รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวรถรุ่นใหม่สไตล์เรโทร Classic 350 ที่อินเดีย  Share this

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวรถรุ่นใหม่สไตล์เรโทร Classic 350 ที่อินเดีย 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 September 2564

ในโอกาสฉลองครบรอบปีที่ 120 นี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ All-New Royal Enfield Classic 350 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์คลาสสิกเหนือกาลเวลา ซึ่งบัดนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล แม่นยำ และสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น


All-New Royal Enfield Classic 350

All-New Royal Enfield Classic 350 สร้างตำนานบทใหม่ให้กับรอยัล เอนฟิลด์ในการสร้างรถจักรยานยนต์ตามแบบฉบับของอังกฤษยุคหลังสงคราม ย้อนไปถึงปี 1948 ที่รถจักรยานยนต์สุดล้ำในเวลานั้นอย่าง Royal Enfield Model G2 เป็นรุ่นแรกที่มีระบบกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์มในรถจักรยานยนต์ที่ผลิตเต็มรูปแบบ Model G2 จึงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบอันแรงกล้าสำหรับ Classic 500 และ Classic 350 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเปิดตัวในปี 2008 ปรัชญาการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายหากแต่ดูสง่างามพร้อมรายละเอียดต่าง ๆ ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานกับการสื่อถึงลีลาท่าทางที่ออกแนวขึงขังและเป็นผู้สั่งการ แต่กลับขับขี่ได้สะดวกสบายและวางใจได้ด้วย เครื่องยนต์ UCE ทำให้ขึ้นแท่นเป็นจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่จักรยานยนต์เป็นกิจกรรมยามว่าง

คุณสิทธัตถะ ลาล, กรรมการผู้จัดการ, ไอเชอร์ มอเตอร์ส กล่าวถึงตำนานที่ยังสืบสานมาถึงปัจจุบันของรุ่น Classic และให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัว Royal Enfield Classic 350 ใหม่ ว่า “Classic 350 ตอนที่เปิดตัวในปี 2008 นับเป็นรถจักรยานยนต์ที่ทันสมัย เป็นสัญลักษณ์ของรถสไตล์หลังสงครามที่ไร้กาลเวลาจากยุครุ่งเรืองของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของอังกฤษ ผลักดันให้ Classic เป็นที่นิยมไปทั่วโลก และได้สร้างนิยามใหม่ของเซกเมนต์รถจักรยานยนต์รุ่นมิดเดิ้ลเวท (250-750cc) อีกด้วย โดย All-New Classic 350 ได้ผสมผสานการออกแบบที่ถือเป็นต้นแบบและไร้กาลเวลานี้เข้ากับประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและประณีตอย่างแท้จริง ทั้งหมดถูกพัฒนาขึ้นโดยมีจุดเริ่มต้นจากเครื่องยนต์ J-series อันทันสมัย พร้อมแชสซีส์ใหม่ทั้งหมด Classic 350 จึงมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับและไร้ที่ติ ซึ่งแทบรู้สึกเหมือนได้กลับมาขับขี่อีกครั้งเป็นครั้งแรก” 

Classic 350 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดียว 349cc ชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ทันสมัยและได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในงาน Meteor เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ All-new Classic 350 สามารถนำเสนออีกระดับของความสะดวกสบาย ความนุ่มนวล และความประณีตในประสบการณ์การขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 349cc แบบฉีดเชื้อเพลิง ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน Classic ให้กำลัง 20.2 bhp ที่ 6100rpm และแรงบิด 27Nm ที่ 4000rpm ส่งผลให้เกิดเสียงดังรบกวนน้อย ขณะที่การส่งกำลังเชิงเส้นเป็นไปอย่างราบรื่นสุด ๆ ทั่วทั้งแบนด์ ทำให้การขับขี่สนุกและง่าย และด้วยเพลาบาลานเซอร์หลักที่ลดการสั่นสะเทือน ทำให้ Classic ใหม่ ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและมีทรงตัวดีบนท้องถนน การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำและราบรื่น ด้วยกระปุกเกียร์ 5 สปีดที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ ซึ่งรับประกันการเร่งความเร็วในเมืองอย่างแม่นยำได้เป็นอย่างดี ตลอดจนการขับขี่ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายที่ความเร็วระดับ cruising speed และเพื่อความสุขของผู้ที่ชื่นชอบรอยัล เอนฟิลด์อย่างมาก Classic 350 ใหม่ ยังคงรักษาเสียงกระหึ่มของท่อไอเสียไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์ชัดเจน

Classic 350 ถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมนักออกแบบและวิศวกรมากความสามารถที่ศูนย์เทคโนโลยีล้ำสมัยสองแห่งของรอยัล เอนฟิลด์ในประเทศอินเดีย และสหราชอาณาจักร โดยมีการดูแลใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะได้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเมื่อขับ Classic 350 ใหม่ แชสซีก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อความสะดวกสบายและความคล่องตัวที่เหนือกว่า ทั้งยังมีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำความเร็วสูงขึ้นขณะเข้าโค้ง และให้ความรู้สึกมั่นคงและยึดเกาะถนนทางตรงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังได้รับการพัฒนาอย่างครบถ้วนทุกรายละเอียดเพื่อให้นั่งบนอานได้อย่างสบายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการใช้หลักการยศาสตร์ในการขับขี่ที่ดีขึ้นและการเบรกที่มั่นใจมากขึ้น Classic ให้ความรู้สึกคล่องตัวและตอบสนองได้ดี จึงมั่นใจได้ว่าประสบการณ์การขับขี่ในแต่ละครั้งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้น

Royal Enfield Classic 350 มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยโทนสี 11 สี เริ่มด้วย Redditch series, the Halcyon series, the Classic Signals, the Dark series และ Classic Chrome

  • Classic Chrome series เป็นรุ่นพรีเมี่ยมที่โดดเด่น Classic Chrome สะท้อนถึงรูปลักษณ์และความรู้สึกที่สวยน่ามองทุกรายละเอียดของรถจักรยานยนต์อังกฤษนับตั้งแต่ปี 1950 มีให้เลือกในสีทูโทนในสองคู่สี คือ Chrome Red และ Chrome Bronze โดย Chrome series สื่อสัญลักษณ์ที่แท้จริงของอดีตด้วยตรารถถังที่โดดเด่น ซึ่งเสริมแต่งโดยรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ในยุคปี 1950

  • Classic Dark series เป็นรุ่นที่สะท้อนความเป็นหนุ่มสาว ทันสมัยในแบบฉบับชีวิตเมือง โดยมาในสี Stealth Black และ Gunmetal Grey และมาพร้อมกับล้ออัลลอยด์และยางแบบไม่มียางใน

  • Classic Signals series มีให้เลือกในสี Marsh Grey และ Desert Sand ส่วนรูปลักษณ์จะเน้นความเกี่ยวพันระหว่างรอยัล เอนฟิลด์กับกองทัพ แต่ละคันจะมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์และกราฟิก รวมถึงติดหมายเลขเฉพาะที่จะพิมพ์ลายฉลุบนถังน้ำมัน

  • Halcyon series ตามชื่อคือการเฉลิมฉลองมรดกตกทอดของ Classic และสะท้อนถึงรูปลักษณ์คลาสสิกย้อนยุคอันรุ่งโรจน์ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Green, Grey และ Black

  • Classic 350 Redditch series ได้รับแรงบันดาลใจจากความคลาสสิกที่แท้จริงในอดีตและมาพร้อมสีรถถัง ได้แก่ Redditch Grey และ Redditch Sage Green พร้อมชิ้นส่วนที่เป็นสีดำสนิท

ทุกรุ่นติดตั้งระบบเบรก ABS แบบ dual channel ABS และ dual disc brakes ยกเว้นรุ่น Redditch ที่มีระบบเบรก ABS แบบช่องเดี่ยวและดิสก์เบรกที่ด้านหน้า

แม้รูปลักษณ์และขนาดของ All-new Classic 350 ยังคงรักษาความงามและแก่นแท้ที่เหนือกาลเวลา ทุกแง่มุมของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการอกแบบใหม่ทั้งคัน โดยมีรูปลักษณ์ที่ดูสดใหม่ ไม่ซ้ำกับรุ่นก่อน ๆ ทั้งยังมีความลงตัวพอดีและการตกแต่งระดับพรีเมียมทั้งหมด สะท้อนสไตล์ของรถจักรยานยนต์อังกฤษยุคหลังสงครามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมความกลมกลืนของเส้นสายและลวดลายที่ไหลจากด้านหน้าไปยังส่วนท้ายที่ยังคงทำให้ Classic 350 เป็นจักรยานยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มาพร้อมถังทรงหยดน้ำแบบ Casquette ที่เป็นซิกเนเจอร์สไตล์ของรอยัล เอนฟิลด์ และมีไฟหน้า รวมถึงไฟสัญญาณนำร่องแบบใหม่อีกด้วย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่วงเวลาสบาย ๆ บนอานรถ Classic ใหม่มีเบาะนั่งใหม่ที่กว้างขึ้นพร้อมเบาะรองนั่งบุด้วยโฟมนุ่ม นอกจากนี้ยังมพร้อมแฮนด์แบบใหม่ ตำแหน่งการขี่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายควบคู่กับความรู้สึกคลาสสิกที่คุ้นเคย แผงหน้าปัดแบบ digi-analog ใหม่ มีจอแสดงผล LCD ที่ทันสมัย มีจุดชาร์จ USB อยู่ใต้แฮนด์เพื่อความสะดวกในการชาร์จอย่างรวดเร็วขณะเดินทาง ระบบนำทาง Tripper แบบ turn-by-turn มีให้ใช้งานเป็นอุปกรณ์เสริม Make It Yours (MiY) ใน Chrome series ทั้งนี้ MiY เป็นเครื่องมือเฉพาะของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ส่งเสริมการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ ช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ได้ตามความต้องการเฉพาะของตนเอง

Classic 350 ใหม่ จะวางจำหน่ายพร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริม Genuine Motorcycle Accessories มากมาย ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อเสริมความเก่งกาจ รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบาย ประโยชน์ใช้สอย และเสริมสไตล์ ชุดอุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับ Classic 350 มีมาให้เลือกตามวัตถุประสงค์การใช้งานและมีตัวเลือก 35 แบบที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับแต่ละธีม ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเสริมรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นของรถจักรยานยนต์ได้ตามความต้องการหรือความชอบส่วนตัว ทั้งนี้ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานยนต์ของ รอยัล เอนฟิลด์ มาพร้อมการรับประกัน 3 ปีแบบครอบคลุม และได้รับการออกแบบ พัฒนา และรับรองเพื่อใช้ควบคู่ไปกับรถจักรยานยนต์ และเพื่อการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่แต่ละคน อุปกรณ์การขี่ที่ได้รับการคัดสรร รวมทั้งหมวกกันน็อค เสื้อยืด และอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ได้รับการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Classic 350 ด้วยเช่นกัน

Classic 350 ใหม่ นำพาตำนานความคลาสสิกสมัยใหม่เสริมเข้าไปไว้ในขอบข่ายผลิตภัณฑ์ของรอยัล เอนฟิลด์ การออกแบบที่เป็นแบบฉบับและไร้กาลเวลาของรถจักรยานยนต์จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ ในขณะที่การยศาสตร์และความประณีตจะเพิ่มความสุนทรีทุกครั้งที่ผู้ขี่ขับขี่ขึ้นนั่งบนอาน

Classic 350 ใหม่ ทุกรุ่นมีให้จอง และทดลองขับแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายในประเทศอินเดีย ยกเว้น Redditch series ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ