PORSCHE TAYCAN CROSS TURISMO รถไฟฟ้าสายลุย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

PORSCHE TAYCAN CROSS TURISMO รถไฟฟ้าสายลุย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 December 2564

   Porsche เปิดตัวยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น Taycan Cross Turismo สู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการและเปิดตัวในประเทศไทยได้ไม่นาน 


 PORSCHE  TAYCAN CROSS TURISMO

   Taycan Cross Turismo ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่น ซาลูน สามารถลุยได้มากกว่า ขนสัมภาระได้มากกว่า ด้วยเวอร์ชัน off-road อเนกประสงค์ ต่อยอดความสำเร็จที่ได้มาจาก Taycan ซึ่งขายดีอยู่แล้ว 

   Taycan Cross Turismo ติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า แรงดัน 800 โวลต์ ช่วงล่างประกอบไปด้วย เทคโนโลยีระบบรองรับขั้นสูงแบบแอร์สปริง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive ระบบถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension สามารถใช้งานบนเส้นทาง off-road ห้องโดยสารมีการปรับพื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารตอนหลัง โดยมีการยกระดับเพิ่มสูงอีก 47 มิลลิเมตร พื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถมีความจุ 1,200 ลิตร บานฝาท้ายขนาดใหญ่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดอัตโนมัติ 

     Taycan Cross Turismo รถที่ได้รับการพัฒนาต่อยอด จาก Taycan ซาลูน ที่มีส่วนท้ายที่คล้ายกับ Porsche Panamera แต่เส้นของหลังคานั้นยาวมากกว่า เพื่อรองรับพื้นที่ห้องโดยสารให้มากขึ้น ประเทศไทยมีการจัดจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น 


Taycan 4 Cross Turismo ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 380 แรงม้า (280 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ overboost power สำหรับ Launch Control กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 476 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จไฟจนเต็ม มีระยะทางในการวิ่ง 389 – 456 กิโลเมตร


Taycan 4S Cross Turismo ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 490 แรงม้า (360 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ overboost power สำหรับ Launch Control กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 571 แรงม้า (420 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จไฟจนเต็ม มีระยะทางในการวิ่งใช้งานประมาณ 388 – 452 กิโลเมตร


Taycan Turbo Cross Turismo กำลังสูงสุด 625 แรงม้า (460 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ overboost power สำหรับ Launch Control กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จไฟจนเต็ม มีระยะทางในการวิ่งใช้งานประมาณ 395 – 452 กิโลเมตร

   เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของ Taycan Cross Turismo ว่ามีประสิทธิภาพดีเพียงใดแตกต่างจาก Taycan ซาลูน อย่างไรบ้างทางทีมงานจึงได้ ยืมรถทดสอบในรุ่น Taycan 4S Cross Turismo จาก Porsche AAS Auto Service 

รับรถออกจากโชว์รูม พัฒนาการ มุ่งหน้า บางแสน ออกเดินทางภายในรถไม่แตกต่างจาก ซาลูน อุปกรณ์ต่างถูกจัดวางและออกแบบมาเห็นอย่างดี ใช้งานได้สะดวก เบาะภายในสีขาว แต่จุดเด่นสำหรับ Cross Turismo คือ เบาะหลังสัมผัสแรกสำหรับเบาะหลังคือดี ให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัดเหมือน ซาลูน ที่เบาะเป็นหลุมและนั่งได้เพียงสองที่เท่านั้น ตำแหน่งหลังคาที่เป็นกระจกและถูกลากยาวจนถึงท้ายทำให้ตำแหน่งนั่งด้านท้ายรถดี และเมื่อเปิดท้ายรถพื้นที่เก็บของกว้างมาก ความจุ 1,200 ลิตร

การขับขี่ อัตราเร่งในรุ่น Taycan 4S Cross Turismo กำลังสูงสุด 490 แรงม้า (360 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ overboost power สำหรับ Launch Control กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 571 แรงม้า (420 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.1 วินาที ตัวเลขโรงงาน แน่นอนว่านี้คือตัวเลขจริง ซึ่งสามารถทำความเร็วได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีอาการรอรอบเหมือนเครื่องยนต์ กดกี่ครั้งพละกำลังก็มาตามคันเร่งดังใจสั่ง แม้ว่าน้ำหนักตัวรถจะมากถึง 2 ตันกว่า แต่ไม่รู้สึกถึงความหนักของรถเลย  

ช่วงล่างแบบแอร์สปริง Adaptive Air Suspension ปรับตั้งระดับความสูงได้ในแบบอัตโนมัติ หรือปรับด้วยตัวเองตามสภาพเส้นทาง แน่นอนให้การเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ในความเร็วสูง และในความเร็วต่ำก็ให้ความนุ่มนวลด้วยเช่นกัน รถที่ใช้ในการทดสอบถูกตกแต่งเพิ่มโดยการเปลี่ยนล้อเป็นขนาด 20 นิ้ว แต่ก็ยังรู้สึกได้ว่า มีความนุ่มนวลเช่นเดิม และในพื้นที่แบบ ออฟโรด ตัวรถสามารถยกความสูงขึ้นได้  และสามารถลุยได้ในพื้นที่ลูกรัง หรือทางฝุ่นได้เล็กน้อยแบบสบายใจ แต่คงไม่สามารถลงไปลุยหล่มลึกที่มีโคลนเหมือนรถเอสยูวีได้ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive ถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้ง 4 รุ่น สามารถสั่งติดตั้งเเพ็กเกจเสริม ออฟโรด ดีไซน์ (Off-Road Design Package) เพิ่มระดับความสูงใต้ท้องรถได้อีก 30 มิลลิเมตร Cross Turismo มาพร้อมศักยภาพในรูปเเบบ off-road เเละมีการขับขี่ในโหมด Gravel ซึ่งจะทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานบนเส้นทางที่มีอุปสรรคให้แก่รถสปอร์ต 

ในการวิ่งทดสอบทางทีมงานวิ่งจริงในสภาพเส้นทางลูกรัง ปรับระดับรถให้สูงขึ้นเพื่อให้เหมาะกับสภาพเส้นทางวิ่งได้อย่างมั่นใจ ลุยไปได้ทุกเส้นทางจริงๆ ซึ่งถ้าเทียบกับในรุ่นซาลูนอาจจะต้องถอยออกเพราะไม่อาจจะลุยได้ในสภาพทางลูกรัง ซึ่งในการใช้งานจริงเราไม่อาจจะรู้ถึงสภาพเส้นทางร่วงหน้าได้ดังนั้น Cross Turismo เหมาะกับการท่องเที่ยวมากกว่า

 

ซึ่งทั้งหมดนี้คุณก็จะหารถไฟฟ้าที่ร่วมทุกอย่างไว้ด้วยกันได้จาก Taycan Turbo Cross Turismo ซึ่งถือเป็นรถอเนกประสงค์ก็ว่าได้เพราะสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย  ไปได้ทั้งครอบครัวเบาะหลังพับได้เพิ่มพึ้นที่ขนของได้มากขึ้น

ใช้งานได้ทุกสภาพเส้นทาง ความแรงหรือการเก็บเสียงนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะความเร็วระดับ 140 km ก็แทบจะไม่ได้ยินเสียงลมหรือยางเลย ให้การเกาะถนนและนุ่มนวลเอาไว้ด้วยกัน 

และทั้งหมดนี้กับ Taycan Turbo Cross Turismo แตกต่างกับ Taycan ซาลูน ไหมแตกต่างแน่นอนเพราะความอเนกประสงค์เป็นหลัก สามารถไปในรูปแบบครอบครัวได้ดีกว่า ส่วนเรื่องความแรงนั้น ทั้ง3รุ่น แตกต่างชัดเจน สำหรับทีมงานเพียงแค่ตัวเริ่มต้นก็เพียงพอแล้ว  

ในส่วนของรถพลังงานไฟฟ้านั้น การวางแผนในการเดินทางสำคัญมาก ถ้าวิ่งในระยะทาง กทม พัทยา อยุธยา หัวหิน ไปกลับได้สบายๆ แต่ถ้าวิ่งเกินอาจจะต้องวางแผนในการเดินทางหาที่ชาร์จ เพราะบางสถานีไม่ได้รองรับหัวชาร์จแบบ DC อาจจะทำให้เสียเวลาได้ 

ราคา 
new Taycan 4 Cross Turismo ราคาเริ่มต้น 6.69 ล้านบาท ปอร์เช่

new Taycan 4S Cross Turimo ราคาเริ่มต้น 7.69 ล้านบาท

new Taycan Turbo Cross Turimo ราคาเริ่มต้น 10.19 ล้านบาท

ทดลองขับและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Porsche AAS Auto Service.  

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ