Mazda CX-80 2023 รถเอสยูวีบิ๊กไซซ์ Share this

Mazda CX-80 2023 รถเอสยูวีบิ๊กไซซ์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 October 2564

มาสด้าได้ออกแถลงว่า บริษัทฯ จะมีแผนการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรุ่น CX-80 ซึ่งเป็น SUV ขนาดใหญ่ ออกสู่ตลาดในปี 2022-2023


Mazda CX-80 2023 รถเอสยูวีบิ๊กไซซ์

Mazda CX-80 จะเป็นรถยนต์เอสยูวีที่นั่งสามแถว และดูเหมือนว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าหรูหรากว่า รถรุ่น CX-8 ซึ่งปัจจุบันขายอยู่ในออสเตรเลีย เบื้องต้นรถยนต์รุ่นนี้แม้ว่าจะได้ถูกดีไซน์เพื่อตลาดในยุโรปและญี่ปุ่น แต่ในขณะที่มาสด้าออสเตรเลีย ก็ยังยืนยันว่ารถ the CX-80 ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาการนำเข้าสู่ตลาดของออสเตรเลียอีกด้วย 

Mazda CX-80 เป็นหนึ่งในแผนการนำกลุ่มรถเอสยูวีขนาดใหญ่ส่งแข่งขันสู่ตลาด นั่น รวมถึงรถรุ่น CX-60, CX-70 and CX-90 ด้วย รถเอสยูวีดังกล่าวมีพื้นที่บริเวณที่นั่งกว้าง มีขนาดใหญ่ตามแนวของตัวถังที่มีขนาดยาวขึ้นด้วย เหมาะกับรูปลักษณ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์หรู

รุ่น CX-80 เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาเครื่องยนต์และมีวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพขึ้น อาทิ เครื่องยนต์ 6 สูบ เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำรถรุ่น CX-8  ตามที่บริษัทได้เน้นการทำตลาดในญี่ปุ่น รถยนต์รุ่น CX-80 มีแนวโน้มที่จะทำการติดตั้ง เครื่องยนต์ดีเซล ดีเซล หกสูบ Skyactiv-D ควบคู่กับเครื่องยนต์ 48-volt mild hybrid system 
และมีแนวโน้มที่จะนำเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ Turbocharged four-cylinder plug-in hybrid เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในกลุ่มประเทศยุโรป ที่มีความเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยมลพิษ เหมือนรุ่น CX-8 และ CX-9

(รูป Mazda CX-8)

คาดว่า Mazda CX-80 จะมีขนาดที่เล็กกว่า CX-8 เพียงเล็กน้อย (สูง 1720 มม.) กว้าง 1840 มม. และยาว 4,900 มม. ตามที่มาสด้าได้ระบุว่า บริษัทฯ ต้องการแนะนำรถ SUV สู่ตลาดเพื่อให้ง่ายต่อการจอดบนถนนในยุโรป (ที่มา chasingcars)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ