รีวิว OSRAM Night Breaker 200 หลอดไฟฮาโลเจน ที่สว่างกว่ามาตรฐาน 200 % Share this

รีวิว OSRAM Night Breaker 200 หลอดไฟฮาโลเจน ที่สว่างกว่ามาตรฐาน 200 %

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 October 2564

อีกหนึ่งปัญหาที่พบบ่อย สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางตอนกลางคืน นั่นก็คือ แสงไฟจากหน้ารถสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งปัญหานี้ส่งผลให้รถเกิดอุบัติเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน


อุบัติเหตุส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นตอนกลางคืน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแสงไฟหน้ารถของเรา มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ประกอบกับแสงไฟบนท้องถนนในบางช่วงอาจมีไม่เพียงพอเช่นกัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากครับ การเปลี่ยนหลอดไฟหน้าให้มีแสงสว่างมากกว่าเดิม จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

แต่การที่เราจะเปลี่ยนหลอดไฟหน้าให้มีแสงสว่างมากกว่าเดิม เราก็ต้องดูด้วยว่าหลอดไฟที่เอามาเปลี่ยนมีมาตรฐานแค่ไหน คุณภาพเป็นอย่างไร และที่สำคัญคือต้องถูกกฎหมาย

ซึ่งตามกฎหมาย สีของแสงไฟที่สามารถใช้ได้คือ แสงสีเหลืองอ่อน หรือสีขาว หากเราไปใช้ไฟสีอื่น เช่น สีฟ้า สีม่วง หรือไฟที่มีค่า K (อุณหภูมิสีของแสง) สูงเกินไป ผิดกฎหมายแน่นอน และแสงไฟที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ ยังไปรบกวนสายตาเพื่อนร่วมทางคนอื่น ๆ อีกด้วยครับ

ในบทความนี้ ออโต้สปินน์ได้นำ Toyota Hilux Revo รถเดิมๆ ที่ใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจนมาตรฐานทั่วไป โดยจะทำการเปลี่ยนเป็นหลอดไฟของ OSRAM Night Breaker 200 ซึ่งทางออสแรมได้กล่าวไว้ว่าหลอดไฟรุ่นนี้ คือหลอดฮาโลเจน ที่สว่างที่สุดของโลก ในปี 2021 ถือว่าเป็นหลอดไฟที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก่อนที่เราจะไปเปลี่ยน เรามาดูข้อมูลคร่าว ๆ ของหลอดไฟ OSRAM Night Breaker 200 กันก่อนครับ

OSRAM ชื่อนี้หลายท่านคงคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้ผลิตหลอดไฟ OEM ให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ทั้งรถยนต์สัญชาติยุโรป และญี่ปุ่น ทำให้มั่นใจได้ว่า หลอดไฟ OSRAM มีมาตรฐาน ทั้งในเรื่องของการผลิต และประสิทธิภาพในการใช้งาน

หลอดไฟ OSRAM Night Breaker 200 ผลิตภัณฑ์ดูสวยงามหรูหราดีครับ ที่หน้ากล่องจะระบุไว้อย่างชัดเจนว่า สว่างกว่าหลอดไฟแบบฮาโลเจนมาตรฐานถึง 200% และยังส่องสว่างได้ไกลถึง 150 เมตร จากหน้ารถเลยทีเดียว โดยหลอดไฟ OSRAM Night Breaker 200 ของแท้ จะมาพร้อมกล่องแพ็คเกจตามภาพนี้เท่านั้น

ที่ด้านข้างของกล่อง จะมีสติ๊กเกอร์ให้เราสแกน QR Code เพื่อใช้สำหรับเช็กผลิตภัณฑ์ ถ้าเป็นของแท้เมื่อเรากรอก Serial Number จะขึ้นข้อมูลตามรูปด้านบนเลยครับ

และที่ด้านหลังกล่องจะมีสติ๊กเกอร์ สคบ. อธิบายเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบุว่าผลิตจากประเทศเยอรมนี นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท ออสแรม (ประเทศไทย) จำกัด

ในกล่องจะมีหลอดไฟอยู่ทั้งหมด 2 หลอด โดยสีของหลอดไฟก็สวยงามมากครับ ด้วยวัสดุที่เคลือบตัวหลอดสีฟ้า วัสดุที่ใช้ดูแข็งแรง ทนทาน ไม่หลอมละลายง่าย รวมถึงฝาครอบด้านบนหลอดเป็นสีเงินพรีเมี่ยม (Mirror cap)

ก่อนซื้อต้องดูให้ดีก่อนนะครับ ว่ารถของเราใช้ขั้วแบบไหน เพราะหลอดไฟ OSRAM Night Breaker 200 มีขั้วไฟให้เลือก 2 แบบ คือ ขั้ว H4 และ H7 ในปัจจุบัน

สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยนหลอดไฟ OSRAM Night Breaker 200 และความแตกต่าง ก่อนเปลี่ยน กับหลังเปลี่ยน จะต่างกันแค่ไหน รับชมได้ตามคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลยครับ

สำหรับช่องทางการจำหน่าย OSRAM Night Breaker 200 สามารถหาซื้อได้ตามร้านประดับยนต์และร้านอะไหล่รถยนต์ใกล้บ้าน หรือช่องทางออนไลน์

Shopee Mall Official >> https://shopee.co.th/osramthailand 
Lazada Mall Official >> https://www.lazada.co.th/shop/osram
ติดตามข่าวสารโปรโมชั่น และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage Osram Thailand >> https://www.facebook.com/OsramTHAI/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ