สายแคมป์ปิ้ง HAVAL H6 และ JOLION พร้อมกิจกรรมจิตอาสา ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน Share this

สายแคมป์ปิ้ง HAVAL H6 และ JOLION พร้อมกิจกรรมจิตอาสา ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 December 2564

  เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดทริปสุดพิเศษส่งท้ายปี  ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับในทุกมิติกับ All New HAVAL H6 Hybrid SUV และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV กับกิจกรรม “GWM GO WITH ME, GO WITH LOVE” ทริปคาราวานและแคมป์ปิ้ง


HAVAL H6  JOLION

   การเดินทางผ่านเส้นทางกรุงเทพฯ – แก่งกระจาน รวมระยะทางเกือบ 500 กิโลเมตร ในระหว่างวันที่ 21 – 22 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อทดสอบสมรรถนะรถยนต์ ชื่นชนทัศนียภาพอันงดงามระหว่างทาง พร้อมร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในการสร้างโป่งเทียมเสริมแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นให้สัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

การเดินทางในครั้งนี้ได้แบ่งรถเป็น เอสยูวี 2 รุ่น ได้แก่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวียอดนิยม และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV เจ้าสิงโตอารมณ์ดีน้องใหม่รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รถคันแรกที่ทางทีมงานได้คือ JOLION น้องใหม่ล่าสุด

 โดยทีมผู้บริหารและคณะสื่อมวลชนได้ออกเดินทางจากโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร มุ่งหน้าสู่ถนนราชพฤกษ์เพื่อเข้าสู่ถนนบรมราชชนนี โดยขบวนรถของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินทางผ่านการจราจรคับคั่งบริเวณใจกลางกรุงเทพมหานครออกไปได้อย่างคล่องตัวด้วยระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะสำหรับเส้นทางในเมือง อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA) ระบบช่วยคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) โดยในระหว่างการเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดเช็คอินแรกในจังหวัดราชบุรี ผู้ร่วมกิจกรรมยังได้เพลิดเพลินไปกับระบบความบันเทิง infotainment ต่างๆ ภายในรถตลอดเส้นทางการเดินทาง

  
  
ระหว่างการเดินทาง ได้มีโอกาสทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะการขับขี่ ความแม่นยำของพวงมาลัย การตอบสนองของคันเร่งและเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่างและเสถียรภาพการทรงตัวของรถตลอดเส้นทางทั้งบนถนนสายหลักและสายรอง ต้องยอมรับว่าช่วงล่างของ JOLION เน้นทางในการกับขับขี่เป็นหลัก มีความรู้สึกมั่นใจในความเร็วสูงซึ่งทำให้การขับขี่ในการเดินทางไกลเป็นไปอย่างมั่นใจ เครื่องยนต์บวกมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังที่ดีแบบต่อเนื่อง แต่เมื่อกำลังไฟไม่พอเหลือเพียงเครื่องยนต์ทำงานกำลังหดหายไป ซึ่งอาจจะต้องทำความคุ้นเคยกับระบบของเครื่องยนต์ซักพักนึง 

เดินทาง บนถนนบรมราชชนนี ผ่านจังหวัดนครปฐมตัดเข้าสู่ อ.บ้านโป่ง เพื่อแวะพักเช็คอินจุดแรกที่ SOP Café คาเฟ่ริมน้ำแสนชิลล์ ใน อ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าด้วยสถาปัตยกรรมอุโมงค์สนิมร่วมสมัยขนาดยาวกว่า 50 เมตร เดินทางต่อไปยังร้านอาหารข้าวใหม่ปลามัน อีกหนึ่งร้านอาหารกลางน้ำชื่อดังในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม    

  จากนั้น ออกเดินทางต่อไปยัง “บ้านกร่างแคมป์” ในบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงของการเดินทาง ระบบต่างๆที่ให้มากับตัวรถไม่ว่าจะเป็น ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ที่ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่วงความเร็วเต็มพิกัดที่กำหนดไว้ รวมถึงการหยุดและรีสตาร์ทกลับไปยังความเร็วที่ตั้งไว้ก่อนหน้า การเข้าโค้งอัจฉริยะ และอื่นๆ อีกมากมายช่วยให้การเดินทางนั้นสบายมากขึ้น 

เมื่อถึงบ้านกร่างแคมป์ คณะสื่อมวลชนได้พบกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งกำลังรอต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลด้านต่างๆ เกี่ยวกับอุทยาน พร้อมทั้งพาคณะร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาทำโป่งดินเทียมสำหรับสัตว์ป่า ทั้งนี้ ด้วยเนื้อที่ประมาณ 2.5 ล้านไร่ ครอบคลุมพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 4 แห่ง ในจังหวัดราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มป่าแก่งกระจาน ถือเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของแม่น้ำหลายสายในประเทศไทย และยังเป็นป่าผืนใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นที่อาศัยของสัตว์ป่าน้อยใหญ่จำนวนมาก จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 6 ของประเทศไทย จาก UNESCO สำหรับกิจกรรมการทำโป่งเทียม เป็นการขุดดินให้เป็นแอ่งแล้วนำเกลือสมุทรมาเทผสมเพื่อเสริมแร่ธาตุและวิตามินให้กับผืนดินเพื่อเป็นแหล่งอาหารในพื้นที่ เมื่อสัตว์ป่าน้อยใหญ่เข้ามาหากินบริเวณโป่งก็จะได้รับสารอาหารเพิ่มเติม อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้มีความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย  

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสัตว์ป่าแล้ว เดินทางเข้าที่พัก ณ Camp No.3 จุดกางเต็นท์ริมน้ำ บรรยากาศสุดคูลท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัย ก่อนที่จะมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงรับประทานอาหารค่ำสไตล์แคมป์ไฟใต้แสงจันทร์ สิ้นสุดการเดินทาง

วันที่สองเดินทางกลับเข้ากทม โดย  HAVAL H6  ถือเป็นรถเปิดตัวของทาง GWM ซึ่งทำออกมาได้ดี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูทันสมัย คันใหญ่ ราคาเข้าถึงได้ง่าย ทำให้เป็นที่ถูกใจของหลายคน เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีแรงให้การตอบสนองในการเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี แต่ช่วงล่างถ้าสายซิ่งอาจจะไม่ค่อยถูกใจ เพราะช่วงล่างของ H6 นั้นแตกต่างจาก JOLION ชัดเจน เน้นความนุ่มนวลมากกว่า ทำให้เวลาใช้ความเร็วสูงอาจจะรู้สึกโคลงมากกว่าชัดเจน ดังนั้นใครชอบรถคันใหญ๋นั่งสบาย ก็คงต้องมอง H6 เล็กคล่องตัว JOLION ตอบโจทย์มากกว่า สามารถลงทะเบียนทดลองขับได้ที่โชว์รูม 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ