Porsche Mission R ในร่าง 718 Cayman EV สมรรถนะสูง 1,073 แรงม้า  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Porsche Mission R ในร่าง 718 Cayman EV สมรรถนะสูง 1,073 แรงม้า 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 May 2565

Porsche Mission R Concept ที่เปิดตัวในงาน IAA Mobility เมื่อปีที่ผ่านมา กำลังจะได้ลงสนามทดสอบจริงแล้วในรถ 718 Cayman GT4 ePerformance รุ่นใหม่ ในขณะที่เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ทั้งหมดมาจากการศึกษาของ Mission R


Porsche Mission R Concept

โดยระบบส่งกำลังมีกำลังสูงสุด 735 กิโลวัตต์ (986 แรงม้า) ในโหมดคุณสมบัติหรือ 450 กิโลวัตต์ (603 แรงม้า) ในการแข่งรถจำลองเป็นเวลา 30 นาที ซึ่งเป็นระยะเวลาของการแข่งขัน Carrera Cup ซึ่งในการทดสอบระยะสั้นสามารถส่งกำลังได้สูงสุดที่ 800 กิโลวัตต์ (1,073 แรงม้า)

Porsche กล่าวว่าเพียงพอแล้วที่จะทำให้ 718 Cayman GT4 ePerformance ทำความเร็วรอบและความเร็วสูงสุดได้เท่ากันกับรถแข่ง 911 GT3 Cup รุ่น 992 รุ่นปัจจุบัน

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ส่งกำลังไปที่เพลาหน้าและหลัง ทำให้ต้นแบบรถแข่งเป็นเครื่องขับเคลื่อนสี่ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมันโดยตรงที่พัฒนาขึ้นโดยปอร์เช่ เพื่อลดความร้อนต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้รถสามารถรักษากำลังส่งคงที่ตลอด 30 นาทีของการแข่งรถ

"การผสานระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อแนวคิดของรถยนต์ ด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาอากาศพลศาสตร์และอุณหพลศาสตร์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าแรงสูงและด้านตัวถัง ทีมพัฒนาได้สร้างสถาปัตยกรรมเพื่อดึงศักยภาพของเซลล์แบตเตอรี่มาใช้อย่างเต็มที่เป็นครั้งแรก ด้วยวิธีนี้ กำลังขับในโหมดแข่งรถจะคงที่เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง" Björn Förster ผู้จัดการโปรเจ็คกล่าว 

นอกจากนี้ รถยนต์ยังทำงานบนระบบไฟฟ้า 900 โวลต์ ซึ่งช่วยให้สถานะการชาร์จของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 80% ในเวลาเพียง 15 นาที

ในส่วนตัวถัง 718 Cayman GT4 ePerformance มีขนาดกว้างกว่า 718 Cayman GT4 Clubsport 5.5 นิ้ว (140 มม.) เพื่อรองรับยาง Michelin ขนาด 18 นิ้วสำหรับรถแข่ง ตัวถังมีส่วนประกอบประมาณ 6,000 ชิ้นที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด และทำจากวัสดุคอมโพสิตที่เป็นเส้นใยธรรมชาติ ในขณะที่เส้นใยคาร์บอนรีไซเคิลก็ใช้เพื่อการทดสอบเช่นกัน

ปอร์เช่จะเปิดตัว 718 Cayman GT4 ePerformance ที่งาน Goodwood Festival of Speed ในวันที่ 23 – 26 มิ.ย. นี้ ซึ่งนักแข่งรถไฟฟ้าจะได้ใช้เส้นทางขึ้นเขาเป็นครั้งแรก โดยจะปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 ส.ค. ที่โรงงานปอร์เช่ในเมือง Leipzig เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งโรงงาน

Porsche จะสร้าง 718 Cayman GT4 ePerformance เพื่อใช้ในการทดสอบจำนวน 2 คัน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการทัวร์รอบโลกในปีนี้ โดยเริ่มในประเทศต่างๆ ในยุโรปก่อนจะมุ่งหน้าไปยังอเมริกาเหนือในต้นปี 2566 ทัวร์จะสิ้นสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในช่วงกลางปี 2024

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ