นำรถยนต์คันเก่าไปเทิร์นคันใหม่ ทำยังไง  Share this

นำรถยนต์คันเก่าไปเทิร์นคันใหม่ ทำยังไง 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 September 2564

บางครั้งรถเก่าก็อยากเก็บ รถคันใหม่ก็อยากได้ แต่เนื่องจากพื้นที่จอดรถในบ้านมีจำนวนจำกัด จำเป็นต้องนำรถเก่าออกไปเปลี่ยนคันใหม่มาจอด หรือนำรถยนต์คันเก่า ไปเทิร์นคันใหม่ ทำยังไง


นำรถยนต์คันเก่าไปเทิร์นคันใหม่ ทำยังไง

 ถ้ารถคันเก่ายังผ่อนไม่หมด แต่อยากไปเทิร์นคันใหม่แล้ว สามารถทำได้ทำอย่างไรได้บ้างดังนี้ 

  • ยกให้คนอื่นผ่อนต่อฟรีๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับรถที่ติดไฟแนนซ์เป็นจำนวนเงินที่มากกว่าราคาตลาด เป็นการยกให้คนอื่นฟรีๆ เพื่อนำไปผ่อนต่อ แต่เงื่อนไขที่ต้องระวังคือ ต้องเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อกับทางไฟแนนซ์ให้เรียบร้อยก่อน
  • ขายรถขาดไปเลย หากรถเรายังผ่อนไม่หมด สามารถขายได้ และนำเงินที่ขายนั้นไปปิดหนี้ไฟแนนซ์ แต่หากถ้าขายแล้วเงินไม่พอปิดหนี้ จะต้องนำเงินมาจ่ายเพิ่ม 
  • ขายดาวน์  เป็นวิธีที่คล้ายกับการยกให้คนอื่นไปผ่อนต่อฟรีๆ แต่แตกต่างกันที่เราวิธีนี้เราเรียกเงินดาวน์จากผู้ซื้อ ส่วนจะเรียกกี่บาทนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตกลงของทั้งสองฝ่าย เมื่อตกลงเรื่องราคากันได้แล้วก็จูงมือกันไปเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อกับไฟแนนซ์

นำรถยนต์คันเก่าไปเทิร์นคันใหม่ ทำยังไง

  • ขายให้เต็นท์รถ จะต้องเช็กราคาเต็นท์รับซื้อ และปิดบัญชีกับทางเต็นท์รถ หรือเทิร์นรถที่ศูนย์เท่ากับขายให้เต็นท์รถ แต่ข้อเสียของการเทิร์นที่ศูนย์กับขายให้เต็นท์ คือราคาจะน้อยกว่าขายให้คนใช้งานจริง เพราะเต็นท์รถรับซื้อรถต่อ เขาจะนำไปทำกำไรเป็นเรื่องปกติที่จะทำให้ราคาถูกลง โดยการขายให้เต็นท์รถหรือศูนย์บริการ สิ่งที่ผู้รับซื้อจะพิจารณา อาทิ ยี่ห้อ/รุ่นของรถที่จะตีราคา,ขนาดของเครื่องยนต์,สีของตัวรถ,ปีที่จดทะเบียนของรถที่จะตีราคา,ประเภทของเกียร์,เลขไมล์ ณ ปัจจุบัน และรถติดแก๊สหรือไม่

ในความเป็นจริงรถที่เราใช้ไปสักระยะ และต้องการนำรถเก่าไปเทิร์นคันใหม่ ส่วนใหญ่ราคาจะต่ำกว่ายอดหนี้อยู่แล้ว เราจะต้องเตรียมนำเงินส่วนเพิ่มไปปิดยอดหนี้

เมื่อจัดการกับรถคันเก่าที่ต้องการเทิร์นไปเรียบร้อยแล้ว เวลาจะซื้อรถใหม่ ให้ตรวจเช็กค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ละเอียด อาจยื่นไฟแนนซ์เช็กดูผลว่าจะสามารถกู้ผ่านได้หรือไม่ โดยปกติทางศูนย์บริการหรือโชว์รูมรถจะมีไฟแนนซ์ของตัวเองอยู่แล้ว สามารถเช็กหรือตรวจสอบได้ เพื่อความสบายใจว่า เลือกใช้บริการไฟแนนซ์ที่เราจ่ายได้

ที่มา moneyguru,โปรโมชั่น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ