Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันแรกของโลก 0-100 ใน 1.97 วินาที Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันแรกของโลก 0-100 ใน 1.97 วินาที

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 August 2564

   Rimac Nevera นี้คือชื่อของรถไฟฟ้าที่แรงและเร็วที่สุดในโลกที่ขายจริง สัญชาติโครเอเชีย พละกำลังสูงสุด 1,914 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 2,360 นิวตันเมตร 0-100 ใน 1.97 วินาที ตัวเลขจริง!!!!


Rimac Nevera

 

   การเดินทาง ตั้งแต่ในปี 2018 Rimac ผู้ผลิตรถไฟฟ้าในประเทศโครเอเชีย เคยเผยโฉม รถคอนเซ็ปต์ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าชื่อ C_Two ออกมาให้ได้เห็น ภายในงาน Geneva Motor Show 2018 หลังจากนั้นได้พัฒนาทดสอบตัวรถมาอย่างต่อเนื่อง จนปี 2021 ถึงเวลาเวอร์ชั่นผลิตจริง ภายใต้ชื่อ ใหม่อย่างเป็นทางการว่า Rimac Nevera

Rimac Nevera ได้รับการปรับปรุงหลายส่วนจากตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์ และในเวอร์ชั่นขายจริงนั้น ส่วนหลักของตัวรถกับแอร์โรไดนามิกที่ทางผู้ผลิตระบุว่ามีประสิทธิภาพดีขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการออกช่องด้านหน้าใหม่เพื่อให้ด้านหน้าของตัวรถต้านลมน้อยลง และด้วยการออกแบบที่ดีขึ้นนี้ทำให้การไหลของอากาศดียิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงหลัก ของฝากระโปรงหน้าใหม่ รวมไปถึงมีการออกแบบทั้ง Diffuser, Splitter,บานพับใต้ท้องรถ สามารถปรับด้วยไฟฟ้า 

ทำให้ Nevera จัดการกับแอโรไดนามิกจาก High-Downforce หรือแรงกดสูงเป็น Low-Drag แรงฉุดต่ำเพื่อให้มีแอโรไดนามิกที่เหมาะกับลักษะการขับได้ ทำให้ผู้ขับขี่ สามารถเลือกได้จะขับในโหมด ‘low drag’ ลดแรงต้านค่าสัมประสิทธิ์อากาศเหลือเพียง 0.3 หรือจะโหมด ‘high downforce’ เน้นเพิ่มแรงกดเข้ามาอีก 326% และยังจัดการอากาศให้สามารถระบายความร้อนในส่วนต่างๆได้เพิ่มขึ้น 30%

หัวใจหลักของ Rimac Nevera ใช้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แยกทำงานอิสระทั้ง 4 ล้อ ซึ่งให้กำลังรวมกัน 1,914 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 2,360 นิวตัน-เมตร  ด้วยพลังทั้งหมดนี้ทำให้

มีอัตราเร่ง 

  • 0-100 กม./ชม. ภายใน  1.97 วินาที
  • 0-300 กม./ชม  ภายใน   9.3 วินาที
  • ทำความเร็วสูงสุดถึง      412 กม./ชม.

ในส่วนของแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน Manganese Nickel ขนาด 120 kWh ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรง H-shape และได้รับการปกป้องจากการชนระดับสูงสุด และสามารถทำระยะทางในการวิ่งได้ไกลสุด 547 กิโลเมตร ต่อการชาร์จตามมาตรฐาน WLTP และยังมีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวทำให้สามารถวิ่งในความเร็วสูงได้อย่างต่อเนื่อง  ตัวรถรองรับกำลังไฟที่ 22 กิโลวัตต์ 3 เฟส สามารถชาร์จเร็ว DC Combo 0-80% จะใช้เวลาเพียง 22 นาที

และด้วยการออกแบบที่ดีนั้น โดยโครงสร้างตัวถังกว่า 37% ทำมากจาคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ได้ในเรื่องความเบา และที่สำคัญกับการจัดการแบตเตอรี่ ให้อยู่ในต่ำแหน่งกลางของพื้นที่รถ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำและสามารถกระจายน้ำหนักได้อย่างดีโดย น้ำหนักด้านหน้า 48% ด้านหลัง 52% ทำให้ Rimac Nevera มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,150 กิโลกรัม

Rimac Nevera จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 150 คัน ทั่วโลก โดยตั้งราคาไว้ที่ 2 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 75 ล้านบาท ยังไม่คิดภาษีนำเข้า 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ