ค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ของ Tesla ปีละเท่าไหร่ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ของ Tesla ปีละเท่าไหร่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 26 May 2565

การครอบครองรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน นอกจากราคารถยนต์ เงินดาวน์ และค่างวดที่เราต้องจ่ายแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั่นคือเรื่องของ ประกันภัย โดยเฉพาะประกันภัยชั้น 1 ที่มีความสำคัญมากๆ กับรถยนต์ไฟฟ้า


Tesla ประกันภัย

รถยนต์ไฟฟ้า เป็นยานพาหนะที่มีชิ้นส่วนน้อย มีกลไกการทำงานที่ไม่ซับซ้อน และดูแลรักษาได้ง่ายกว่ารถยนต์น้ำมัน ทว่าชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีน้อยนั้น มักจะมีราคาที่สูงตามมาด้วย โดยเฉพาะ "แบตเตอร์รี่ และระบบควบคุมการขับเคลื่อนของตัวรถ" ที่มักจะมีราคาสูง อีกทั้งยังเป็นของที่ใหม่ ทำให้เวลาเกิดเหตุอะไรขึ้นมาจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น

หากเราย้อนไปดูราคาประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว พบว่าหลายๆ รุ่นจะมีค่าเบี้ยประกันที่ "สูงกว่า" รถยนต์สันดาปในรุ่นใกล้เคียงกันไม่น้อย อันเกิดมาจากสาเหตุข้างต้นด้วย และอีกสิ่งสำคัญนั่นคือ "สถิติการใช้งาน" ที่ยังมีไม่มากนัก ทำให้บริษัทประกัน ยังคงทำเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าออกมาสูงกว่าค่าเบี้ยประกันภัยของรถยนต์น้ำมันอยู่

ในส่วนของค่าเบี้ยประกันภัยของเทสลา ณ ตอนนี้ ในประเทศไทยของเรายังไม่มีตัวแทนจำหน่ายรวมไปถึงศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Tesla เอง ทำให้เวลารถเกิดอุบัติเหตุที่จำเป็นต้องสั่งอะไหล่เข้ามา ทางศูนย์บริการอิสระจำเป็นต้องสั่งอะไหล่นำเข้ามาเอง ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง หรือในกรณีหนักๆ อาทิเช่นระบบขับเคลื่อนมีปัญหาถึงขั้นต้องส่งรถกลับต้นทาง ก็เป็นเรื่องที่บริษัทประกันต้องรับภาระค่าใช้จ่ายนี้ไปด้วย

 

 

ราคาประกัน Tesla ในไทยตอนนี้

ในส่วนของค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาในประเทศไทย ณ ตอนนี้ (พฤษภาคม 2565) มีราคาอยู่ที่ราวๆ 63,000 - 100,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับทุนประกันภัย โดยมีวงเงินทุนประกันตั้งแต่ 2.4 ล้าน จนไปถึง 4 ล้านบาทขึ้นไป

ราคาประกัน Tesla 

หลังจากที่มีข่าวการจดทะเบียน บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ก็เป็นกระแสข่าวด้านบวกที่ทำให้ผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าชาวไทย มีโอกาสเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Tesla ได้ง่ายยิ่งขึ้น อันเนื่องมาจากราคาวางจำหน่ายที่น่าจะปรับตัวลดลงมาหลักแสนบาท

ส่วนราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์เทสล่าในประเทศไทย เราขอยกราคาค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์เทสล่าในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้ราคาเฉลี่ยทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา นำมาเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการตัดสินใจครับ

Tesla Model 3 70,000 บาท/ปี

Tesla Model Y 73,000 บาท/ปี

Tesla Model S 103,000 บาท/ปี

Tesla Model X 104,000 บาท/ปี

 

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ