รีวิว GPX Demon GR200R 4 วาล์ว สปอร์ตเต็มขั้น เนียนขึ้น ไหลลื่นขึ้น Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว GPX Demon GR200R 4 วาล์ว สปอร์ตเต็มขั้น เนียนขึ้น ไหลลื่นขึ้น

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 October 2564

ครั้นเมื่อ GPX เปิดตัวเจ้า Demon GR200R เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2020 ต่างเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าไบเกอร์ได้ไม่น้อยหน้า ด้วยรูปโฉมความหล่อเหลาของตัวรถ ที่ดูสะดุดตากว่าใครเพื่อน แถมมาในรูปแบบของรถสปอร์ตไบค์แฮนด์หมอบจากโรงงานซะด้วย


GPX Demon GR200R 4 วาล์ว ดีอยู่แล้ว ต้องดีกว่า

GPX แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ที่ทำตลาดในบ้านเรามาสักระยะ ซึ่งก็มีรถมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นภาพจำของแบรนด์นี้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น GPX Demon รุ่นแรก แจ้งเกิดในตลาดบ้านเราเมื่อปี 2014 ที่มาในรูปโฉมของรถเน็กเก็ตในฉบับมินิไบค์อันหล่อเหลา, GPX Demon 150 GR สปอร์ตแฟริ่งแบบมินิไบค์คันงาม ที่จอดที่ไหน ก็มีแต่คนเหลียว จนมาถึงรุ่นปัจจุบันกับ GPX Demon GR200R รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมมาเขย่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแล้วในวันนี้ ด้วยการที่ฉีกออกจากไลน์ของรถมินิไบค์เดิม มาเป็นรถสปอร์ตไบค์ล้อ 17 นิ้วเต็มตัว

และล่าสุด สานต่อความสำเร็จของ GPX Demon GR200R รุ่นก่อนหน้าด้วย GPX Demon GR200R 4 วาล์ว ที่พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ ให้มีประสิทธิภาพเหนือขึ้นไปจากเดิมอีกขั้น มาพร้อมดีไซน์ที่ถูกใจหลายๆ คน ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

 

 

GPX Demon GR200R 4 Valve รถสปอร์ตสำหรับสายหมอบ

รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตฟูลแฟริ่งในตลาดบ้านเราตอนนี้ เฉพาะในพิกัดขนาด 150 - 200 ซีซี ระดับราคาไม่เกิน 100,000 บาทนั้น ก็จะมีตัวเลือกหลายค่าย โดยเฉพาะค่ายจากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งให้ว่ากันตรงๆ รถมอเตอร์ไซค์ระดับนี้ จัดว่าเป็นรถที่มีนิสัยส่วนตัวของรถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่ให้มาเหมือนกันทั้งหมดคือ จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์ว ทั้งหมด

ทาง GPX เอง ก็ไม่รอช้า จัดการพัฒนาเจ้ารถคันนี้จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 วาล์ว พัฒนาใหม่ออกมาเป็นแบบ 4 วาล์ว ซึ่งช่วยให้รถมีความไหลลื่นมากยิ่งขึ้น มีอัตราเร่งที่ต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น และออกตัวได้ไหลลื่นขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน โดยเด่นกว่าคู่เปรียบเทียบตรงที่เครื่องยนต์ของ GPX Demon GR200R 4 Valve จัดมาให้ถึง 198 ซีซี เลยทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกรถคันนี้ ออกแนวมาเป็นรถสปอร์ตเรพลิก้า กล่าวคือเป็นรถที่ติดตั้งแฮนบาร์อยู่ใต้แผงคอของรถ ทำให้ท่านั่งของผู้ขับขี่ค่อนข้างก้มต่ำเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง

 

 

หน้ากากด้านหน้ารถ มาเป็นทรงสปอร์ตแต่เกิด โดยเฉพาะชิลบังลมหน้า ให้มาสูงโด่งแต่เกิดจากโรงงาน

ไฟหน้าของรถ ใช้เป็นไฟ LED เต็มระบบ ทั้งไฟสูง ไฟต่ำ และไฟหรี่ โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไฟหรี่แบบ Light Guiding ส่วนชั้นล่างเป็นไฟต่ำ และไฟสูงตามลำดับ ด้านไฟเลี้ยว ให้มาเป็น LED ทรงสปอร์ด ทั้งหน้าและหลัง

 

 

ไฟท้าย จัดว่าโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อมองตอนกลางคืน หรือในที่ที่แสงน้อย เจ้าไฟท้ายแบบ Light Guiding นี้มันโดดเด่นมากๆ ช่วยให้ตัวรถดูแพงขึ้น ดูหล่อขึ้น

 

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพหัวกลับตามยุคสมัยนิยม ส่วนระบบเบรก ให้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 2 พอต

 

 

ถัดมาในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์ เป็นหน้าจอแบบดิจิตอลสีสันสดใส บอกข้อมูลการขับขี่เบื้องต้นครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบเครื่องยนต์, อุณหภูมิหม้อน้ำ, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, จับทริป

 

 

ถัดมาในส่วนของแฮนด์ เป็นแฮนด์แบบจับโช๊คใต้แผงคอ ทำให้แฮนของรถรุ่นนี้ค่อนข้างก้มต่ำ ดูสวยงาม ดูสปอร์ต ประกับแฮนด์ด้านขวา ประกอบด้วยปุ่ม off/run, ปุ่มเปิดไฟฉุกเฉิน และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ส่วนทางด้านซ้าย ประกอบด้วยปุ่มเปิดไฟสูง/ต่ำ, ไฟพาส, ไฟเลี้ยว, แตร

ถัดมาในส่วนของถังน้ำมันความจุ 11 ลิตรนั้น ถูกออกแบบให้เป็นทรงรถสปอร์ตเรพลิก้า กล่าวคือตัวถังน้ำมันด้านบนจะถูกทำให้แบนราบ เหมาะสำหรับนอนหมอบเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ถังน้ำมันมีการทำโป่งด้านข้างออกมา ทำให้การเอาเข่าหนีบถัง แน่นกระชับดี

โดยในรุ่นนี้ บริเวณด้านบนถังน้ำมัน มีการตกแต่งด้วยเคฟลาร์มาแล้ว เสริมความซิ่งได้เป็นอย่างดี

 

 

เบาะนั่ง แบ่งออกเป็น 2 ตอน แยกตอนของผู้ขับและผู้ซ้อนออกจากกัน โดยความสูงเบาะคนขับอยู่ที่ 815 มม. สอดรับเข้ากับพักเท้าที่วางอยู่ในตำแหน่งที่สูง ทำให้ท่านั่งของรถคันนี้ค่อนข้างกระชับ และคุมง่าย

 

 

โช๊คอัพด้านหลัง อีกหนึ่งทีเด็ดของรถรุ่นนี้ ใช้โช๊คอัพจากแบรนด์ YSS อันขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของโช๊คที่ดี ไว้ใจได้ แถมยังสามารถปรับระดับแข็ง/อ่อน ได้อีกถึง 7 ระดับด้วยกัน

 

 

ระบบเบรกด้านหลัง ให้มาเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนท่อไอเสีย ทำมาเป็นแบบออกข้างมาเป็นทรงสปอร์ตแต่เกิด สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ เมื่อมองท้ายรถแล้ว โดยส่วนตัวบั้นท้ายรถคันนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก ก้นกระดก งอนขึ้น กำลังสวยงาม

 

 

เครื่องยนต์ GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว

GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว เพิ่มความมันส์เร้าใจให้คุณมากขึ้น กับการอัพเกรดสมรรถนะของเครื่องยนต์มาให้ใหม่จากเดิม 2 วาล์ว อัพเกรดเป็น 4 วาล์ว เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ ที่จะช่วยให้การขับขี่บิดมันส์ได้ดั่งใจ และมีความสมูทในทุกการเดินทาง อีกทั้งยังมีการปรับตำแหน่งการวางเท้าของผู้ขับขี่ ให้รับกับท่านั่งที่กระชับ รับกับบอดี้ตัวรถมากขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งจะช่วยให้การคอนโทรลตัวรถในการขับขี่ สามารถทำได้อย่างคล่องตัว และเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

ขุมพลังพิกัด 200 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว เกียร์แบบคลัทช์มือ 6 สปีด มอบพละกำลังสูงสุด 19.1 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดถึง 17.5 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที บนโครงสร้างตัวรถแบบเฟรมถักรอบคัน ให้ความแข็งแกร่ง ทนทาน สามารถรองรับต่อความเร็วสูง และช่วยคงความบาลานซ์ของตัวรถได้เป็นอย่างดี

GR200R Frame

 

ข้อมูลทางเทคนิค GPX DEMON GR200R 4 Valve

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 198 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 19.1 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 17.5 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบ/นาที
เกียร์ คลัชท์มือ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่ DID 428 (O-Ring)

ตัวรถ

เฟรม เฟรมถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับ
โช๊คหลัง Multi-Link พร้อมโช๊คอัพเดี่ยว YSS ปรับพรีโหลดได้ 7 ระดับ
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 276 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/80-17 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 140/70-17 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,020 x 747 x 1,145
ความสูงเบาะ 815 มม.
ระยะฐานล้อ 1,350 มม.
ความสูงจากพื้น 159 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

155 กก.

น้ำมันเชื้อเพลิง 11 ลิตร

 

 

ทดลองขับ GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว ผมได้ทดสอบขับขี่แบบออกทริป จากกรุงเทพมหานคร ไปยังขจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยระยะทางไปกลับกว่า 400 กิโลเมตร

สัมผัสแรกที่ได้จากรถคันนี้คือเป็นรถที่มีน้ำหนักเบา ควบคุมได้ง่าย ตำแหน่งท่านั่งเมื่อขับขี่ด้วยท่วงท่าปกติ จัดว่าควบคุมรถได้ง่าย แต่ท่านั่งที่สนุกอย่างแท้จริงของรถคันนี้ นั่นคือท่าหมอบต่ำนั่นเอง ด้วยความที่แฮนด์ของรถนั้นจับอยู่ใต้แผงคอ ทำให้ตำแหน่งของเขาค่อนข้างต่ำมาก เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง และเราก้มต่ำลง จะสัมผัสได้ถึงความกระชับของรถจากการออกแบบที่ทำมาได้ดี ตัวชิลบังลมด้านหน้า จัดว่าใช้งานได้จริง สามารถรีดลมผ่านหมวกกันน็อกได้แบบสบายๆ ลู่ลมได้ดี ทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้จริง

 

 

อัตราเร่งของรถคันนี้ จัดว่าทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนค่อนข้างมาก การเรียกอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เป็นเรื่องที่ชิลมากๆ สำหรับรถคันนี้ และอัตราเร่งช่วง 100 กม./ชม. ขึ้นไปก็จัดว่าเรียกเป็นมาด้วยเช่นกัน และด้วยเครื่องยนต์ใหม่นี้สัมผัสได้ถึงความไหลลื่นในการทำงานที่ทำได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน

 

 

ช่วงล่างของรถคันนี้ จัดว่าทำมาได้ดี ซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ลักษณะนิสัยของตัวช่วงล่างติดรถจะออกมาในแนวสปอร์ต มีความแน่น หนึบ ไร้อาการย้วย แต่ก็ไม่ได้แข็งจนเกินไป อยู่ในเกณฑ์สำหรับรถใช้งานในชีวิตประจำวัน

การเข้าโค้ง จัดว่าทำได้ดี เป็นรถที่พลิกโค้งได้ไว ส่วนนี้ขอยกความดีความชอบให้กับงานดีไซน์ท่านั่งของตัวรถ โดยเฉพาะส่วนของถังน้ำมันที่ออกแบบมาดีจริง หนีบรถได้แน่น กระชับ ส่งผลให้ควบคุมรถในโค้ง ทำได้ง่ายดาย

 

 

สรุป GPX Demon GR200R 4 วาล์ว โดนไหม?

โดยสรุปแล้วสำหรับ GPX Demon GR200R 4 วาล์ว คันนี้ เป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟริ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ตสักคัน ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ดูหรูหรา ดูพรีเมี่ยม แถมขับขี่ได้ง่าย ไหลลื่น ในพิกัดราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

 

ราคา GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว

GPX DEMON GR200R 4 วาล์ว มาในราคาแนะนำขายเพียง 81,500 บาทเท่านั้น พิเศษ!!! โปรโมชั่นเฉพาะช่วงเปิดตัว รับ Voucher online ราคาพิเศษ 79,800 บาท ฟรีค่าจดทะเบียน และ พรบ. เพียงลงทะเบียน Booking รับสิทธิพิเศษนี้ทางออนไลน์  www.gpxthailand.com ตั้งแต่วันนี้ – 31 ต.ค. 64 นี้เท่านั้น

 

 

อ่าน ตารางผ่อน ดาวน์ 2021 GPX Demon GR200R 4 วาล์ว เริ่มต้น 2,xxx บาท
อ่าน รีวิว 2021 GPX POPZ 110 รถวินเทจ ขี่สนุก สไตล์ป๊อป
อ่าน รีวิว GPX Drone 4 วาล์ว หรูหรา นุ่มนวล แรงสั่งได้ ราคาน่ารัก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ