Ford Mustang1967 ปลุกให้ตื่นอีกครั้งกับพลังไฟฟ้า Share this

Ford Mustang1967 ปลุกให้ตื่นอีกครั้งกับพลังไฟฟ้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 March 2565

 Ford Mustang  1967 รุ่นคลาสสิค ถูกนำมาเปลี่ยนเป็นขุมพลังไฟฟ้า ผลงานของบริษัท Charge Cars ใช้แบตเตอรี่ความจุ 64-kWh ให้พละกำลังถึง 536 แรงม้า จำกัดเพียง 499 คัน มีราคาเริ่มต้นที่ 350,000 ปอนด์หรือ ประมาณ 15 ล้านบาท


 Ford Mustang  1967 

 

Ford Mustang Fastback รุ่นคลาสสิคจากปี 1967 ที่กลับมาอีกครั้ง คุณปู่ที่หลับไหลกลับมามีชีวิตอีกครั้งในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า ผลงานของการผลิตของบริษัท Charge Cars บริษัท Charge ไม่ใช้บริษัทเกินใหม่ เพราะได้เปิดเคยสร้างผลงาน  Mustange EV เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

การกลับมาในครั้งใหม่นี้ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังแต่อย่างไร เพราะการสร้าง Ford Mustang Fastback จากปี 1967 ที่ยังคงความคลาสสิก หรือการออกแบบที่ยังคงเดิมทุกประการออกมาได้อย่างดี  เป็นการผสมระหว่างความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด 

สีภายนอกดำดุ กระจังหน้าถูกปิดแบบเดียวกับรถไฟฟ้าสมัยใหม่ ไฟหน้า LED ทรงกลม รูปทรงของตัวรถไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า หรือเส้นสายด้านข้างทั้งหมดยังคงรูปลักษณ์เดิม ไฟท้าย LED กระจกมองข้าง และมือเปิดประตูได้รับการออกแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับล้อทีได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ

แต่สิ่งที่ทำให้การออกแบบนี้ดูพิเศษออกไปคือ ภายในเป็นการออกแบบที่เรียกได้ว่าใหม่ทั้งหมดก็ว่าได้ เริ่มตั้งแต่ แผงหน้าปัดแบบดิจิตอลของคนขับแสดงสถานะการทำงานต่างๆของการใช้ไฟฟ้า ถัดมาตรงกลางกับหน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่วางในแนวตั้ง แสดงสถานะของตัวรถต่างๆระบบแอร์ความบันเทิง  พวงมาลัยยังคงความคลาสสิก เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบบหนัง ระบบเกียร์ถูกเปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้ามีปุ่มกด


Ford Mustang Fastback มาพร้อมหัวใจใหม่ กับชุดแบตเตอรี่ขนาด 64 kWh ที่ให้กำลังรวม 536 แรงม้าและแรงบิด 1,500 นิวตันเมตร ที่ส่งผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบมอเตอร์คู่ช่วยทำให้ Mustang EV คันนี้เร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ใน 3.9 วินาทีและวิ่งได้ไกลถึง 322 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง  ถึงแม้จะสูญเสียเสียงเครื่องยนต์ muscle car อันทรงพลังไปแต่ก็ได้ความแรงทดแทน

 
Ford Mustang ไฟฟ้าคันนี้จะได้รับการผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 499 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 350,000 ปอนด์หรือ ประมาณ 15 ล้านบาท

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ