ปอร์เช่ ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านพลังงานทางเลือก  Share this

ปอร์เช่ ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านพลังงานทางเลือก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 December 2564

ปอร์เช่ เข้าถือครอง 1KOMMA5° กิจการ start-up ด้านพลังงานทางเลือก 


ปอร์เช่ ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านพลังงานทางเลือก

Porsche Ventures หน่วยงานผู้มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการควบรวมกิจการของบริษัทรถสปอร์ตชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมือง Stuttgart กำลังขยายการลงทุนไปยังกิจการที่เกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยี smart city ด้วยการตัดสินใจเป็นหุ้นส่วนกับ 1KOMMA5° องค์กร start-up ในเมือง Hamburg โดยมีจุดประสงค์เพื่อขยายตลาดพลังงานทางเลือก carbon-neutral energy และเทคโนโลยีระบบปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยส่วนตัวเพื่อดำเนินการพัฒนาและกระจายความเจริญอย่างยั่งยืนสู่พื้นที่ในทวีปยุโรป รวมไปถึงการยกระดับการก้าวไปสู่สังคมพลังงานสะอาดที่ปราศจากสารประกอบคาร์บอน  

1KOMMA5°  มีทิศทางการดำเนินงานอันมีจุดประสงค์เดียวกันกับปอร์เช่ และนอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากบริษัทติดตั้งระบบไฟฟ้าชั้นนำหลายแห่งทั่วทวีปยุโรป ในด้านการเปลี่ยนแปลงทรัพยากรพลังงานรูปแบบใหม่ (solar self-supply, heat pumps, energy storage) พร้อมทั้งยังสนับสนุนการทำงานด้านระบบดิจิทัล และการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ เช่นเดียวกับการส่งเสริมด้านเงินทุน ตลอดจนการพัฒนาแนวคิดการทำงานเป็นระบบเครือข่าย เพื่อสร้างความเป็นไปได้ในอนาคต สำหรับการให้บริการด้านพลังงานทางเลือกผ่านระบบแอปพลิเคชั่น และระบบอินเทอร์เฟซ อาทิ smart electricity tariffs และ virtual power plant concepts 

จากการลงทุนดังกล่าว ปอร์เช่ยังคงอยู่ในระหว่างการขยายเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจ ไปยังองค์กรภายนอกที่มีธุรกิจหลักในเพื่อสนองตอบต่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืนของปอร์เช่โดย Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศ ของ Porsche AG กล่าวว่า “smart cities เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับปอร์เช่ ซึ่งเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ทั้งในเชิงของเครือข่าย ศักยภาพ และความยั่งยืนของการบริหารจัดการพื้นที่ในเมืองต่างๆ โดยปอร์เช่ มักตั้งคำถามอยู่เสมอว่า ทำอย่างไรจึงจะสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในเมืองใหญ่ได้? ไม่เพียงแค่การขับขี่รถพลังงานไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกระบวนการอื่นๆ อีกด้วยจากความตั้งใจของปอร์เช่ทำให้ 1KOMMA5° มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับกลยุทธ์การลงทุนของเรา”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ