GWM เร่งเครื่องผลักดันแผนพลังงานใหม่ทั่วโลก Share this

GWM เร่งเครื่องผลักดันแผนพลังงานใหม่ทั่วโลก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 January 2565

ในปี 2564 GWM ได้ประกาศเป้าหมายบรรลุการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในช่วงหลายปีข้างหน้า และเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่นในตลาดต่างประเทศ เพื่อเร่งผลักดันแผนงานด้านพลังงานใหม่ของบริษัท


GWM เป็นผู้บุกเบิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด โดยได้แรงขับเคลื่อนจากอุตสาหกรรมและตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว HAVAL H6 HEV และ HAVAL JOLION HEV ในประเทศไทย ซึ่งการที่รถยนต์ทั้งสองรุ่นใช้เทคโนโลยี HEV จึงทำให้กินน้ำมันน้อยแม้ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน และในกรณีที่รถติด รถยนต์ประเภท HEV ยังสามารถเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไปเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าได้โดยตรง จึงช่วยประหยัดน้ำมันเพิ่มอีก 35% เป็น 50%

รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า HAVAL H6 HEV ติดอันดับรถกลุ่มเอสยูวี C-class ที่ได้รับความนิยมสูงสุดสองอันดับแรกในประเทศไทยเป็นเวลาห้าเดือนติดต่อกัน ในขณะที่ HAVAL JOLION HEV ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากผู้ใช้เช่นกันเนื่องด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น

นอกจากนี้ GWM ยังได้เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ที่มุ่งเจาะตลาดรถยนต์ที่เติบโตเต็มที่แล้วของยุโรป พร้อมจัดแสดงรถเอสยูวีรุ่นไฮเอนด์อย่าง SUV WEY COFFEE 01 PHEV ในงาน 2021 Internationale Automobil-Ausstellung ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี รถรุ่นนี้โดดเด่นด้วยกำลังแรงและความยืดหยุ่น สามารถผลิตกำลังขับที่รวมพลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เมื่อไล่แซง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การขับขี่ด้วยความเร็วสูง

GWM ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเป็นแกนหลักในการพัฒนาพลังงานใหม่ หลังจากเตรียมการมาห้าปี และด้วยเงินลงทุน 2 หมื่นล้านหยวน บริษัทได้เปิดตัวระบบเกียร์ L.E.M.O.N. DHT ที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบขับเคลื่อน HEV, PHEV และ "PHEV+P4" ตลอดจนระบบพลังงานอื่น ๆ ซึ่งมอบความสะดวกทางเทคนิคให้กับทั้งอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

ในแง่ของการวิจัยและพัฒนาด้านพลังงานใหม่ GWM ได้สำรวจเส้นทางการพัฒนาทางเทคนิคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น HEV, BEV และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มต้นโครงการเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน ขณะที่เสร็จสิ้นการดำเนินโครงการรถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจนขนาด 49 ตัน จำนวน 100 คัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งนับเป็นโครงการแรกของโลก 

GWM ได้เปิดเผยรายงานยอดขายรถยนต์ประจำปี 2564 ซึ่งปรากฏว่า ยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่อยู่ที่ 136,953 คัน คิดเป็น 10.7% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท (1.28 ล้าน) โดยในอีกสี่ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าที่จะเดินหน้าขยายแผนงานด้านรถยนต์พลังงานใหม่ และมุ่งบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการทำยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ให้ได้ 80% ของยอดขายรถยนต์ทั่วโลก 

"ในอีกห้าปีข้างหน้า GWM คาดว่าจะลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาถึง 1 แสนล้านหยวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงานใหม่และรถยนต์อัจฉริยะ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำทางเทคนิค พร้อมทั้งเร่งผลักดันเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์" มู่ เฟิง ประธานหมุนเวียนของ GWM กล่าวในการประชุมเปิดตัวแผนกลยุทธ์ระดับโลกปี 2568

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ