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน ให้ความรู้สึกที่ดูหรูขึ้นมากจากรุ่นเดิม เช่น มาตรวัดแบบ Full Digital TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ให้ความรู้สึกหรูขึ้นใช้งานง่าย สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ การออกแบบช่องปรับอากาศใหม่ที่ทำให้รู้สึกถึงความหรู ห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขึ้นด้วยการออกแบบใหม่

 

3 เครื่องยนต์ Honda Civic

  แน่นอนว่าในครั้งนี้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ไม่มีอีกต่อไปแล้วเหลือเพียงเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo รหัส L15BG บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี.  พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85 

ถ้าวัดกันในพิกัดรถกลุ่ม  C-Segment ซีวิคถือว่ามีเครื่องยนต์เล็กที่สุด แต่มีกำลังแรงม้ามากที่สุด ในตลาดซึ่งเป็นจุดแข็งหลักที่เหนือคู่แข่งในตลาด

4 ออฟชั่น Honda Civic

   ออฟชั่น ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ กุญแจแบบการ์ด Honda Smart Key Card เป็นออฟชั่น ที่มีอยู่ในรุ่น RS แต่ก็นับเป็นจุดแข็งที่เหนือกว่าคู่แข่ง และเป็นครั้งแรกที่ทางฮอนด้านำมาใช้ ทำให้รถดูหรูขึ้น มาก

 

5 ระบบความปลอดภัย

 

 ระบบ Honda SENSING เป็นระบบเสริมความปลอดภัยที่ถือว่าดีที่สุดของฮอนด้า เป็นการช่วยให้ผู้ขับขี่นั้น ขับขี่ได้ปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้นและในครั้งนี้การการเพิ่มระบบใหม่ขึ้นมาใช้กับ Honda Civic เป็นครั้งแรก กับระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN เป็นการทำงานที่ตรวจจับรถคันน่าเมื่อรถคันหน้าออกตัวแล้วเรายังไม่ออกตัวรถก็จะทำการแจ้งเตือน และนี้ก็ถือเป็นระบบใหม่ล่าสุด เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นระบบต่างก็ยังมีอยู่ครบ
ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following

สรูปว่า All NEW Honda Civic FE (11th Gen)  มีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีมากสุดเพื่อก้าวข้ามเหนือคู่แข่ง แต่ก็ต้องยอมรับกันว่ายอดขายเดิมจากรุ่นที่ผ่านมาของ Civic นั้นก็ห่างจากคู่แข่งอยู่แล้วและยิ่งเปิดตัวในรุ่น ใหม่อีก ต้องบอกเลยว่ายังคงยืนหนึ่งได้แน่นอน ในส่วนของเรื่องหน้าตานั้นก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง สายซิ่งอาจจะไม่ถูกใจมากนัก แต่ถ้ามาแนวหรูอาจจะดีกว่าเพราะเอาเข้าจริงหน้าตาออกไปทางรุ่นพี่อย่าง Accord มากกว่า 

 

ซื้อรถยนต์มือสองกับ Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ