New NISSAN TERRA จุดดีจุดด้อย สำหรับสายเดินทาง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

New NISSAN TERRA จุดดีจุดด้อย สำหรับสายเดินทาง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 November 2564

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถPPVกระแสดีจากค่ายนิสสัน ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายพร้อม ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ออฟชั่นเต็ม


จุดดีจุดด้อย นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

แน่นอนตลาดรถ PPV ถือเป็นตลาดสำคัญในเมืองในก็ว่าได้ การแข่งสูง มีคู่แข่งมากมายในตลาด เจ้าตลาดอย่างโตโยต้าพึงเปิดตัวแต่มีราคาค่อนข้างสูงอาจจะทำให้ ผู้บริโภค หันมามองตัวเลือกอื่นซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ NISSAN TERRA (นิสสัน เทอร์ร่า) ใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวเหมือนกันและมีราคาที่เข้าถึงง่ายออฟชั่นเต็ม 

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

NISSAN TERRA เป็นรถที่น่าสนใจ ก่อนหน้านี้มีการทดสอบในช่วงเปิดตัว แต่เราอย่างทดสอบอีกครั้งเพื่อให้เห็นประสิทธิภาพจุดเด่น จุดด้อย สำหรับ นิสสัน เทอร์ร่า ว่าถ้าวิ่งทางยาวๆจะมีการใช้งานที่ดีหรือไม่ และในครั้งนี้ทีมงานได้นำเทอร์ร่า เดินทางไปจนถึงจังหวัด บุรีรัมย์ ไปกลับ กรุงเทพฯ 1,000 กว่ากิโลเมตร

เรื่องของสมรรถนะการขับขี่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ใช้เครื่องยนต์รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด รองรับน้ำมันดีเซลได้ทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20

รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ กับ New NISSAN TERRA รุ่น VL 4X4 เป็นรุ่นท็อปสุด ราคา 1,499,000 บาท ตัวถังสีแดง คูลีส์ ภายในสีครีม เรามาเริ่มจาก

จุดเด่น นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

ตัวรถภายนอกนั้นแล้วแต่ความชอบของแต่ละท่าน แต่ส่วนตัวโดยรวมๆแล้วหน้าตาไม่ได้โดยเด่นอะไรมากแต่ก็ยังดีกว่าในรุ่นเดิมมาก ด้วยไฟหน้าที่ดูทันสมัย ที่ไม่ได้สวยงามเพียงอย่างเดียวแต่ใช้งานได้เป็นอย่างดีด้วย ไฟหน้า แบบ Quad-Eye LED พร้อมไฟ Daytime มีความสว่างมากในเวลากลางคืน ให้ความปลอดภัยในการเดินทางในเวลากลางคืนเป็นอย่างมาก แสงไม่แยงตาเพื่อนร่วมทางด้วย 

การขับขี่ทางไกลจุดเด่นสำหรับเครื่องยนต์นั้น ที่ได้รับการปรับในเรื่องของเกียร์ที่ดีขึ้นทำให้รถมีการขับขี่ได้อย่างสบายมากขึ้นทั้งในเรื่องการออกตัวหรือว่า เร่งแซงต่างทำได้ดี อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 12 km/L ถือว่าประหยัดสำหรับรถที่มีขนาดใหญ่และมีสำภาระเต็มคัน 

การเก็บเสียงที่ดีภายในตัวรถทำให้การเดินทางสบายมากขึ้นถือว่าผ่าน ช่วงล่างอยู่ในระดับกลางไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ วิ่งผ่านหลุมต่างในการเดินทางถือว่าไม่แย่มากนักอาการกระดอนของตัวรถไม่มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขนาดล้อ 18 นิ้ว ยางไม่หนามากทำให้การกระเทือนไม่มากนัก 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถที่มีให้เพียงพอใน ทำให้การเดินทางไกลนั้นสบายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียงจาก BOSE จอเพดานขนาด 11 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อ Smart TV ผ่านช่องเสียบ HDMI จัดเต็มทุกความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง Netflix YouTube มาครบ นำทางผ่าน จอเครื่องทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto ทำให้การเดินทางไกลง่ายขึ้น

ช่องเก็บของด้านท้ายที่ซ่อนอยู่ทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น

จุดด้อย นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

เบาะถ้าเป็นในรุ่นสีขาวนั้นสำหรับการเดินทางนั้นอาจจะลำบากมากกว่าเพราะ บำรุงรักษายากกว่า รถที่ใช้ในการทดสอบนั้น เมื่อนำมาใช้จริงรอยเปื้อนต่างๆชัดมาก แม้ว่าจะผ่านการใช้งานได้ไม่นานนั้นแสดงว่าเราต้องระวังมากกว่าสีดำ 

พวงมาลัยมีน้ำหนักมาก ใช้งานได้ดีในความเร็วสูงแต่ในเวลาปกตินั้นน้ำหนักที่มากทำให้การใช้งานทั่วไปรู้สึกว่าหนักเกินไปเวลาใช้งานในเมือง 

เบาะนั่งที่สูงไป และพวงมาลัยไม่สามารถปรับ เข้าออกได้ทำให้หาท่านั่งที่ถูกต้องเวลาเดินทางไกลได้ยาก

สรุป นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ น่าซื้อไหม?

นิสสัน เทอร์ร่า น่าสนใจ น่าซื้อไหม บอกได้เลยว่าน่าซื้อเพราะด้วค่าตัวที่ทำให้ทุกข้อด่อยเบาลงไป อาจจะมีเรื่องชัดใจในบางเรื่องก็พอจะให้อภัยกันได้  เน้นใช้งานจ่ายเงิน 1,499,000 บาท ในรุ่นท็อปสุด ได้ของเต็มถือว่าคุ้ม ส่วนคู่แข่งในตลาดก็มีข้อดีและด่อยต่างๆกัน แต่ในส่วนหน้าตานั้น แล้วแต่เพราะถ้าชอบหน้าตากับค่ายไหน ก็คงไม่มองอย่างอื่นเพราะถูกใจไปแล้ว 

ราคาจำหน่าย นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย มีใหเลือก 6 สี

  1. สีขาว ไวท์ เพิร์ล (White Pearl)
  2. สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)
  3. สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star)
  4. สีเทา ทไวไลท์ เกรย์ (Twilight Gray)
  5. สีแดง คูลีส์ (Coulis Red)
  6. สีทองแดง ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper)

พร้อมทางเลือกของการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบทูโทน ทั้งโทน สีดำ-แดงเบอร์กันดี (Burgundy) หรือ โทน สีดำ-เบจ

  • นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  2.3 E 2WD 7AT ราคา 1,199,000 บาท
  • นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  2.3 VL 2WD 7AT ราคา 1,449,000 บาท
  • นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  2.3 VL 4WD 7AT ราคา 1,499,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ