92.91% นักขี่ 2 ล้อในยุโรป ไม่ต้องการให้ยกเลิกเครื่องสัปดาป  Share this

92.91% นักขี่ 2 ล้อในยุโรป ไม่ต้องการให้ยกเลิกเครื่องสัปดาป 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 September 2564

หลังจากการรายงานข่าวว่า สหพันธ์สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แห่งยุโรป หรือ Federation of European Motorcyclists Associations (FEMA) ต้องการให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ รับทราบข้อมูลเรื่องการยกเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปในรถมอเตอร์ไซค์ โดยได้มีการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมไปถึงการใช้เครื่องยนต์ใหม่


เครื่องยนต์สันดาป

จากผลสำรวจทั้งหมด 23,768 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 22,580 คน ผู้หญิง 1,188 คน ในการตอบคำถาม “คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการยกเลิกการขายรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาป โดยผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า 92.91% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่เห็นด้วยในเรื่องการยกเลิการใช้เครื่องยนต์สันดาปในยุโรป  

การสำรวจยังเผยให้เห็นข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับความคิดเห็นในปัจจุบันของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในยุโรป ตัวอย่างเช่น หากมีการห้ามรถจักรยานยนต์ที่ผลิตก่อนปี 2006 เนื่องจากปล่อยมลพิษ ผู้ตอบแบบสำรวจประมาณ 55.46% จะพิจารณาซื้อจักรยานยนต์คันใหม่ อย่างไรก็ตาม มากกว่า 44% จะพิจารณาเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ประเภทอื่น

จากการสำรวจผู้ขับขี่ 53.38% บอกว่า พวกเขาจะเลิกขี่มอเตอร์ไซค์ หากมีการเลิกขายเครื่องยนต์สันดาป  แทนที่จะเปลี่ยนไปใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปล่อยมลพิษ อีกด้านผู้ขับขี่ 38.96% กล่าวว่าพวกเขาจะซื้อจักรยานยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์และจะขี่ต่อไป และมีเพียง 7.67% ที่กล่าวว่าพวกเขาจะเลือกจักรยานยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษ

นอกจากนี้ ในบรรดาผู้ขับขี่ที่กล่าวว่าพวกเขายินดีที่จะเปลี่ยนมาใช้จักรยานยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษ 88.75% กล่าวว่าพวกเขาไม่อยากจ่ายเงินสำหรับจักรยานยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษสูงกว่าจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาป แม้ว่าผลการสำรวจจะแบ่งออกเป็นกลุ่มอายุ แต่ก็ไม่แตกต่างกันมากในความคิดเห็นระหว่างเด็กอายุ 16 - 30 ปี, อายุ 31 - 45 ปี, อายุ 46 - 60 ปี และผู้ขับขี่อายุ 61 ขึ้นไป ในทุกประเด็นที่สำรวจ

Sources: RideapartFederation of European Motorcyclists' Associations, FEMA Survey Results 2021

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ