Audi เปิดเลาจน์ + สถานีชาร์จ EV แห่งแรกในเยอรมัน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Audi เปิดเลาจน์ + สถานีชาร์จ EV แห่งแรกในเยอรมัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 December 2564

Audi เตรียมเปิด HUB สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกที่เมือง Nuremberg ประเทศเยอรมัน ประกอบไปด้วย Quick Charge 6 หัวอยู่บริเวณชั้นหนึ่ง พร้อมเลาจน์สุดหรูที่ชั้นบนของสถานี กำหนดเปิด 23 ธ.ค. นี้ 


Audi First Lounge-Style EV Charging Hub 

สถานีชาร์จแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่มีที่ชาร์จภายในบ้าน และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็วในการชาร์จ  

สถานีชาร์จไฟของ Audi สร้างขึ้นจากคอนเทนเนอร์ที่เรียกว่าพาวเวอร์คิวบ์ที่สามารถยืดหยุ่นได้ สามารถดัดแปลงได้ตามความต้องการ พาวเวอร์คิวบ์แต่ละอันจะมีสถานีชาร์จด่วนสองสถานี และสามารถรวมเข้ากับพาวเวอร์คิวบ์อื่นๆ ได้ ในหลายๆรูปแบบ

สถานีนี้ใช้แบตเตอรี่มือสองที่นำมาจากรถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช้แล้วนำมากักเก็บพลังงานที่สามารถถอดออดมาใช้ได้ ซึ่งช่วยลดต้นทุนและทรัพยากร ข้อดีอีกประการของสถานีนี้คือไม่ต้องใช้สายไฟแรงสูงและหม้อแปลงราคาแพง โซลูชันการจัดเก็บแบตเตอรี่นี้ ยังจะช่วยเหลือเรื่องการใช้ไฟฟ้าไม่เพียงพอในบางพื้นที่อีกด้วย

ศูนย์กลางนำร่องในนูเรมเบิร์กมีพื้นที่เก็บข้อมูลชั่วคราวประมาณ 2.45 เมกะวัตต์ชั่วโมง ซึ่งต้องการการเชื่อมต่อพลังงานสีเขียวเพียง 200 กิโลวัตต์กับเครือข่ายแรงดันต่ำที่มีอยู่แล้ว ออดี้กล่าวว่า 200 กิโลวัตต์เพียงพอที่จะเติมโมดูลการจัดเก็บอย่างต่อเนื่องโดยมีแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาให้พลังงานสีเขียวมากถึง 30 กิโลวัตต์

จากการตั้งสถานีชาร์จแห่งนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงถึง 320 กิโลวัตต์ที่จุดชาร์จ 6 จุด ซึ่งหมายความว่าสามารถชาร์จรถยนต์ได้ทั้งหมดประมาณ 80 คันที่นี่ต่อวัน

นอกจากพื้นที่ชาร์จแล้ว สถานีนี้ยังรวมถึงเลานจ์ปลอดสิ่งกีดขวางขนาด 200 ตารางเมตร (2,153 ตารางฟุต) สถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า บริการให้ยืมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า บริการจัดส่งอาหารทันเวลา ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติสุดหรูและการดูแลรถเคลื่อนที่

 

ส่วนชั้นบนของสถานีชาร์จ ยังมีเลาจน์สุดหรูให้ลูกค้าออดี้ได้พักผ่อนและรอคอยรถที่กำลังชาร์จอยู่ เป็นสถานที่อีกแห่งที่เกิดขึ้นอีกมากมายอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ