Honda Accord Vs Toyota Camry คู่เทียบเครื่องเบนซิน Share this

Honda Accord Vs Toyota Camry คู่เทียบเครื่องเบนซิน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 May 2565

ไร้คู่แข่งเหลือกันเพียงแค่ 2 ยี่ห้อ Honda Accord Vs Toyota Camry เครื่องยนต์เบนซินที่ยังคงขายอยู่ ตัวเลือกเหลือน้อย ออฟชั่นยังปังอยู่


Honda Accord Vs Toyota Camry

 

เชื่อว่ายังคงมีแฟนที่ยังชอบเครื่องยนต์สันดาป เน้นการใช้งานซ่อมบำรุงง่าย ได้อารมณ์รถเก่าให้พละกำลังอย่างต่อเนื่อง และในตลาดบ้านเราก็เริ่มจะเหลือน้อยลงไปทุกที เพราะส่วนใหญ่จะไปทางไฮบริดหรือไฟฟ้ามากกว่าแล้วดังนั้นทำให้เหลือตัวเลือกที่น้อยลงด้วย และยิ่งในรถซีดาน D-Segment ผู้เล่นในตลาดเหลือกันเพียง 2 ยี่ห้อเท่านั้น 

ในส่วนของเครื่องยนต์ก็ยังคงมีให้เลือก 2 แบบ สันดาป กับ ไฮบริดเท่านั้น วันนี้เรามาเอาใจสำหรับเครื่องยนต์สันดาป กันว่าระหว่างสองร่นุนี้อะไรน่าสนใจมากกว่ากัน

 

ภายนอก

Honda Accord 1.5 Turbo EL

หน้าตาดูทันสมัย ไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin ไฟตัดหมอกแบบ LED และ ท่อคู่ พร้อมปลอกโครเมี่ยม ซึ่งก็ทำให้รถดูสวยงามลงตัวขึ้น ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

Toyota Camry 2.5 Premium 

กันชนหน้า ดีไซน์ใหม่ กระจังหน้า แบบใหม่  ไฟหน้าแบบ LED High Grade ไฟท้ายแบบ LED Double Strip
ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ ขนาด 235/45 R18 เพิ่ม ระบบ Smart Keyless Entry ฝั่งประตูผู้โดยสารตอนหน้า

 

ภายนอกขึ้นอยู่กับความชอบของแต่และบุคคล  แต่ถ้าในมุมความลงตัวต้องยกให้กับ Camry เพราะอุปกรณ์ต่างๆดูครบกว่า ล้อขนาด 18 นิ้ว ที่ดูเต็มซุ้มมากกว่า พร้อมหลังคาซันรูฟ

 

ภายใน

Honda Accord 1.5 Turbo EL


จุดเด่นสำหรับ Accord เบาะด้านหลังกว้างมาก ออฟชั่นต่างๆ เช่น แท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger ,กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ ,กระจกไฟฟ้าขึ้น-ลงอัตโนมัติทั้ง 4 บาน ,ม่านบังแดดประตูหลัง ,ช่องต่อ USB หลัง 2ช่อง  ระบบบันทึกความจำตำแหน่ง เบาะนั่งคนขับ Memory Seat ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone ระบบ Auto Brake Hold มาตรวัด พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว

ระบบความบันเทิง หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง

Toyota Camry 2.5 Premium 

รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนวัสดุตกแต่งภายในเป็นลายไม้แบบใหม่ เปลี่ยนหนังหุ้มเบาะเป็นหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษ พร้อมการตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน พวงมาลัยปรับไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกตําแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้า Ventilator พร้อมพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิงให้ความรู้สึก Premium เบาะนั่งด้านหลังปรับไฟฟ้าพร้อมแผงควบคุมที่คอนโซลด้านหลัง หน้าจอแบบ Floating type ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 9 นิ้วแบบใหม่ สามารถเชื่อมต่อทุกความสะดวกผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto จอแสดงข้อมูล MID บนมาตรวัด แบบสี TFT เดิม 4.2 นิ้ว เป็น 7 นิ้ว ดีไซน์ช่องแอร์กลาง แบบใหม่

ภายในสำหรับออฟชั่นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือด้านหลังของ Accord จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า เล็กน้อยทำให้รู้สึกสบายกว่า แต่ถ้า Camry 2.5 HEV Premium Luxury เบาะหลังจะสามารถปรับได้ซึ่งมีความสบายมากกว่า 

เครื่องยนต์

Honda Accord 1.5 Turbo EL

เครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตัน-เมตร ไดเรคอินเจคชัน ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT รองรับน้ำมัน E85 อัตราการประหยัดน้ำมันใน Eco Sticker 16.4 กิโลเมตร/ลิตร

Toyota Camry 2.5 Premium

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE  ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85 มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 15.6 กิโลเมตร/ ลิตร

 

เครื่องยนต์ สมรรถนะที่แตกต่างกันเล็กน้อยถ้าดูจากตัวเลขแรงม้าแรงบิด ซึ่ง Accord เครื่องเล็กมีเทอร์โบ ช่วยทำให้การขับขี่มีความสนุกแรงดึงเมื่อเทอร์โบทำงาน รู้สึกได้อาจจะได้เปรียบในการใช้งานในเมืองเรื่องการประหยัดด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก แต่สำหรับทางไกลวิ่งยาวๆต้องยกให้ Camry เครื่องใหญ่วิ่งทางไกลใช้รอบเครื่องน้อยกดคันเร่งเบาๆรถก็ไปตามเท้า ถ้าเทียบกันแล้วแทบจะไม่ต่างกัน

ความปลอดภัย

Honda Accord 1.5 Turbo EL

Honda SENSING แต่ระบบ Honda SENSING ยังคงใช้เป็นระบบเดิม 5 ระบบ ได้แก่  ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) และ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)

Toyota Camry 2.5 Premium

Toyota Safety Sense เซนเซอร์อัจฉริยะ Intelligent Clearance Sonarระบบช่วยเบรกขณะถอยจอด Rear Cross Traffic Brakingระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Controlระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision Systemตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน และ คนขี่จักรยานระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ Lane Departure Alertระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Land Tracing Assistระบบเตือนเมื่อเหนี่อยล้าขณะขับขี่ Vehicle Sway Warningระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-Speedพร้อมระบบลดความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง

 

สรุปสำหรับ Honda Accord Vs Toyota Camry

ต้องบอกตามตรงว่า อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัว ถ้านับเรื่องการตกแต่งต้องยอมรับว่า Accord นำไปตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายกว่าเพราะของเล่นเยอะกว่ามาก และในส่วนเครื่องยนต์เมื่อเป็นเครื่องเทอร์โบจะสามารถเพิ่มพลังได้อย่างง่ายๆจ่ายนิดเดียวแรงม้าเพิ่มขึ้นเยอะมาก แต่ก็ต้องแลกกับการดูแลรักษาที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ในฝั่งของ Camry ด้านเครื่องยนต์ ไม่มีเทอร์โบ ทำให้ดูแลรักษาง่ายกว่าไม่มีอะไรจุกจิกมากมายขึ้นชื่อว่าโตโยต้าแล้วความทนทานมาพร้อมกัน 

การขับขี่ทั้งสองรุ่นก็แทบจะไม่แตกต่างกันมาก ออฟชั่นต่างๆนั้น Camry อาจจะได้เปรียบเล็กน้อยภายในรถพร้อมมี ซันรูฟ ที่ทำให้รถดูหรูหราเพิ่มขึ้น กล้อง 360 องศา ในส่วน Accord มีเพียงกล้องหลังกับ honda lanewatch   สุดท้ายกับราคาที่ Camry มีให้เลือก 2 รุ่น ทำให้ราคาของ Accord อยู่ตรงกลาง

ราคา 

Honda Accord 1.5 Turbo EL            ราคา 1,499,000 บาท

Toyota Camry รุ่น 2.5 Premium        ราคา 1,599,000 บาท
Toyota Camry รุ่น 2.5 Sport              ราคา 1,475,000 บาท 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ