The All-new Lexus NX รุ่น NX 450h+ รถปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในไทย  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

The All-new Lexus NX รุ่น NX 450h+ รถปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในไทย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 December 2564

เลกซัสแนะนำ The All-new Lexus NX รุ่น NX 450h+ รถปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในไทย ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 87 กิโลเมตร ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งชาร์จไฟเต็ม 100% เป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยราคาเริ่มต้นกว่า 3,590,000 บาท


The All-new Lexus NX รุ่น NX 450h+ รถปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในไทย  

The All New Lexus NX รุ่น NX 450h+ รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในประเทศไทย มาพร้อมสมรรถนะใหม่แห่งการขับขี่กับอัตราเร่งที่เร้าใจ และความเงียบที่โดดเด่นจากพลังงานขับเคลื่อนไฟฟ้า ตลอดจนประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ภายในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอกซ์โป ครั้งที่ 38  ระหว่างวันที่ 1 -12 ธันวาคม 2564  ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

ราคา The All New Lexus NX รุ่น NX 450h+

  • รุ่น Grand Luxury             3,590,000 บาท
  • รุ่น Premium                    3,870,000 บาท
  • รุ่น F SPORT                   4,320,000 บาท

ภายนอก

Lexus NX ใหม่ มาพร้อมกับเอกลักษณ์ของดีไซน์ภายนอกแบบใหม่ รูปทรงที่โฉบเฉี่ยว เส้นสายที่เฉียบคมให้ภาพลักษณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ด้วยกระจังหน้า SPINDLE GRILLE ที่มีรายละเอียดแบบใหม่ ออกแบบรับกับดีไซน์ของไฟหน้าอย่างลงตัว ไฟท้ายรูปทรงตัว L ลากยาวตลอดความกว้างของตัวรถสอดรับกับโลโก้แบบใหม่ของเลกซัส 

ภายใน


การออกแบบภายในห้องโดยสารของเลกซัส NX ใหม่ ได้ยึดหลักปรัชญา OMOTENASHI ในการออกแบบที่ให้ผู้ใช้งานเป็นจุดศูนย์กลางในการออกแบบทั้งหมดเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทีมออกแบบของเลกซัส NX ได้นำวิธีคิดแบบ TAZUNA ที่ให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่บริเวณกึ่งกลาง มีลักษณะเดียวกันกับการควบคุมม้า เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน อีกทั้งยังสามารถควบคุมและอ่านข้อมูลต่างๆ อย่างง่ายดายและเป็นธรรมชาติ ผสานกับการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ Head-up Display สามารถสั่งการได้จากสวิตซ์แบบสัมผัสบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 14 นิ้วที่มาพร้อมกับอินเตอร์เฟสแบบใหม่และ WIRELESS APPLE CARPLAY ให้การตอบสนองได้อย่างแม่นยำ ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส 

  • จอขนาดใหญ่ 14 นิ้ว* มาพร้อมกับอินเตอร์เฟสแบบใหม่และ WIRELESS APPLE CARPLAY ช่วยให้ผู้ขับควบคุมได้ทุกอย่างเพียงปลายนิ้วสัมผัสตอบสนองได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังเคลือบด้วยวัสดุที่ลดการสะท้อนของแสงบนหน้าจอ เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนในทุกมิติ (สำหรับรุ่น Premium ขึ้นไป)
  • หน้าจอ Head-up Display โดยหน้าจออยู่ในตำแหน่งที่พอดีกับระยะการมองเห็นของผู้ขับ และไม่รบกวนทัศนวิสัยภายนอกรถ สามารถสั่งการได้จากสวิตซ์แบบสัมผัสบนพวงมาลัย ข้อมูลแม่นยำ สะดวกสบายทุกการขับขี่ (สำหรับรุ่น Premium ขึ้นไป)
  • กระจกมองหลังแบบดิจิทัล หากมุมมองในกระจกมองหลังแบบปกติถูกบดบังจากศรีษะของผู้โดยสารด้านหลังหรือสัมภาระในรถ ผู้ขับสามารถปรับกระจกมองหลังเป็นแบบดิจิทัลได้ โดยระบบจะนำภาพแบบเรียลไทม์จากกล้องด้านท้ายรถมาแสดง โดยให้ภาพที่มีความคมชัดและสีที่เป็นธรรมชาติสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในยามค่ำคืน (สำหรับรุ่น Grand Luxury ขึ้นไป)
  • ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร สามารถเลือกสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารได้แตกต่างกันถึง 14 ธีมสีที่สวยงามนวลตา เพิ่มความสุนทรีให้ทุกการเดินทางและยังสามารถเลือกจากจอแสดงผลได้อีก 50 สีอีกอีกด้วย

นอกจากนี้ เลกซัส NX ใหม่ได้นำสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบ GA-K (Global Architecture-K Platform) มาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากจะทำให้ NX ใหม่ มีขนาดตัวรถที่กว้างขึ้น และใหญ่ขึ้น ทำให้มีฐานล้อที่ยาวขึ้นถึง 30 มิลลิเมตร สวยงาม สปอร์ตมากขึ้นแล้วยังส่งผลให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทรงตัวเยี่ยมและควบคุมได้ดั่งใจ ส่งผลให้เสถียรภาพในการขับขี่ดีขึ้นในทุกมิติ ตอกย้ำปรัชญา Lexus driving signature ได้เป็นอย่างดี 

ระบบความปลอดภัย


เทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับและครบครันอย่าง LEXUS SAFETY SYSTEM PLUS (LSS+) ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ โดยฟังก์ชั่นใหม่ที่   โดดเด่นคือ 

  • LEXUS TEAMMATE ADVANCE PARK ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะที่สามารถนำรถเข้าช่องจอดได้เอง 
  • ระบบกลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ E-LATCH ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องออกแรงดึง หรือผลัก เพื่อเปิดประตู ระบบไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยให้ประตูรถทำงานได้อย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังคงความเงียบ และความสบายเหนือใครตามแบบฉบับของเลกซัส

เครื่องยนต์

The All-new Lexus NX รุ่น NX 450h+ มาพร้อมเทคโนโลยี Plug-in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) ผสานการทำงาน ระหว่างแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุสูง สมรรถนะใหม่แห่งการขับขี่ที่เร้าใจ เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 304 แรงม้า ทำงานผสานกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุสูง และมอเตอร์กำลังสูง ให้ความเงียบที่โดดเด่น ด้วยแบตเตอรี่ของ เลกซัส NX 450h+ ที่มีขนาดใหญ่ถึง 18.1 กิโลวัตต์ ใหญ่ที่สุด และให้ระยะทางวิ่งได้ไกลที่สุดในรถระดับเดียวกันทำให้สามารถเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 87 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ด้วยการชาร์จไฟจนเต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น (เมื่อชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบบกระแสสลับ TYPE2 6.6 กิโลวัตต์ ที่กำลังไฟ 32 แอมป์ต่อชั่วโมง) ระบบไฟฟ้าสามารถทำความเร็วสูงสุด 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรียกได้ว่า Lexus NX 450h+ คันนี้ เป็น SMART EV ตัวจริง

เลกซัส NX ปลั๊กอินไฮบริด มีโหมดการขับให้เลือก 4 โหมด 

  1. EV (Electronic Vehicle) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ใช้กำลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าตลอดเวลาโดยไม่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์ ยกเว้นกรณีแบตเตอรี่เหลือน้อย เน้นการขับขี่ที่ไร้มลพิษ ซึ่งให้ระยะทางเพียงพอสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน
  2. EV/HEV แบบสลับอัตโนมัติ ระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไฮบริด เมื่อเริ่มสตาร์ทรถระบบจะใช้พลังงานไฟฟ้าในโหมด EV ก่อน และหากมีการใช้รอบเครื่องสูงหรือมีการเหยียบคันเร่งลึก ระบบจะเรียกกำลังจากทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ให้ทำงานร่วมกัน เหมาะสำหรับเมื่อต้องการเรียกใช้กำลังเครื่องยนต์ชั่วคราวในบางขณะ
  3. HEV (Hybrid Electric Vehicle) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด ใช้กำลังจากเครื่องยนต์และไฟฟ้า โดยเครื่องยนต์จะเริ่มและหยุดทำงานตามสภาพการขับขี่เช่นเดียวกับระบบไฮบริดทั่วไป เหมาะสำหรับเวลาที่ต้องการรักษาปริมาณไฟในแบตเตอรี่ โดยหากเลือกขับในโหมด EV และแบตเตอรี่เหลือน้อย ระบบจะสลับมาเป็นโหมด HEV ให้โดยอัตโนมัติ และจะสลับกลับไปเป็น EV หรือระบบอื่นๆ ที่ตั้งค่าไว้เมื่อชาร์จไฟเต็ม ทั้งโดยการเสียบปลั๊กชาร์จและการชาร์จไฟขณะเหยียบเบรก
  4. โหมดชาร์จแบตเตอรี่ เมื่อแบตเตอรี่ลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนด แต่คุณยังต้องการขับด้วยโหมด EV ต่อไป โหมดนี้จะช่วยให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่ขับรถไปด้วยได้ โดยระบบจะดึงกระแสไฟจากเครื่องยนต์มาชาร์จเข้าแบตเตอรี่ไฟฟ้า จึงใช้งานโหมด EV ได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กชาร์จ

The All New Lexus NX รุ่น NX 450h+

  • เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.5 ลิตร ระบบปลั๊กอินไฮบริด 
  • กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที 
  • แรงบิดสูงสุด 227 นิวตัน-เมตร ที่ 3,200 – 3,700 รอบ/นาที 
  • มอเตอร์ไฟฟ้าชนิด Permanent Magnet Synchronous Motor
  • มอเตอร์หน้า กำลังสูงสุด 134 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร
  • มอเตอร์หลัง กำลังสูงสุด 40 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร
  • แบตเตอรี่ไฮบริดชนิดลิเธียมไอออน
  • ขนาดแบตเตอรี่ 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง
  • เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 227 กิโลวัตต์ (304 แรงม้า)
  • อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 76.9 กิโลเมตร/ ลิตร

“Lexus NX ใหม่ทุกคันมาพร้อมกับการรับประกัน แบตเตอรี่ลิเธียมไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง นอกจากนี้พิเศษสุดสำหรับทุกท่านที่จอง NX 450h+ รับฟรี Lexus WallBox มูลค่า 80,000บาท พร้อมบริการติดตั้งฟรีถึงบ้านอีกด้วย”

The All New Lexus NX มีสีให้เลือก 11 สี

  • White Nova Glass Flake**         
  • Sonic Quartz*
  • Sonic Titanium                 
  • Sonic Chrome
  • Black                             
  • Graphite Black Glass Flake                
  • Madder Red                        
  • Blazing Carnelian Contrast Layering
  • Terrane Khaki Mica Metallic    
  • Heat Blue Contrast Layering**
  • Celestial Blue Glass Flake

* สำหรับเกรด Luxury, Grand Luxury และ Premium เท่านั้น

** สำหรับเกรด F SPORT เท่านั้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ