New Nissan Z sports car 2023 เปิดตัวแล้ว Share this

New Nissan Z sports car 2023 เปิดตัวแล้ว

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 August 2564

Nissan เปิดตัวรถยนต์สปอร์ต Performance Nissan Z  โฉมใหม่ ที่ชื่นชอบของแฟนคลับและกลุ่มคนชอบแต่งรถ เป็นรถสปอร์ตที่เข้าถึงยุคโมเดิร์น


New Nissan Z sports car 2023 เปิดตัวแล้ว

Nissan Z เป็นรถเจเนอเรชั่นที่ 7 ของค่ายนิสสัน จากครั้งแรกที่นำสู่ตลาดครั้งแรกในชื่อ Datsun 240Z ในปี 1969 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ดึงดูดลูกค้าใหม่มาให้ความสนใจนิสสัน รถสปอร์ตระกูล Z เป็นรถไฮไลท์ให้ค่ายนิสสันมากว่า 50 ปีแล้ว

Nissan Z รุ่นปี 2023 โฉมใหม่ล่าสุด ก็จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของแบรนด์นิสสันไม่ต่างจากในอดีต Nissan Z จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนโครงการ Nissan Next ในช่วงปี 2024 ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและการลงทุนผลิตภัณฑ์ตามผู้นำ คาร์ลอส กอส์น ที่โดนออกจากค่ายนิสสัน

“Z คือนิยามของความตื่นเต้นเร้าใจ ที่แบรนด์นิสสันต้องการแสดงออก นิสสันใส่ความตั้งใจและความหลงไหลลงไปทุกอณูของ Z” Ashwani Gupta ผู้บริหารนิสสัน กล่าว 

The 2023 Nissan Z มีกำหนดวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,316,000 บาท (40,000 เหรียญสหรัฐ) ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นจากราคาเริ่มต้นของรุ่นปี 2020 กว่า 329,000 บาท ($10,000)  นิสสัน Z มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ V6 ขนาด 3.0 ลิตร 400 แรงม้าและแรงบิด 475 นิวตันเมตร นั่นคือ พละกำลังเพิ่มขึ้น 68 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 30% จากรุ่นก่อน 

รุ่นมาตรฐาน Z จะมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด รถมีพื้นฐานจากแนวคิด เรียกว่า “Z Proto” ที่ Nissan เปิดตัวก่อนหน้านี้  

ภายนอก 

การออกแบบภายนอกที่ทันสมัยทว่าย้อนยุคที่มีลักษณะใหม่ในรุ่น Z รุ่นก่อน เช่น ไฟหน้าทรงกลม/วงรี และไฟท้ายแนวนอน “ในที่สุด เราก็สร้าง Z ที่เดินทางข้ามทศวรรษไปพร้อมกับความทันสมัยโดยสมบูรณ์” Alfonso Albaisa หัวหน้าฝ่ายออกแบบระดับโลกของ Nissan กล่าวในแถลงการณ์ 

ภายใน

ภายในตัวรถล้ำสมัยกว่าแบบย้อนยุค มาพร้อมจอดิจิตอลที่ปรับแต่งได้ขนาด 12.3 นิ้ว ข้อมูลรวมไปถึงหน้าจอสัมผัสตรงกลางขนาด 8 หรือ 9 นิ้ว จะถูกผลิตขึ้นที่จังหวัด โทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น

(ที่มา CNBC,motor 1)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ