Lexus ตั้งเป้าขายรถยนต์ EV ให้ได้ล้านคันภายในปี 2030 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Lexus ตั้งเป้าขายรถยนต์ EV ให้ได้ล้านคันภายในปี 2030

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 April 2565

Lexus เป็นแบรนด์รถยนต์พรีเมียมภายใต้บริษัทแม่อย่างโตโยต้า ซึ่งยังไม่ได้มีแผนเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามากที่เท่าที่ควร ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือก 2 รุ่น หนึ่งในนั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ ล่าสุดมีรายงานว่า จะขายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 1 ล้านคันภายในปี 2030 


Lexus Electrified

Lexus ได้สร้างแผนกใหม่มีชื่อว่า Lexus Electrified สำหรับการวางแผนเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2019 พร้อมกับการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าแนวสปอร์ตรุ่นใหม่ ที่ถอดแบบออกมาจาก Lexus LFA    

รายงานข่าวจาก Automotive News เผยว่า Takashi Watanabe หัวหน้าวิศวกรของ Lexus Electrified และเคยเป็นหัวหน้าวิศวกรของ LC Coupe กล่าวว่า Lexus ต้องการที่จะเปลี่ยนระบบพลังงาน และยังมีความท้าทายบางอย่างที่ Lexus เผชิญมาจนถึงตอนนี้ เขาพูดว่า “เป็นความท้าทายที่ยากมากที่จะเปลี่ยนทุกอย่างเป็น BEV และรักษาธุรกิจให้ยั่งยืน เราจำเป็นต้องลดต้นทุนของแบตเตอรี่และคิดค้นกระบวนการผลิตรถยนต์ทั้งหมด”

ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ Lexus ต้องเผชิญคือการค้นหาสถานที่ผลิตสำหรับ EVs ในอนาคต ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกับ Toyota อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และโมเดลที่มีแพลตฟอร์มร่วมกันจะถูกสร้างขึ้นควบคู่ไปกับ เช่นเดียวกับ RZ 450e ใหม่ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA ร่วมกับ Toyota bZ4x และ Subaru Solterra 

มีรายงานข่าวว่า Lexus กำลังพิจารณาที่จะสร้างโรงงานใหม่สำหรับ EV ใหม่ รวมถึงการสร้างโรงงานในสถานที่เดียวกันกับที่ผลิตรถยนต์ไฮบริดในปัจจุบัน ในสถานกาณณ์ที่ 2 Lexus จะต้องเพิ่มไลน์การผลิตที่แยกออกมาต่างหากเพื่อให้ชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารถเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆ ของรถได้ ซึ่งจะง่ายกว่าการเปลี่ยนโรงงานที่ไม่ได้สร้างรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอยู่แล้ว

ปัจจุบัน Lexus สร้าง EVs สองรุ่น: UX 300e ขับเคลื่อนล้อหน้าพร้อมชุดแบตเตอรี่ 54.3 kWh แต่บางทีสิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ RZ 450e ใหม่ อาจเกี่ยวข้องกับ Subaru และ Toyota และใช้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่ 71.4 kWh เดียวกัน แต่มีประสิทธิภาพมากกว่าเล็กน้อย รวมถึงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสง่างามมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าในเครือทั้งหมด 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ