ซีพี โฟตอน เตรียมเปลี่ยนรถทุกเซกเมนต์เป็นยานยนต์ไฟฟ้า Share this

ซีพี โฟตอน เตรียมเปลี่ยนรถทุกเซกเมนต์เป็นยานยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 November 2564

ซีพี โฟตอน เผยยอดขายรถบรรทุกเติบโตก้าวกระโดด เตรียมเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ พุ่งเป้าหมายปรับรถทุกเซกเมนต์ที่จำหน่ายต้องมียานยนต์ไฟฟ้าร่วมด้วย


ซีพี โฟตอน เตรียมเปลี่ยนรถทุกเซกเมนต์เป็นยานยนต์ไฟฟ้า

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ เปิดเผยว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยอยู่ระหว่าง 240-300% คาดว่าปีหน้าจะขึ้นเป็นอันดับ 4 ในไทย และเติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ในอันดับต้นๆ โดยสามารถแบ่งเป็นสัดส่วนของรถที่ขาย ได้แก่ รถหัวลาก 35%,รถบรรทุก4 ล้อ (จัมโบ้) 40% ,รถบรรทุกขนาดกลาง 20% และมินิบัส 5%

"ในวันที่ 18 พ.ย. 2564 เราจะเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า 100% และตั้งเป้าหมายจะเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าของเราให้ครบในทุกเซกเมนท์ที่จำหน่ายเร็วๆนี้ และหากทิศทางตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าไทยได้รับการตอบรับที่ดี ทางบริษัทมีแผนตั้งโรงงานผลิตในไทย พร้อมทั้งขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย อาทิ ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม"


กฤษณะ กล่าวว่า ขณะนี้ราคารถบรรทุกไฟฟ้ายังแพงกว่ารถบรรทุกเชื้อเพลิงดีเซลเป็นเท่าตัว แต่หากใช้ไป 4-5 ปี รถบรรทุกไฟฟ้าก็ถึงจุดคุ้มทุนแล้ว เพราะประหยัดกว่า ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรถบรรทุกไฟฟ้าจากญี่ปุ่น รถบรรทุกไฟฟ้าของซีพี โฟตอนถูกกว่า 10% ส่วนความคืบหน้าผู้แทนจำหน่ายขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 20 แห่ง ในปีหน้าจะเพิ่มอีก 5 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า

"ช่วงแรกเราตั้งงบประมาณสำหรับงบมาร์เก็ตติ้งและงบในบริการหลังการขายสัดส่วน 60:40 เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นงบประมาณที่ค่อนข้างสูงกว่าปกติ จากเหตุที่ก่อนนี้รถบรรทุกแบรนด์ที่มาจากจีน ผู้ซื้อมองว่ามักบริการหลังการขายไม่ค่อยดี เราจึงต้องมาสร้างภาพพจน์และทำการตลาดอย่างจริงจังเพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ