All-new Mazda CX-60 ครั้งแรกกับ เบนซิน 2.5 Plug-in Hybrid Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All-new Mazda CX-60 ครั้งแรกกับ เบนซิน 2.5 Plug-in Hybrid

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 March 2565

All-new Mazda CX-60 PHEV 2022  ขุมพลังใหม่ เบนซินปลั๊กอินไฮบริด e-Skyactiv PHEV 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 327 แรงม้า  ขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนไกลถึง 63 กิโลเมตร ครั้งแรกในโลก


Mazda CX-60 PHEV 2022

ก่อนหน้านี้ Mazda Corporation ได้เปิดตัวรถหลายรุ่นในตลาด โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉม CX-50 ไปในตลาดและก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดกับ Mazda CX-60 PHEV ครั้งแรกในตลาดกับรถในรูปแบบ Plug-in Hybrid กับรถ มาสด้า และนี้อาจจะเป็นรถที่มาแทนที่ Mazda CX 5 ก็เป็นได้

Mazda CX-60 ได้ถูกพัฒนาใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับรถในรูปแบบ Plug-in Hybrid เป็รรถ SUV ขนาดกลาง 5 ที่นั่ง พี้นฐานตัวรถสร้างบน Platform Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture ขับเคลื่อนล้อหลัง Rear-Wheel Drive และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive ที่เน้นปรับปรุงการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

Mazda CX-60 PHEV ที่เปิดตัวและจัด จำหน่ายในยุโรปติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Skyactiv-G ความจุ 2.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 261 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร  ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะที่พัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา 

ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ (kW) ให้กำลังสูงสุด 327 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร

โดยแบตเตอรี่ไฮบริดของ CX-60 PHEV เป็นแบบ Lithium-ion 355V 50Ah ขนาด 17.8 kWh 

ชาร์จไฟฟ้า กระแสสลับ AC จาก 0-100% ภายใน 4 ชั่วโมง

สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้เป็นระยะทางราว 63 กิโลเมตร(ที่ความเร็วเฉลี่ย 100 km/h : มาตรฐาน WLTP)

ทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.8 วินาที 

 

ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างสวยงาม ภายใต้ปรัชญา Kaichou ด้วยการผสมผสานวัสดุต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งไม่ว่าจะเป็น  ไม้เมเปิล หนัง Nappa   และการตกแต่งรายละเอียดด้วยโครเมียม ทั้งยังถูกติดตั้งระบบ Mazda Driver Personalisation System ที่สามารถจดจำโปรไฟล์ผู้ขับขี่แต่ละคน เพื่อปรับตำแหน่งของเบาะนั่ง  พวงมาลัย หน้าจอ HUD รวมไปถึงระบบเสียง BOSE Premium Sound

 ไม้เมเปิล

ผ้าทอ Woven Fabrics

หน้าจอกลางระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 12.0 นิ้ว

หลังคาแบบ  Panoramic Sunroof 

 ระบบความปลอดภัยขั้นสูง i-Activsense รวมถึงเพิ่มระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟมากมาย เช่น ระบบแสดงภาพ 360 องศาที่ความเร็วต่ำ See-Through View, ระบบ Turn Across Traffic Assist, ระบบตรวจจับคนเดินถนน SBS-R, ระบบ Emergency Lane Keeping, ระบบ i-Adaptive Cruise Control และระบบ BSM Vehicle Exit Warning

คงต้องรอดูว่า All NEW Mazda CX-60 จะมีแผนทำตลาดในประเทศไทยหรือไม่ แต่ด้วยเทรนด์ตลาดรถไฟฟ้ากับ PHEV ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเชื่อได้ว่ามาแน่นอน 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ