Audi เปิดตัวรถต้นแบบ " urbansphere " MPVรถยนต์ไฟฟ้า100% วิ่งไกลสุด 750 km. ต่อการชาร์จ Share this

Audi เปิดตัวรถต้นแบบ " urbansphere " MPVรถยนต์ไฟฟ้า100% วิ่งไกลสุด 750 km. ต่อการชาร์จ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 April 2565

Audi เปิดตัว urbansphere ตัวถังแบบ MPV Van เป็นคันแรกของค่าย สร้างบนแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 100%


Audi urbansphere


“Urbansphere” เป็นรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นที่ 3 ในตระกูล “Sphere” ที่ได้รับความสนใจทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและความสะดวกสบายเหนือระดับ หลังจากเปิดตัวรถ Skysphere รถยนต์ต้นแบบสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า และ Grandsphere concept พรีเมียมซีดานขนาดใหญ่ 4 ที่นั่ง ไปเมื่อปลายปี 2021 

“Urbansphere” เป็นรถต้นแบบ MPV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่ส่วนตัวจริงๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในการใช้ชีวิตและทำงานในเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยความแออัดและความเร่งรีบ จึงได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่และกว้างขวางเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความอิสระมากที่สุด รองรับความรู้สึกอยากมีพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายทั้งกายและใจ โดยขนาดตัวถังยาวถึง 5.51 เมตร ความกว้าง 2.01 เมตร ความสูง 1.78 เมตร และความยาวฐานล้อ 3.40 เมตร ภายในออกแบบตกแต่งแบบพรีเมียม หรูหรา และทันสมัยสุดๆ พร้อมเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีโลกดิจิตัล สามารถใช้เป็นห้องทำงานเคลื่อนที่อัจฉริยะที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไฮเทคแบบครบครัน  

ภายในใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสธรรมชาติ เช่น ไม้วีเนียร์ ผลิตจากเยื่อไม้จริง ติดตั้งเบาะนั่ง แบบ 4 ที่นั่ง แยกอิสระ Lounge First Class หุ้มด้วย ECONYL ไวนิลผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และ ผ้าหุ้มทำจากเยื่อไม้ไผ่ Bamboo Viscose Fabric


ระบบไฟด้านหน้า และ ด้านหลัง นอกเหนือจาก HD Matrix LED แล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ Audi Light Canvas ไฟ Dynamic Lighting Effect 


ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลัง 401 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 690 นิวตันเมตร ติดตั้งแบตเตอรี่เทคโนโลยี 800V ขนาด 120 kWh วิ่งได้ระยะไกลสุด 750 km. ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน WLTP)


รองรับการชาร์จกระแสตรง DC Fast Charging สูงสุด 270 kW จาก 5-80% ใช้เวลาประมาณ 25 นาที หรือ ชาร์จ 10 นาที วิ่งได้ระยะไกลถึง 300 km. (WLTP) 

รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากค่าย Audi  เวอร์ชั่นผลิตจริงจะเปิดตัวในช่วงปีหน้า 2023 นี้ และภายในปีนี้คาดจะได้เห็นคันจริงในหลากหลายรุ่น  

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ