Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic ขวัญใจมหาชน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic ขวัญใจมหาชน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 September 2564

Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic รถซีดานที่ได้รับความนิยมตลอดกาลอีกหนึ่งรุ่น เชื่อว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นของหลายท่าน และควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครอง 


Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic


    Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic (W205) รุ่นประกอบในประเทศ ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Mercedes - Benz กับการเดินทางมาถึงปลายโมเดล ก่อนเปลี่ยนโฉมอีกครั้ง แต่ความน่าสนใจของรุ่นปัจจุบันคือความพิเศษของราคากับส่วนลดต่างๆ และออฟชั่นที่ใส่มาแบบจัดเต็มนั่นเอง จุดเด่นสำหรับรุ่นปัจจุบันมีอะไรบ้าง

มิติตัวถัง C-Class (W205)
ยาว x กว้าง x สูง : 4,686 x 1,810 x 1,442 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,840 มิลลิเมตร

ภายนอก C 220 d AMG Dynamic
    หน้าตาภายนอกยังคงความหรูหราพร้อมความสปอร์ตที่ได้รับจาก ชุดแต่ง AMG กันแต่กระจังหน้าแบบ Diamond Grill สวยงาม กันชนหน้าและหลัง สเกิร์ตข้างแบบสปอร์ต AMG Bodystyling รอบคัน พร้อมเซนเซอร์ด้านหน้า 6 จุด เพื่อความปลอดภัย

โดดเด่นด้วย ไฟหน้าแบบ Multi beam LED ที่มีความล้ำสมัยทำงานแบบอัตโนมัติ  โดยภายในจะมีหลอด LED เล็กๆอยู่ 84 ดวง ซึ่งควบคุมการทำงานแยกกันได้อย่างอิสระ พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ทำงานโดยลดแสงรบกวนสายตาผู้ขับขี่ร่วมทาง เมื่อถนนโล่ง ไฟสูง ULTRA RANGE จะเพิ่มระยะส่องแสงได้ไกลถึง 650 เมตร มาพร้อมชุดไฟ Daytime Running Light แบบ LED

หลังคา Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
 

ล้ออัลลอย AMG Multi-spoke ขนาด 19 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีดำ

 

ฝาท้าย เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

กุญแจแบบ KEYLESS-GO ทั้งสี่บาน

ภายใน C 220 d AMG Dynamic
    C 220 d AMG Dynamic ภายในเน้นโทนสีดำ จุดเด่นคือหน้าจอระบบ All-Digital instrument display มีขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว และยังสามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ คือ Classic, Progressive และ Sport พร้อมกับหน้าจอมัลติมีเดียบริเวณกลางคอนโซลแบบ MB Audio 20 ขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อใช้ในการควบคุมระบบต่างๆ ของรถได้ง่ายๆโดยผ่าน ระบบ Touch pad หรือตำแหน่งพวงมาลัยก็ได้เช่นกัน พร้อมเชื่อมต่อการทำงาน  ระบบ Apple CarPlay & Android Auto และระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ Bluetooth

พวงมาลัยทรงสปอร์ตท้ายตัด พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Touch Control ควบคุมหน้าจอกลางและหน้าจอผู้ขับขี่

ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester

เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังสามารถพับได้

ม่านสำหรับผู้นั่งแถวหลัง

แอร์สำหรับผู้นั่งแถวหลัง

เครื่องยนต์ C 220 d AMG Dynamic 
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ปริมาตรความจุ 1,950 ซีซี เทอร์โบ รหัส OM654 มีกำลัง 143 กิโลวัตต์ หรือ 194 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที  จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
 

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 5.1-4.8 ลิตร ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร
 ค่าการปล่อย CO2 136-126 กรัม ต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร 
ตัวเลขสมรรถนะ เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 7.0 วินาที 
ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

การทดสอบ Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic

อย่างที่รู้ว่า C 220 d ได้เดินทางมาถึงปลายโมเดลกันแล้วแต่ความน่าสนใจที่เราเลือกรถมาทดสอบคือ โปรโมชั่นนั่นเอง แน่นอนเมื่อรถกำลังจะมีรุ่นใหม่ รุ่มเดิมย่อมต้องมีการลดแลกแจกแถมเป็นเรื่องปกติ สิ่งที่จะได้คือราคาต่อรองได้แน่ เท่าที่เห็นการรับประกันเพิ่มเป็น 5 ปี ดอกเบี้ย 0% อื่นๆอีก แล้วแต่โชร์รูม ทำให้  C-Class เข้าถึงได้ง่ายขึ้นถ้าคุณไม่ซีเรียสกับรุ่นใหม่ เพราะรุ่นปัจจุบันนี้ก็ยังคงให้ความทันสมัยพร้อมฟังชั่นการใช่งานที่หลากหลายเหมือนในรุ่นใหม่เช่นกัน
  

ตัวรถภายนอก กับรุ่น C 220 d AMG Dynamic ต้องบอกว่าทำให้ตัวรถดูมีของมากกว่ารุ่น Avantgarde , Exclusive ด้วยชุดแต่งและล้อขนาดใหญ่ทำให้ดูลงตัวมากกว่า โดดเด่นกับไฟหน้าแบบ Multi beam LED ที่ให้ทั้งความสวยงาม พร้อมยังมีความทันสมัยด้วย และแน่นอนว่าในรถรุ่นใหม่ก็ยังคงเป็นระบบไฟ Multi beam LED เช่นกัน ไม่ได้เพิ่มอะไร 

เข้ามานั่งภายในรถ โดดเด่นด้วย ชุดมาตรวัด TFT หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ใช้งานได้ง่ายและยังสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย Classic, Progressive และ Sport  ทำให้เปลี่ยนอารมณ์ในการขับขี่ได้แล้ว ในส่วนของจอกลางอาจจะไม่ใช้รูปแบบ touch screen ก็ตามแต่ก็สามารถปรับได้ที่ ปุ่ม touch บนพวงมาลัยและปุ่ม Touch pad ตรงกลางคอนโซนได้เช่นกัน 

สิ่งที่ทำให้รู้สึกดีกับ C 220 d คันนี้คือเบาะนั่งแถวหลังซึ่งโดยปกติรถขนาดเล็กจะไม่ให้ม่านด้านหลังมาแต่ C-Class คันนี้ให้มา ถึง 3 ด้าน ซึ่งเหมาะมากกับประเทศไทยที่มีอาการร้อน และที่สำคัญสำหรับ สาวๆ อาจจะต้องใช้รถคันนี้ในการเก็บของหรือเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวภายในรถก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัยขึ้น เพิ่มความสะดวกกับการที่เบาะหลังสามารถพับได้สามารถหยิบของได้ด้วยโดยไม่ต้องลงจากรถ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น 

สิ่งที่ทำให้การใช้ชีวิตกับ C 220 d ง่ายขึ้นด้วยกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ (Reversing camera) หรือกล้องมองรอบคันเวลาคุณเข้าที่จอดรถทำให้มุมมองง่ายขึ้นและเวลาจอบเทียบฟุตบาท กล้องจะแสดงภาพเพื่อให้เราไม่เอาล้อไปขูดได้
 

ในเรื่องการขับขี่เครื่องยนต์ ดีเซล ที่มีชื่อเสียงที่ดีในเรื่องความทนทานและประหยัดน้ำมัน ก็ยังคงเหมือนเดิมแน่นอนว่าอัตราเร่งแซงต่างๆนั้นหายห่วงเครื่องยนต์ให้การตอบสนองในทุกย่านความเร็ว กระฉับกระเฉงกดเป็นมาด้วยแรงบิดขนาด 400 นิวตันเมตร มาในรอบต่ำเพียง 1,400 รอบ ทำให้กดคันเร่งเบาๆรถก็ให้กำลังสูงสุดได้แล้ว ทำให้คันเร่งใช้น้อยลงส่งผลในเรื่องการประหยัดน้ำมันอีกด้วย เพราะถ้าคุณขับขี่แบบไปเรื่อยๆในความเร็ว 100 km รอบเครื่องอยู่ที่ 1,200 รอบเท่านั้นซึ่งต่ำมาก โดยการวิ่งทดสอบทั้งหมดในการขับขี่ทั้งในเมืองนอกเมือง รถติด กดเพื่อทำความเร็ว หน้าจอแสดงผลอัตราการประหยัดที่ 6.1L/100km ประหยัดมากๆ 

ในส่วนของความบันเทิงนั้น  C-Class เชื่อมต่อความบันเทิงหรือการเดินทางผ่าน ระบบ Apple CarPlay & Android Auto ได้มาพร้อมกับระบบเครื่องเสียงชั่นดีกับ  Burmester ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสบาย หลายท่านอาจจะกังวลในเรื่องเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลที่จะส่งผ่านเข้าห้องโดยสารนั้นบอกเลยว่าน้อยมาก นอกตัวรถอาจจะได้ยินเป็นปกติแต่เมื่อคุณปิดประตูเข้ามานั่งแล้วจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย 

ในส่วนที่อาจจะต้องเป็นกังวลสำหรับ C-Class ช่วงล่างของรถ AMG Dynamic จะได้สปริงที่เตี้ยลงกว่ารุ่นอื่น 10 มิลลิเมตร อาจจะต้องระมัดระวังมากขึ้นพร้อมทั้งการเลือกใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางแก้มเตี้ย ได้ในเรื่องความสวยงามแต่ในการใช้ชีวิตในเมืองหลวงนั้นอาจจะเจอสภาพถนนที่แย่ๆส่งผลกับแรงสะเทือนถึงห้องโดยสารได้มาก และเวลาวิ่งออกต่างจังหวัดต้องเพิ่มความระมัดระวังกับสภาพถนนที่ไม่ดีอาจจะทำให้ยางแตกหรือบวมได้ แม้ว่าจะเป็นยาง Run-flat ก็ตาม
 

ระบบความปลอดภัย Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic

•    โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (Electronic Stability Program - ESP)
•    ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock braking system – ABS)
•    ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชัน HOLD และ Hill-Start Assist, ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake light)
•    ระบบช่วยเบรกแบบแอ็กทีฟ ABA (Active Brake Assist system)
•    ระบบรักษาความเร็ว (Cruise Control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
•    ระบบเตือนแรงดันลมยาง (Tyre pressure loss warning system)
•    ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
•    เซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC)
•    ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดแบบอัตโนมัติ (Active Parking Assist)
•    ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Distance Pilot DISTRONIC)

•    กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround view camera)

สรุป Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic

Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic ไม่น่าแปลกใจที่ใครหลายๆคนเริ่มต้นการซื้อรถ Benz จากรุ่น C-Class เพราะว่าเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวด้วยขนาดรถที่มีความพอดีกับชีวิตในเมือง ออฟชั่นที่ให้มาก็เรียกได้ว่า เพียบให้ความสะดวกสบายหรูหราไปพร้อมกัน ด้านความปลอดภัยก็นับได้ว่าให้มาอย่างเต็มที่
ในด้านการขับขี่นั้นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีชื่อเสียงที่ดีในเรื่อง อัตราการประหยัดน้ำมันที่เหมือนคุณขับรถ อีโคคาร์กันเลย และยังให้อัตราเร่งดีด้วยเช่นกัน ถือว่าเหมาะกับตัวรถเป็นอย่างมาก  
สุดท้ายถ้าคุณไม่ได้ยึดติดกับเรื่องรถรุ่นใหม่ C 220 d คันนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ อย่างที่รู้กันดีว่ารถในช่วงปลายอายุจะมีส่วนลดและของแถมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากดังนั้น ถ้าใครสนใจลองสอบถามกันดูเพราะรถน่าจะเหลือน้อยเต็มทีแล้ว


ราคา Mercedes-Benz  C 220 d AMG Dynamic 2,990,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ