Tesla Model S ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งไกล 1,200 กม. ด้วยแบตเตอรี่จาก ONE Inc. Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla Model S ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งไกล 1,200 กม. ด้วยแบตเตอรี่จาก ONE Inc.

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 January 2565

Our Next Energy (ONE) ผู้พัฒนาแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้า นำแบตฯ ของตน ติดตั้งกับ Tesla Model S สามารถทำระยะทางขับขี่ได้ไกลถึง 1,200 กิโลเมตร ในการชาร์จเพียง 1 ครั้ง สร้างสถิติแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งไกลที่สุดในโลก


รถไฟฟ้า ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 1,200 กิโลเมตร

Our Next Energy (ONE) บริษัทผู้พัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ได้ทำการทดสอบแบตเตอรี่รุ่นใหม่กับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถทำระยะทางขับขี่ได้ไกลมากถึง 1,200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว ทำสถิติแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับได้ไกลที่สุด ณ ขณะนี้ พร้อมวางแผนให้แบตเตอรี่รุ่นนี้เข้าสู่สายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

 

แบตเตอร์รี่ 2 เท่า

ONE ได้นำเอาแบตเตอร์รี่รุ่น Gemini 001 ที่ได้ทำการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนานมาทำการทดสอบในครั้งนี้ โดยตัวแบตเตอร์รี่มีความจุมากถึง 203.7 kWh ซึ่งนับว่าเป็นแบตเตอร์รี่ที่มีความจุสูงมากๆ โดยยังคงมีพื้นที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ Tesla Model S ได้อยู่ จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้คือมีค่าความหนาแน่นของพลังงานมากถึง 416 Wh/L เลยทีเดียว

โดยในการทดสอบของทาง ONE ได้นำเอาแบตเตอรี่รุ่น Gemini 001 ติดตั้งกับรถยนต์ Tesla Model S รุ่นล่าสุด และทำการทดสอบบนถนนจริงภายในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยในการทดสอบครั้งนี้ ทาง ONE ได้ใช้ความเร็วในการขับขี่เฉลี่ยที่ 55 ไมล์/ชั่วโมง หรือราวๆ 90 กม./ชม. ใกล้เคียงกับการขับขี่ทั่วไปของผู้ใช้รถ

 

 

ซึ่งผลการทดสอบที่ออกมาก็น่าพึ่งพอใจมากๆ เพราะตัวแบตเตอร์รี่ที่ติดตั้งใหม่นี้ สามารถขับขี่ได้ไกลมากกว่า 1,200 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

คุณ Mujeeb Ijaz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ One ได้กล่าวว่า "ทางบริษัท มีความตั้งใจที่จะพัฒนาแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถมอบระยะทางขับขี่ได้ไกลที่สุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยแบตเตอร์รี่รุ่น GeminiTM ของเรา โดยเรายังต้องปรับปรุงตัวแบตเตอร์รี่ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด"

รถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบันแม้จะมีข้อดีนานับประการ แต่ก็ยังมีข้อเสียที่ต้องปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นระยะทางการขับขี่ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รวมไปถึงการขับรถในความเร็วสูง ที่ค่อนข้างกินพลังงานมากเป็นพิเศษ, การใช้งานในสภาพอากาศที่ย่ำแย่, การขับขี่บนทางเขา รวมไปถึงการลากจูง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ระยะทางขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า ณ ปัจจุบัน ลดลงมากกว่า 35% จากสเป็คของตัวรถเลยทีเดียว ซึ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งาน และทำให้ผู้ใช้เกิดความไม่สบายใจนักหากจะต้องทำสิ่งเหล่านั้น ซึ่งทางบริษัทฯ ต้องการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ถึง 2 เท่า ในขนาดเดิม

 

 

จนถึงปัจจุบันนี้ ในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ใช้วิธีการแก้ปัญหาระยะทางขับขี่ต่อ 1 การชาร์จ ที่ไปได้ไม่ไกลมากด้วยการ "เพิ่มสถานีชาร์จ" แม้จะเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต้องรอคิวชาร์จเป็นเวลานานบ้าง, การถูกจำกัดเวลาในการชาร์จ, ถูกจำกัดความเร็วในการชาร์จ กระทั่งตู้ชาร์จมีปัญหา ก็เป็นสิ่งที่เราได้พบเห็นกันบ่อยๆ

ONE จึงออกแบบแบตเตอรี่ GeminiTM ออกมา เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวให้หมดไป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อรถยนต์ สามารถตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น และกล้าใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้เป็นรถยนต์คันหลักของบ้าน

 

เกี่ยวกับบริษัท ONE

ONE หรือ Our Next Energy เป็นบริษัทผู้พัฒนาแบตเตอร์รี่ที่มีฐานที่ตั้งในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย Mujeeb Ijaz วิศวกรระบบแบตเตอร์รี่ที่มีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 30 ปี โดยทีมวิศวกรของบริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาแบตเตอร์รี่ที่มีประสิทธิภาพสูง มีความปลอดภัยสูง มีต้นทุนต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยแบตเตอรี่รี่รุ่น AriesTM อันเป็นแบตเตอรี่รุ่นแรกของบริษัทฯ จะเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ส่วนแบตเตอรี่รุ่น GeminiTM จะจัดแสดงตัวต้นแบบอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2023

 

รับชมวิดีโอการทดสอบได้ที่นี่

 

อ่าน ชาร์จรถไฟฟ้าแบบ AC กับ DC Fast charge ต่างกันอย่างไร?
อ่าน วิธีอ่านสเปครถยนต์ไฟฟ้า 2022
อ่าน EVme เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่าย แค่ปลายนิ้ว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ