เกียร์ Manual ของ Toyota Supra พัฒนาขึ้นมาจาก BMW Z4 Share this

เกียร์ Manual ของ Toyota Supra พัฒนาขึ้นมาจาก BMW Z4

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 May 2565

หากคุณเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่โหยหา Toyota Supra เจนเนอเรชั่นที่ 5 แบบคันเกียร์ธรรมดา เราค่อนข้างแน่ใจว่าคุณทราบดีว่า Toyota ได้เปืดเผยให้แฟนๆ ได้ทราบสเปคของโมเดลรุ่นปี 2023 แล้ว แต่รายงานจาก The Drive ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความลึกลับบางอย่าง


2023 Toyota Supra with Manual Gearbox

ตัวแทนของโตโยต้าได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ชิ้นส่วนที่ใช้ในกระปุกเกียร์นั้นมาจากระบบเกียร์ธรรมดาที่ผลิตร่วมกับ ZF และชิ้นส่วนเหล่านี้มีเฉพาะใน GR Supra"

ตัวแทนของโตโยต้าได้กล่าวกับ The Drive ว่าผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับ ZF และ BMW ในหลายๆ ด้าน รวมถึง "การออกแบบ/เลย์เอาต์ของคันเกียร์/แป้นเหยียบ การตัดสินใจเรื่องอัตราทดเกียร์ การปรับฟังก์ชันเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ (iMT) และความรู้สึกในการเปลี่ยนเกียร์"

ที่น่าสังเกตคือ BMW Z4 ที่ใช้เกียร์ธรรมดา ที่ใช้ในรุ่น sDrive20i 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กระปุกเกียร์นั้นมีรหัสชิ้นส่วน GS6L40LZ ในขณะที่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดของ Toyota Supra ปี 2023 มีรหัสชิ้นส่วนของ BMW GS6L50TZ "GS6" หมายถึงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขณะที่ "Z" หมายถึงผู้ผลิตซึ่งก็คือ ZF ความแตกต่างระหว่าง "L40L" และ "L50T" อยู่ในประเภทเกียร์และชุดเกียร์ตามข้อมูลของ The Drive

เทคโนโลยี iMT ของโตโยต้า มาพร้อมกับฟังก์ชัน rev-match เพื่อให้แน่ใจว่าจะมี "ประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอ" จะถูกส่งเมื่อลดเกียร์ เกียร์ธรรมดาใหม่พร้อมกับอัตราทดที่สั้นกว่า 3.46 เมื่อเทียบกับรุ่น AT เพื่อการเร่งเครื่องและการเร่งความเร็วในเกียร์ที่ดีขึ้น

ในขณะที่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดนั้นต่างจาก BMW Z4 ตรงที่มีเฉพาะใน Toyota Supra ที่ขับเคลื่อนด้วย 6 สูบขนาด 3.0 ลิตรเท่านั้น หากคุณกำลังมองดู Supra สี่สูบ ก็ต้องเป็นเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น

2023 Toyota Supra A91-MT และรุ่นอื่นๆ ของ Supra จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในปลายปี 2022 ราคาจะประกาศให้ทราบภายหลัง โดยจะมีรุ่นพิเศษจำหน่ายเพียง 500 คันเท่านั้น โดยจะทาสี CU Later Grey หรือ Matte White

Source: Motor1

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ