เปิดตัว “อีคาร์” (ekar) แอปพลิเคชันบริการรถยนต์สุดล้ำ!  Share this

เปิดตัว “อีคาร์” (ekar) แอปพลิเคชันบริการรถยนต์สุดล้ำ! 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 March 2565

“อีคาร์” (ekar) แอปพลิเคชันสุดล้ำให้บริการจัดหารถยนต์ในรูปแบบการสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) ที่รวบรวมพาหนะการเดินทางสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันมาให้เลือกสรรค์บนสมาร์ทโฟน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่รักความสะดวกสบายง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส


เปิดตัว “อีคาร์” (ekar) แอปพลิเคชันบริการรถยนต์สุดล้ำ!

ล่าสุด  บริษัท อีคาร์โมบิลิตี  ได้เปิดตัว “อีคาร์” (ekar) แอปพลิเคชันสุดล้ำที่ให้บริการจัดหารถยนต์ในรูปแบบการสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) ที่รวบรวมพาหนะการเดินทางสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันมาให้เลือกสรรค์บนสมาร์ทโฟน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่รักความสะดวกสบายง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส 

‘วิลเฮม เฮดเบิร์ก’ (Vilhelm Hedberg) ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชัน “อีคาร์” (ekar) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการพัฒนาแอปฯ นี้ว่า “อีคาร์เป็นบริการจัดหารถยนต์ในรูปแบบการสมัครสมาชิกรายเดือนที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ไม่มองว่ารถยนต์เป็นสินทรัพย์แต่เป็นเพียงยานพาหะในการใช้งานเท่านั้น อย่างที่ทราบกันดีว่าการเป็นเจ้าของรถยนต์ต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่สูง อีกทั้งในแต่ละเดือนยังต้องมีภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่างทั้งค่าภาษี ค่าประกัน ค่าซ่อมบำรุงรักษา รวมถึงค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆ ที่ควบคุมไม่ได้ มีค่าเสื่อมราคา และเป็นภาระผูกพันไปนานหลายปี แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณมาเป็นสมาชิกกับอีคาร์ อีคาร์จะทำให้การมีรถขับเป็นเรื่องที่ง่ายเพียงปลายนิ้วคลิ๊ก ไม่ต้องเสียเงินดาวน์เริ่มต้น ไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องการดำเนินการด้านเอกสาร สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังเลือกเปลี่ยนรถได้บ่อยตามความต้องการและใช้งานได้อย่างทันท่วงที โดยที่ผ่านมาอีคาร์เปิดให้บริการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย มาเลเซีย และล่าสุดที่ประเทศไทย”


‘อีคาร์’ (ekar) แอปพลิเคชันให้บริการจัดหารถยนต์สำหรับการเดินทางแบบสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) ซึ่งเป็นบริการที่เปรียบเสมือนการสมัครสมาชิกฟิตเนสหรือแอปพลิเคชันให้ความบันเทิงต่างๆ ในรูปแบบรถยนต์ เพียงสมัครสมาชิกและชำระค่าใช้จ่ายครั้งเดียวก็มีรถยนต์ขับขี่ไปตลอดทั้งเดือน เหมาะสำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้รถในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ไม่ต้องการผูกมัดกับรถคันนั้นไปเป็นระยะเวลาหลายปี แค่สมัครสมาชิกก็สามารถมีรถยนต์ใช้งานสำหรับเดินทางได้ 

สำหรับวิธีการใช้งาน

  1. เริ่มจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “อีคาร์” (ekar) 
  2. กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อลงทะเบียนสมัครสมาชิก โดยใช้เพียงข้อมูลจากบัตรประชาชนและใบขับขี่เพียงเท่านั้น 
  3. เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนก็ทำการยืนยันตัวตนผ่านระบบข้อความ ถือว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนในการสมัครสมาชิก โดยไม่ต้องรอตรวจสอบเอกสารทางการเงิน 
  4. เมื่อล็อกอินเข้าใช้งานก็สามารถเลือกรถยนต์รุ่นที่ตรงตามความต้องการใช้งานในการเดินทางได้ เลือกระยะเวลาการเป็นสมาชิกโดยสามารถเป็นสมาชิกได้ตั้งแต่ 1 เดือน ไปจนถึง 12 เดือน 
  5. หลังจากนั้นก็ดำเนินการชำระค่าบริการตามที่ระบบคำนวณให้ สมาชิกสามารถเลือกชำระได้ทั้งแบบบัตรเครดิตและเดบิต โดยยอดสุทธิที่ปรากฏจะรวมค่าบริการรับส่ง/คืนรถ รถทดแทนให้ใช้ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสีย, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) 24 ชั่วโมง, ค่าบำรุงรักษา (Service Maintenance) และค่าตรวจเช็คสภาพรถตามระยะทางตลอดอายุสัญญาการเป็นสมาชิก, ค่าภาษีประจำปี และประกันภัย ทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายแฝง 

ประเภทรถยนต์ให้เลือก

ประเภทของรถยนต์มีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายรุ่น ครอบคลุมการใช้งานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ใช้ในเมือง อย่างรถเก๋ง, รถยนต์สำหรับออกทริปเดินทางต่างจังหวัดอย่างประเภทรถยนต์ซีดาน, เอสยูวี และรถยนต์สำหรับการขนส่ง เช่น รถตู้และรถกระบะ และในอนาคตจะเพิ่มประเภทรถยนต์ไฟฟ้ามาไว้ให้บริการเพิ่มเติมด้วย สมาชิกสามารถกดจองเพื่อรับรถได้ภายใน 48 ชั่วโมง เมื่อใกล้ครบกำหนดวันหมดอายุ จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันและอีเมลล์ก่อนหมดอายุ 10 วัน เพื่อนัดหมายส่งคืนรถ หากสมาชิกประสงค์จะใช้งานต่อเพียงแจ้งความประสงค์ระบบจะทำการต่ออายุสัญญาให้อัตโนมัติ หรือหากต้องการหยุดใช้บริการ/เปลี่ยนรถก็สามาถทำได้โดยไม่มีข้อผู้มัด แต่มีข้อจำกัดว่าผู้สมัครใช้บริการจะต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไป  

สัมผัสประสบการณ์การให้บริการจัดหารถยนต์ในรูปแบบซับสคริปชั่นกับแอปพลิเคชัน “อีคาร์” (ekar) ได้แล้ววันนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง App Store, Google Play หรือคลิกเว็บไซต์ www.ekar.app พร้อมรับส่วนลดพิเศษเพียงกรอกโค้ด MEDIA1000 เพื่อทดลองใช้บริการ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 11 มิ.ย. 2565

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ