ซื้อประกันรถระยะสั้น มีผลดียังไง? Share this

ซื้อประกันรถระยะสั้น มีผลดียังไง?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 October 2564

ประกันรถทั่วไปที่เรารู้จักทำสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี ต่อประกันแบบปีต่อปี ซึ่งบางคนใช้รถน้อยและต้องการเพิ่มความอุ่นใจ มีกรมธรรม์คุ้มครอง สามารถทำประกันรถระยะสั้นได้ 


ซื้อประกันรถระยะสั้น มีผลดียังไง?

หลายคนอาจไม่ทราบว่า ประกันรถระยะสั้น คืออะไร ในที่นี้ขอขยายความให้เข้าใจว่า การทำประกันรถระยะสั้น เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในช่วงระยะเวลาสั้น ๆมีให้เลือกหลายระยะเวลา ทั้ง 30 วัน 60 วัน หรือ 90 วัน ตามความต้องการของผู้ซื้อประกันรถ 

ถามว่า ประกันรถระยะสั้นให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถทั่วไปหรือไม่ 
ตอบว่า ประกันรถระยะสั้น ให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือผู้ที่ทำประกัน หากประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ส่วนของวงเงินประกันที่ชดเชยนั้น เป็นไปตามข้อตกลงที่อยู่ในกรมธรรม์ที่บริษัทประกันภัยเป็นผู้กำหนด

ข้อดีของการซื้อประกันรถระยะสั้น 

  • เราสามารถทดลองซื้อประกันรถระยะสั้นเพื่อศึกษาข้อดี - ข้อเสียของประกันประเภทนั้นๆ ได้ หากไม่ตอบโจทย์กับความต้องการก็ไม่ต้องรอครบปีเพื่อเปลี่ยนประเภทประกัน
  • ประกันรถแบบทั่วไป มีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งหากเราไม่ค่อยได้ใช้รถในการเดินทาง การซื้อประกันรถระยะสั้น น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองเทียบเท่ากับประกันรถแบบทั่วไปแล้ว ราคาเบี้ยประกันยังถูกกว่าเบี้ยประกันรถแบบทั่วไปอีกด้วย 
  • กรณีที่เราเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้รถ แต่จำเป็นต้องใช้ โดยได้ทำเพียงประกันรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.)  การซื้อประกันรถระยะสั้นภาคสมัครใจ เพื่อเสริมความคุ้มครอง ก็เป็นตัวเลือกที่ดี และสามารถกำหนดระยะเวลา ที่ต้องการเสริมความคุ้มครองให้กับรถของได้

เมื่อทราบข้อดีของการซื้อประกันรถระยะสั้นไปแล้ว สำหรับผู้ที่กำลังเตรียมขับรถเพื่อไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ควรประกันภัยรถเพื่อป้องกันความเสี่ยง เนื่องจากเราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ในระหว่างเดินทางแต่ละครั้งได้ การมีประกันจะช่วยให้เราอุ่นใจ กรณีเกิดความเสียหายอันเนื่องจากการใช้รถ ใช้ถนน 
ที่มา viriyah
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ