New Nissan TERRA Vs New Toyota Fortuner จะหรูหรือสปอร์ต Share this

New Nissan TERRA Vs New Toyota Fortuner จะหรูหรือสปอร์ต

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 August 2564

ตลาดรถอเนกประสงค์ กลับมาเพิ่มความน่าสนใจอีกครั้งกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กลุ่ม PPV หลายท่านคงเฝ้ารอ เพราะถือเป็นตลาดสำคัญอีกตลาดนึงของรถยนต์ กับสองค่าย  New Nissan TERRA และ New Toyota Fortuner


New Nissan TERRA VS New Toyota Fortuner GR Sport

รถยนต์ทั้งสองรุ่นถูกเลื่อนการเปิดตัวมาเนื่องจากสถานะการโควิดยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น แต่การเปิดตัวก็ต้องดำเนินต่อไป เจ้าแรกกับ  นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ที่ทำการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ภายนอกและภายในแทบจะเป็น All New ก็ว่าได้ แต่ในส่วนของ พี่ใหญ่อย่าง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ไม่ยอมให้ นิสสัน เดินสบายๆ ก็ได้เปิดตัวตามมาติดๆ ในรุ่นตกแต่งพิเศษ จีอาร์ สปอร์ต ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกับค่าตัวที่ไม่ธรรมดา 


ภายนอก


มิติตัวถัง นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 


 ยาว 4,890 มม. กว้าง 1,865 มม. และสูง 1,865 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ระยะความสูงใต้ท้องรถ 225 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.7 เมตร


   ภายนอก ได้รับการออกใหม่ทั้งหมด กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ Quad LED  4 ดวง ดีไซน์ใหม่ ประสิทธิภาพสูงให้ความสว่างมากขึ้นถึง 34% ตัวโคมไฟถูกดีไซน์ให้เพรียวบาง  ไฟ Daytime Running Light ยิ่งทำให้ดีไซน์โดดเด่นกว่าเดิม ไฟตัดหมอก LED ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว

มิติตัวถัง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

ยาว  4,795 มิลลิเมตร,กว้าง  1,855 มิลลิเมตร,สูง  1,835 มิลลิเมตร,ระยะฐานล้อ wheelbase  2,750 มิลลิเมตร,ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  193 มิลลิเมตร


   จุดเด่นหลัก สำหรับการปรับแต่ง Fortuner GR Sport  กระจังหน้าสีดำเงา ดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ GR
กันชนหน้า ดีไซน์ใหม่ พร้อมชุดตกแต่งสีดำเงา มือเปิดประตูภายนอก สีเดียวกับตัวรถ ล้ออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว สีพิเศษ เฉพาะรุ่น GR Sport

การออกแบบภายนอกนั้น ถ้าวัดการเปลี่ยนแปลง เทอร์ร่า ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดมากกว่า ฟอร์จูนเนอร์ ที่เน้นชุดแต่งเป็นหลักที่ได้รับการพัฒนามาจาก รุ่น Legender ซึ่งโดยรวมถือว่าลงตัวมากขึ้น  ถ้าวัดความแตกต่างและความชอบนั้นคงอาจจะตัดสินได้ยากจากภายนอกเพราะอยู่ที่ความชอบส่วนตัว


ภายใน


    นิสสัน เทอร์ร่า มีการปรับเปลี่ยนภายในเน้นสีแบบทูโทน มีให้เลือก 2 สี ดำ-แดง, ขาว-ดำ  หน้าจอกลางขนาดใหญ่ 9 นิ้ว ที่นั่งแถว 2 มีฟังก์ชั่น Auto Tumble Seat ที่คอนโซลกลาง โดยจะพับอัตโนมัติเบาะแถวที่ 2 อัตโนมัติ  กระจกตอนหน้าและประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก กล้องมองหลัง Intelligent Rear View Mirror มาใช้เป็นรายแรก ติดกล้องความละเอียดสูงที่กระจกบานหลัง จอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ มีขนาด 7 นิ้ว ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose Premium Audio System หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 11 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง สามารถสตรีมมิ่งช่องโปรด เช่น NetFlix และ YouTube ผ่านช่อง HDMI เป็นต้น


   โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จีอาร์ สปอร์ต ห้องโดยสารโทนสีดำ วัสดุตกแต่งสี Smoke Silver พร้อมบุหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีแดง ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร Ambient Light พวงมาลัยตกแต่ง Center Mark สีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift มาตรวัดเรืองแสง Optitron หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้า ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 9 นิ้ว ระบบเสียง JBL Premium Audio พร้อมพาวเวอร์แอมป์ ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ลำโพง พร้อม Sub Woofer เป็นต้น


    เทียบของวัสดุตกแต่งภายในของทั้งสองรุ่น มีความทันสมัยแตกต่างกันในบางส่วนแต่ก็ใกล้เคียงกันมาก บางอย่างมีบางอย่างไม่มี การตกแต่งฟอร์จูนเนอร์มีความสปอร์ตมากกว่า ในส่วนของ เทอร์ร่ามีความหรูหรามากกว่า จอสำหรับผู้นั่งตอนหลังขนาดใหญ่ ระบบความบันเทิงเครื่องเสียงที่ให้เสียงดีพอกัน เบาะนั่งคู่หน้า ฟอร์จูนเนอร์ ไฟฟ้าแต่ เทอร์ร่า มีแค่ฝั่งคนขับเท่านั้น แต่เทอร์ร่า ก็มีเบาะหลังพับไฟฟ้า ซึ่งทำให้มีข้อดีข้อด่อย ต่างกัน


เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Toyota Fortuner GR Sport


เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD


เครื่องยนต์ New Nissan TERRA 2021   


เครื่องยนต์ดีเซล รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) ตั้งแต่ 1,500 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด มาพร้อมโหมด (M mode) พร้อมขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD รองรับน้ำมันดีเซลทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20
ในส่วนของเครื่องยนต์  ทั้งสองคัน มีความแตกต่างกันเล็กน้อย ด้วยแรงม้าแรงบิดที่แตกต่างกันไม่มาก ในส่วนของ ฟอร์จูนเนอร์มีความแรงกว่าเล็กน้อย แต่มีขนาดเครืองยนต์ที่ใหญ่กว่า แรงบิดที่มากกว่านั้นทำให้การออกตัวดีกว่า แต่ถ้าวิ่งลอยๆไม่แตกต่างกันมากนัก ในส่วนของ เทอร์ร่า ได้มีการปรับเซ็ตเกียร์ใหม่ทำให้มีการขับขี่ดีกว่าเดิมแนวรถหรู


ระบบความปลอดภัย
New Nissan TERRA 2021   


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VDC)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA)
ระบบช่วยลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC)
ระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน Moving Object Detection (MOD)
ระบบเตือนการชนด้านหน้า (IFCW)
ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (IEB)
ระบบเตือนเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (IDA)
ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW)
ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านด้านหลัง (RCTA)
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)
กระจกมองหลังแบบใช้กล้องแสดงภาพ Intelligent Rear View Mirror (i-RVM)
กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา Around View Monitor (AVM)
เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดรอบคัน 8 ตำแหน่ง
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง 

Toyota Fortuner GR Sport


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอหลัง Rear Cross Traffic Alert
ระบบ Toyota Safety SENSE ประกอบด้วย
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert
ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
สัญญาณกะระยะช่วยจอดด้านหลัง 6 ตำแหน่ง


สรุป New Nissan TERRA 2021   New Toyota Fortuner GR Sport


    ศึก PPV ถือว่าเจ้าตลาดไม่มียอม ก็ว่าได้ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ GR Sport ที่ได้รับการตกแต่งทำให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ภายนอก และภายในที่ได้รับการตกแต่งด้วยเช่นกัน ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ในส่วนของการขับขี่ที่ได้มีการปรับโช๊คอัพให้ดีขึ้น นั้นคงต้องรอการทดสอบอีกครั้ง ในส่วนของ เทอร์ร่าที่ได้รับการปรับใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ภายนอกทำให้ดูหรูขึ้นรวมถึงภายในด้วยเช่นกัน ทั้งออฟชั่นและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นมาทำให้ภายใน เทอร์ร่า ดูมีความพรีเมี่ยมมากขึ้น ในส่วนของการขับขี่ มีจุดเด่นในเรื่องของช่วงล่าง ระบบเบรกที่ดีเพราะได้ขยายจานเบรกหน้าพร้อมดิสเบรก และการจูนเกียร์ใหม่ทำให้มีการขับขี่ที่ดีขึ้นมาก 


ดังนั้นทั้งสองรุ่นนี้ บุคลิกแตกต่างอย่างชัดเจน โตโยต้า เน้นความสปอร์ตตั้งแต่หน้าตาการตกแต่งภายในต่างๆ เครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองอย่างรวดเร็วทันใจ ในส่วนช่วงล่างใหม่ยังไม่ได้ทดสอบ


ส่วนของ นิสสัน ออฟชั่นแน่นขึ้น ออกแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้ทุกอย่างออกแนวหรูขึ้น ต่างจากรุ่นเดิมมาก และในส่วนการขับขี่ที่ทำได้ดีขึ้นหลายด้านพร้อมการเก็บเสียงที่ดีขึ้นด้วยยิ่งทำให้รถดูแพงขึ้น


สุดท้ายความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันต้องยอมรับว่าหน้าตา  ฟอร์จูนเนอร์ ถูกใจหลายคนมากกว่า แต่ก็ต้องแลกกับค่าตัวที่ไม่ธรรมดา ส่วน เทอร์ร่า หน้าตายังอาจจะไม่ตอบโจทย์คนไทยมากนักทำให้ออกแบบใหม่มาก็ยังไม่ถูกใจแต่ถ้ามองเรื่องการใช้งานกับราคาก็น่าสนใจ

 

ราคา Nissan TERRA

  • Nissan TERRA  E 2WD 7AT        1,199,000 บาท
  • Nissan TERRA  VL 2WD 7AT       1,449,000 บาท
  • Nissan TERRA  VL 4WD 7AT       1,499,000 บาท

ราคา Toyota Fortuner GR Sport

  • Toyota Fortuner GR Sport  AT 4WD
    • สีดำ Attitude Black Mica                      1,879,000 บาท
  • Toyota Fortuner GR Sport  AT 4WD
    • สีแดง Emotional Red | Black Top         1,899,000 บาท
    • สีขาวมุก White Pearl CS | Black Top    1,899,000 บาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ