REMAN อะไหล่ Mercedes-Benz แท้คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่ สั่งที่ไหน Share this

REMAN อะไหล่ Mercedes-Benz แท้คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่ สั่งที่ไหน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 October 2564

หลายคนคงสงสัยว่า “REMAN” คืออะไร ดียังไง แล้วทำไมเพิ่งมาบอก REMAN อะไหล่ Mercedes-Benz แท้คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่ สั่งที่ไหน


REMAN อะไหล่ Mercedes-Benz แท้คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่ สั่งที่ไหน

Mercedes-Benz Remanufactured Parts

REMAN หรืออะไหล่ Mercedes-Benz Remanufactured Parts คืออะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing หรือกระบวนการผลิตใหม่จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยผลิตขึ้นด้วยหลักการพื้นฐานเบื้องหลัง 3 ประการคือ ราคา คุณภาพ และการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญต่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ กระบวนการทำงาน จึงเป็นที่มาของการผลิตอะไหล่ REMAN ซึ่งสามารถประหยัดวัตถุดิบ (Raw Material) และลดการใช้แรงงานเมื่อเทียบกับการผลิตอะไหล่ชิ้นใหม่ และประหยัดไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิตได้

“เราทำมา 7 ปีแล้ว เดิมมีขายไม่มาก แต่เมื่อธุรกิจขยายตัวก็ต้องผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และทำให้ลูกค้าอยู่กับเรานานขึ้น ขณะนี้เรามีอะไหล่ REMAN ประมาณ 22,000 รายการ จากอะไหล่ทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านรายการ และยืนยันว่าเราไม่ได้ผลิตอะไหล่ REMAN แถวนี้ แต่เป็นการผลิตที่เยอรมัน ลูกค้ามั่นใจได้” พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าว


กระบวนการผลิตอะไหล่ REMAN เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะมีความละเอียดและพิถีพิถันในการแยกส่วนประกอบ (Dismantle) อะไหล่ชิ้นเก่าออกมา จากนั้นจึงทำความสะอาด (Clean) และเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอรวมถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (Replace) ให้มีสภาพเหมือนใหม่พร้อมใช้งาน พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ต่าง ๆ หากจำเป็น หลังจากนั้น จะทำการตรวจสอบคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานอะไหล่แท้ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกชิ้น 

พุทธิ กล่าวย้ำว่า “Remanufactured Parts” เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของบริการหลังการขายที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ทำการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้ตลอดเวลาด้วยการลดเวลาและขั้นตอนในการผลิตสำหรับบางชิ้นส่วนที่ต้องใช้เวลาและวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก โดยกระบวนการผลิตอะไหล่ REMAN เป็นการตอบโจทย์ที่จะช่วยลดพลังงานที่ใช้ในการผลิต และลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเข้มงวดเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของอะไหล่ในทุกจุดทุกกรณี โดยต้องผ่านมาตรฐานการตรวจสอบในทุกขั้นตอนเช่นเดียวกับอะไหล่แท้ (Genuine Parts) ทุกชิ้น และสิ่งนี้คือหนึ่งในความรับผิดชอบต่อลูกค้า ชุมชน และสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ทั้งนี้ อะไหล่ REMAN ไม่ใช่อะไหล่เก่า (Used Parts) ที่มีการนำชิ้นส่วนมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีความเสียหาย แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ แต่การผลิตอะไหล่ REMAN เป็นการนำอะไหล่แท้ที่มีสภาพสมบูรณ์ ไม่มีความเสียหายใดๆ ไม่ว่าจากสนิม หรือรอยร้าวหรือการแตกหัก นำกลับมาทำการผลิตใหม่โดยเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ที่มีการสึกหรอเป็นอะไหล่ชิ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งอะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งกลับไปผลิตยังโรงงานผลิตที่ผลิตชิ้นส่วนนั้นๆ ในประเทศเยอรมนี พร้อมตรวจสอบคุณภาพชิ้นส่วนอะไหล่ทุกขั้นตอนจนถึงขั้นตอนสุดท้ายตามลำดับตามมาตรฐานการผลิตอะไหล่แท้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าอะไหล่ REMAN มีคุณภาพได้มาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับอะไหล่ใหม่อย่างแท้จริง 

ลูกค้าได้อะไรบ้าง

ขณะเดียวกันหากลูกค้าคืนอะไหล่ชิ้นเก่าให้กับศูนย์บริการฯ ลูกค้าจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึง 30% ยังมีการรับประกันคุณภาพ 2 ปีเช่นเดียวกับอะไหล่แท้ชิ้นใหม่ 

ในปัจจุบันนี้ การใช้อะไหล่ REMAN สามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่นด้วยคุณภาพ ความปลอดภัยพร้อมการรับประกันคุณภาพเฉกเช่นเดียวกับอะไหล่ Genuine Parts ทุกอย่างสำหรับลูกค้าผู้ใช้เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถเข้ารับบริการและเลือกใช้อะไหล่ REMAN ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ 40 แห่งทั่วประเทศ 
Back in Shape

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้พัฒนาการบริการหลังการขาย มีแคมเปญ  “Back in Shape” ที่รองรับการเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันปกติ หลังจากช่วงล็อคดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ด้วยการมอบส่วนลด 20% สำหรับอะไหล่กลุ่มไส้กรอง กลุ่มเบรกและกลุ่มเคมีภัณฑ์ อาทิเช่น น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก พร้อมฟรีน้ำมันเครื่อง MB Oil 1 ลิตร

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ทำการนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ Online Appointment Booking ลูกค้าจะได้รับ MB Car Shampoo ท่านละ 1 ขวด และสำหรับรถที่เข้าร่วมแคมเปญ “Back in Shape” นอกจากจะได้รับส่วนลด 20% สำหรับอะไหล่กลุ่มที่กำหนดแล้ว จะได้รับน้ำมัน MB Oil เพิ่มอีก 1 ลิตร ยิ่งไปกว่านั้น 

หากลูกค้าเข้ามาเปลี่ยนยาง MB Tires 4 เส้น จะได้รับสิทธิพิเศษฟรีค่าแรงเปลี่ยนยาง ทั้งนี้ยังเสนอทางเลือกการจ่ายเงินสำหรับลูกค้าเมื่อมียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตร เมอร์เซเดส การ์ด ตั้งแต่ 20,000 บาท ขึ้นไปสามารถผ่อนชำระ 0% ได้ 6 หรือ 10 เดือน หรือ การนำเสนออะไหล่ที่ครอบคลุมในทุกกลุ่มลูกค้าทั้ง Genuine Parts, REMAN parts หรือ StarParts ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564 ถึง 15 ธันวาคม 2564 นี้เท่านั้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ