Mercedes-Benz Vision EQXX รถยนต์ไฟฟ้า + พลังงานแสงอาทิตย์ วิ่งได้ 1,000 กม.  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz Vision EQXX รถยนต์ไฟฟ้า + พลังงานแสงอาทิตย์ วิ่งได้ 1,000 กม. 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 January 2565

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมรถซีดานไฟฟ้า และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ Vision EQXX ที่สามารถวิ่งได้ถึง 1,000 กม. ซึ่งเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมกับการใช้พลังงานจากแสงแดด โดยการติดแผงโซลาร์เซลล์ไว้ที่ตัวรถ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะทางที่วิ่งได้ประมาณ 25 กม. ต่อวัน


Mercedes-Benz Vision EQXX

Mercedes-Benz Vision EQXX มีตัวเลขที่น่าประทับใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระยะฐานล้อยาว 2.8 เมตร น้ำหนักตัวรถประมาณ 1,750 กก. 

แต่ตัวเลขเรื่องอัตราเร่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับรถคันนี้ เพราะว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง Formula 1 ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวที่ให้กำลัง 150 กิโลวัตต์ (201 แรงม้า) ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากมวลของมันแล้ว เราจะประเมินว่าสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาประมาณ 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุดประมาณ 180 กม./ชม.

นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังกำลังทดลองกับสถาปัตยกรรมไฟฟ้าที่รองรับไฟมากกว่า 900 โวลต์ แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าสิ่งนี้จะนำไปสู่ไลน์การผลิต ในการแถลงข่าว Mercedes กล่าวว่า “ทีมพัฒนาแบตเตอรี่ได้รับมอบหมายให้ผลักดันความเป็นไปได้ทางเทคนิคในทุกระดับออกไป และการตัดสินใจทดลองเพิ่มแรงดันไฟฟ้าให้มากกว่า 900 โวลต์ สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทีมงานของเมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถรวบรวมข้อมูลที่มีค่ามากมาย และกำลังประเมินประโยชน์และสิ่งต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต”

ซึ่งก้อนแบตเตอรี่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มีความจุเพียง 495 กก. หรือ 1,091 ปอนด์ มีระบบการจัดการความร้อนขั้นสูงพร้อมปั๊มความร้อนในตัว เพื่อระบายความร้อนให้เหมาะสม ซึ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมสำหรับ VISION EQXX ด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะสร้างความร้อนทิ้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ช่วยให้ระบบจัดการระบายความร้อนมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา การทำงานร่วมกันของ Aero-Shutters, วาล์วน้ำหล่อเย็น และปั๊มน้ำที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ช่วยให้มั่นใจได้ว่าชุดขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบส่งกำลัง จะช่วยรักษาสมดุลอุณหภูมิได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนพลังงานต่ำสุด

คุณสมบัติสุดเจ๋งอื่นๆ ของ EQXX ก็ไม่น้อยหน้า อย่างเช่น แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งใช้ซับเฟรมน้ำหนักเบาสไตล์ F1, แทร็กหน้าที่กว้างขึ้น, ดิสก์เบรกอลูมิเนียมอัลลอยด์ และล้อ aero หุ้มด้วยยางต้านทานการหมุนต่ำพิเศษที่ได้รับการปรับแต่งตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเป็นที่แน่ชัดว่าความคิดมากมายได้ใส่ลงไปในแต่ละส่วน เราจึงจะได้เห็นคุณลักษณะทั้งหมดเหล่านี้ในเวอร์ชันที่ใช้งานจริง คาดว่าการออกแบบภายนอกแลภายในจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเข้าไลน์การผลิต ภายในมีความหรูหรา  หน้าจอที่กว้างเต็มแผงคอนโซลแสดงถึงความล้ำสมัยของดทคโนโลยีต่างๆ 


และหากคุณสงสัยว่า XX ในชื่อ EQXX ย่อมาจากอะไร Markus Schäfer สมาชิกคณะกรรมการบริหาร Daimler AG และ Mercedes-Benz AG CTO ที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาและจัดซื้อจัดจ้างอธิบายว่า “ในฐานะที่รุ่น Vision EQXX เป็นรถยนต์ที่เป็นภาพลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ นั่นยืนยันได้ว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่หรูหราในโลกยานยนต์ และวิธีที่เราพัฒนามันเป็นการปฏิวัติที่ยิ่งใหญ่ VISION EQXX เป็นการนำเสนอความคิดที่ดีที่สุดจากศูนย์ R&D ที่ทำงานร่วมกับวิศวกรจากโปรแกรม Formula 1 และ Formula E  พวกเขากำลังพิสูจน์ว่านวัตกรรมจากมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งระบบส่งกำลังได้รับพลังงานไฟฟ้าสูงอยู่แล้ว มีความเกี่ยวข้องในการพัฒนารถยนต์บนท้องถนน เรากำลังท้าทายกระบวนการพัฒนาในปัจจุบันด้วยจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและการคิดนอกกรอบ นี่คือหนทางข้างหน้าอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ