เชลล์เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันต้นแบบแห่งแรกของโลก “Site of the Future” ในไทย Share this

เชลล์เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันต้นแบบแห่งแรกของโลก “Site of the Future” ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 October 2564

เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันโมเดลใหม่แห่งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “Site of the Future” บนถนนกาญจนาภิเษก บริการครบวงจร 


 “Site of the Future” ในไทย

ปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สถานีบริการแห่งนี้เป็นโมเดลใหม่แห่งแรกของประเทศ เป็นรูปธรรมที่จะส่งมอบพลังงานสะอาดมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนพลังงานที่ยั่งยืนของประเทศต่อไป สอดคล้องกลยุทธ์ Powering Progress ของเชลล์สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน มุ่งมั่นส่งมอบพลังงานที่สะอาดผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำระดับโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ


เรืองศักดิ์ ศรีธนวิบุญชัย กรรมการบริหาร ธุรกิจโมบิลิตี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เชลล์ประเทศไทยได้รับเลือกให้เปิดตัวสถานีต้นแบบ Site of the Future เป็นประเทศแรกในกลุ่มรอยัลดัตช์เชลล์ ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมรูปแบบสถานีบริการน้ำมันครั้งใหญ่ เชลล์เชื่อว่าการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เสริมทัพด้วยบริการดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน จะเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ครบทุกมิติของการดำเนินชีวิต 


Site of the Future สถานีบริการแห่งนี้ออกแบบเพื่อความพร้อมในการรองรับพลังงานสะอาด ทั้งพลังงานชีวภาพและอื่น ๆ ทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยเชลล์ใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยลดการใช้พลังงานภายในสถานีบริการ ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบประหยัดไฟเบอร์ 5 รวมถึงติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีทั้งสถานี อีกทั้งสถานีแห่งนี้เป็นสถานีบริการแห่งแรกของเชลล์ที่ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Shell Recharge ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ BMW ChargeNow ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบรวดเร็ว ทั้ง DC Quick Charge กระแสไฟตรง และ AC Normal Charge กระแสไฟสลับ เพื่อรองรับความต้องการจุดชาร์จอีวีในสถานีบริการที่เพิ่มขึ้น


สถานีบริการยังประกอบด้วยห้องน้ำที่ได้รับรางวัลมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะอาเซียน ประจำปี 2563 พัฒนาร่วมกับองค์กรชั้นนำอย่างบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน อาทิ ระบบบำบัดน้ำเสีย Aquonic 600 ระบบจัดการน้ำและของเสียในห้องน้ำ ซึ่งช่วยให้ใช้งานน้ำได้อย่างคุ้มค่า และมีระบบบำบัดน้ำเสียไซโคลนิก จาก เอสซีจี (Zyclonic by SCG) แยกกากของเสียไปทำปุ๋ยหมัก ช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นและแหล่งสะสมเชื้อโรค

Site of the Future นำเสนอบริการดิจิทัลสุดล้ำที่ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า ทุกการบริการจากเชลล์จะเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย “Contactless Payment” ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินแบบลดการสัมผัสด้วยการใช้เครื่องมือการชำระเงินแบบไร้สายที่ทุกจุดรับชำระและจุดเติมน้ำมัน ตอบโจทย์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของลูกค้าและพนักงานภายใต้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 หรือการสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันเชลล์โกพลัส (Shell GO+) ทำให้ผู้มาใช้บริการสามารถสะสมคะแนนง่ายๆ โดยแจ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือสแกนบัตรดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน 


นอกจากนี้ยังมีการใช้หน้าจอดิจิทัลนับตั้งแต่ทางเข้า จุดเติมน้ำมัน และภายในร้านค้า ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้บริการแบบ Online-to-Offline (O2O) ลูกค้าสามารถจองคิวเข้ารับบริการต่างๆ ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส และศูนย์ดูแลความงามรถยนต์เชลล์ คาร์วอช  จับมือพันธมิตรชั้นนำ ขยายพื้นที่ร้านค้าปลีกในสัดส่วนร้อยละ 70 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่  

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ