เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเฟิร์มชัด ยกเลิกขาย EQC ในไทย Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเฟิร์มชัด ยกเลิกขาย EQC ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 July 2563

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศยกเลิกขายรถยนต์ไฟฟ้า EQC ในไทย หลังเจอพิษโควิด-19 เจรจาบีโอไอไม่ลงตัว ยันเดินหน้าประกอบ-เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ปี 2021 


เมอร์เซเดส-เบนซ์ คอนเฟิร์มชัด ยกเลิกขาย EQC ในไทย

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ตัดสินใจยกเลิกการขายรถยนต์ไฟฟ้า EQC ในไทย หลังเจรจากับบีโอไอไม่ลงตัวกรณีที่ขอสิทธิพิเศษทางภาษี ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อให้เกิดความเสี่ยงซ้ำซ้อน

"สาเหตุอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ขาย EQC เพราะหากช้าไปกว่านี้ ไลฟ์ไซเคิลของรถจะน้อยลง ไม่คุ้มกับการทำตลาด ดังนั้น จึงต้องเป็นพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอนว่า จะทำอย่างไร ขณะเดียวกันเราได้ลงทุนสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในไทยก็เพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในอนาคต ซึ่งน่าจะมีความพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2021 ขณะที่สถานการณ์ยอดขายรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ไตรมาสแรกเติบโตลดลงประมาณ 30% หรือมียอดขายประมาณ 2,200 คัน" 

อย่างไรก็ตาม แผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ายังเดินหน้าควบคู่ไปกับโครงการ "Charge to Change" โดยชวนให้ผู้ใช้รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้บ่อยขึ้น เพื่อผลักดันให้มีส่วนร่วมในลดปัญหา PM 2.5 โดยจัดทำเป็นโครงการ

โครงการระยะยาวแบ่งออกเป็น 3 เฟส ได้แก่ 

  • เฟสที่ 1 กระตุ้นให้ผู้ใช้รถยนต์เปลี่ยนพฤติกรรม โดยพบว่าผู้ใช้รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ไม่ชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพราะไม่ทราบว่ารถยนต์ตัวเองชาร์จได้ ไม่ทราบจะชาร์จที่ใด และไม่สนใจที่จะชาร์จ เพราะเติมน้ำมันแล้วขับด้วยน้ำมันสะดวกกว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงจะสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องนี้
  • เฟสที่ 2 การสร้างเครือข่ายการชาร์จที่มีความพร้อมและสะดวกสำหรับผู้ใช้ โดยจะเข้าไปร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการเพิ่มสถานีชาร์จ 
  • เฟสที่ 3 สร้างบรรทัดฐานในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผลักดันให้ไทยกลายเป็นพื้นที่การขับขี่พลังงานสะอาด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ