เอ็มจี เตรียมส่ง EV Car สู้ศึกตลาดรถ ประเดิมรุ่นแรกงานมอเตอร์โชว์ 2022 Share this

เอ็มจี เตรียมส่ง EV Car สู้ศึกตลาดรถ ประเดิมรุ่นแรกงานมอเตอร์โชว์ 2022

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 February 2565

เอ็มจี เซลส์ พร้อมสนับสนุนนโยบายอีวีของภาครัฐ ประกาศเดินหน้าแผนนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่สู่ตลาดในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 รุ่น ประเดิมรุ่นแรกงานมอเตอร์โชว์ 2022


เอ็มจี เตรียมส่ง EV Car สู้ศึกตลาดรถ ประเดิมรุ่นแรกงานมอเตอร์โชว์ 2022

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐโดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบในมาตรการสนับสนุนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งการลดภาษีสรรพสามิต ภาษีนำเข้า และการอุดหนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยวงเงินตั้งแต่ 70,000 – 150,000 บาท นั้น เอ็มจีในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายรัฐอย่างเต็มที่โดยได้เตรียมเข้าหารือกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานและให้คนไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากนโยบายดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เอ็มจีได้ประกาศเป้าหมายในการดำเนินงานในประเทศไทยที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ทัดเทียมอุตสาหกรรมยานยนต์โลก โดยหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวไปข้างหน้า และเป็นหนึ่งในเทรนด์ยานยนต์ของโลกก็คือ “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” ซึ่งเอ็มจีจะให้ความสำคัญกับการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Ecosystem ที่แข็งแกร่ง โดยจะดำเนินการใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ 

  1. การพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการใช้งาน ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มลูกค้า 
  2. การพัฒนาและการจัดการแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยเอ็มจีได้ลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงยังอยู่ในระหว่างการศึกษาและวิจัยในเรื่องของวิธีการจัดการแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วอีกด้วย 
  3. การสร้างและขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเสริมความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังเป็นการปลดล็อกความกังวลเรื่องระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ด้วยจำนวนสถานีชาร์จนอกบ้านที่มีให้บริการตลอดเส้นทาง 
  4. การเร่งสร้างความรู้พื้นฐานและความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างและเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีความชำนาญด้านอีวีเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต

นโยบายดังกล่าวของภาครัฐ จะทำให้ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด และโครงสร้างของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคนไทยจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากมาตรการส่งเสริมอีวีที่มีความเป็นรูปธรรมนี้ 

เตรียมส่งอีวี 3 รุ่นลงตลาด 

ที่ผ่านมา เอ็มจีได้แนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำนวน  3 รุ่น 3 รูปแบบสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม SUV อย่าง MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารูปแบบสเตชั่น แวกอน MG EP รวมไปถึง MG Cyberster ที่มีการเปิดจองสิทธิ์การเป็นเจ้าของเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเตรียมเข้าไลน์ผลิตเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในปี ค.ศ. 2023 โดยในปีนี้ เอ็มจีเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดในเซกเมนต์ที่แตกต่างกันอย่างน้อย 3 รุ่น ซึ่งจะยังคงโดดเด่นด้วยดีไซน์และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยรุ่นแรกจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงต้นปีนี้แน่นอน 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ