New Mercedes-Benz C43 AMG หัวใจใหม่ แรงกว่าเดิม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Mercedes-Benz C43 AMG หัวใจใหม่ แรงกว่าเดิม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 April 2565

C-class W206 เปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่อต้นปี ในรุ่น 220d และก็คาดว่าจะมีรุ่น Plug-in hybrid ตามติดๆ แต่ในตลาดโลกก็ได้เปิดตัวใหม่ในกลุ่ม AMG รุ่น C 43 พร้อมหัวใจใหม่บอกลาเครื่อง หกสูบ


Mercedes-Benz C43 AMG 2022

 

Mercedes-Benz C43 AMG 2022 ใหม่ ได้เวลาการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง แน่ชัดแล้วตัวถังแบบคูเป้จะไม่มีให้เห็นแล้ว แต่การทำตลาดในรุ่น ซีดาน ยังคงทำอยู่และมีเครื่องยนต์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ดีเซล Plug-in hybrid และล่าสุดกับเครื่องยนต์ตัวแรงอย่าง AMG แต่ได้บอกลาเครื่องยนต์ V6 เปลี่ยนเป็นเครื่อง  4 สูบ 2.0 ลิตรแทน แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความแรง

เครื่องยนต์ Mercedes-Benz C43 AMG 

เครื่องยนต์รหัส M139 เบนซิน 4 สูบเรียง วางตามยาว ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบไฟฟ้า Electric exhaust gas turbocharger ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า (PS) ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 48V ระบบ Mild Hybrid มอเตอร์เล็ก 14 แรงม้า

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT (Multi-Clutch Transmission) 9G พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC โหมดการขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT ทั้งหมด 5 รูปแบบ ได้แก่ Slippery, Comfort, Sport, Sport + และ Individual

สามารถทำความเร็ว อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ใน 4.6 วินาที  ความเร็วสูงสุดถูกล๊อคไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นแบบ Double Wishbone พร้อมเหล็กกันโคลงและคอยล์สปริงน้ำหนักเบา ระบบ AMG Ride Control ปีกนกเป็นวัสดุอลูมิเนียม และมีระบบ Anti-Dive Control ช่วยลดอาการหน้าทิ่มขณะเบรกหรือชะลอความเร็ว ช่วงล่างถุงลมแบบ AMG adaptive damping system ที่สามารถควบคุมผ่าน DYNAMIC SELECT driving modes ปรับเปลี่ยนตามโหมดการขับขี่ ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+

ภายนอก Mercedes-Benz C43 AMG 

ด้านนอกแตกต่างจาก C-class รุ่นปกติ หลักๆกับชุดแต่งรอบคันที่ทาง AMG จะออกแบบให้มีความสปอร์ตมากกว่าเพื่อให้การไหลของอากาศดีที่สุด กระจังด้านหน้าแบบตรงขนาดใหญ่ ด้านข้างรถ Badge จาก AMG ใช้วัสดุตกแต่งสีดำเงาโดดเด่น ด้านท้ายกับสปอยเลอร์หลังเล็กท้ายรถ และดิฟฟิวเซอร์เพื่อรีดอากาศและจัดการกับกระแสลมใต้ท้องรถ ท่อไอเสียแบบคู่ 

ล้ออัลลอยลายเฉพาะรุ่น ขนาด 245/45 ZR18 ที่ล้อคู่หน้า และขนาด 245/45 ZR18 ที่ล้อคู่หลัง สามารถเลือก ขนาด 19 และ 20 นิ้ว ได้

จานเบรกคู่หน้า ขนาด 370 มิลลิเมตร จับคู่กับคาลิปเปอร์ 6 พอต
จานเบรกหลัง   ขนาด 320 มิลลิเมตร จับคู่กับคาลิปเปอร์ 1 พอต

 

ภายใน Mercedes-Benz C43 AMG

ภายในห้องโดยสารของ C 43 เน้นการตกแต่งสีดำ มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ARTICO สีดำ พร้อมเข็มขัดนิรภัยสีแดง  พวงมาลัยจาก AMG Performance ทรงสปอร์ตรุ่นใหม่ พร้อมปุ่มควบคุมทรงกลม 2 วง เพื่อการปรับแต่งที่รวดเร็วของ AMG DYNAMIC SELECT drive program คอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนัง ARTICO พร้อมเดินด้ายสีแดง แป้นเหยียบแบบสปอร์ตอลูมิเนียม AMG พรมพื้นจาก AMG 

หน้าจอกลางขนาด 11.9 นิ้ว แนวตั้งแบบระบบสัมผัส ในขณะที่จอมาตรวัดผู้ขับขี่มีขนาด 12.3 นิ้ว และสามารถเลือกติดตั้งจอ Head-up display ได้เป็นออฟชั่นเสริม ระบบ Infotainment เป็นแบบ MBUX Multimedia ที่รวมฟังก์ชั่นจาก AMG เข้าไว้ด้วยกัน สามารถปรับแต่งการแสดงผลต่างๆ ของตัวรถ รวมไปถึง Data logger อย่าง AMG TRACK PACE สำหรับการจับเวลาต่อรอบในสนามแข่ง

ส่วนในประเทศไทยคงต้องอดใจรอกันหน่อย 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ