5 จุดที่ต้องดู เมื่อซื้อที่ปัดน้ำฝนอันใหม่ Share this

5 จุดที่ต้องดู เมื่อซื้อที่ปัดน้ำฝนอันใหม่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 May 2565

ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแล้ว อุปกรณ์ชิ้นส่วนที่จำเป็น สำหรับรถยนต์คงหนีไม่พ้นที่ปัดน้ำฝน ในบทความนี้ มาดูกันครับว่า 5 จุดที่ต้องดู เมื่อซื้อที่ปัดน้ำฝนอันใหม่ มีอะไรบ้าง


1.ขนาดความยาว
ขนาดความยาวคือสิ่งสำคัญที่ต้องดูเป็นอย่างแรกเลยครับ เพราะรถแต่ละรุ่นมีขนาดกระจกบานหน้าที่ต่างกัน จึงทำให้ขนาดความยาวที่ปัดน้ำฝนต่างกันด้วย ดังนั้น ก่อนซื้อให้ใช้ไม้บรรทัดวัดความยาวของเดิมก่อน ทั้งฝั่งซ้าย และฝั่งขวา โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีหน่วยเป็นนิ้ว และมิลลิเมตร

2.ตัวล๊อกตรงกลาง
ตัวล๊อกตรงกลาง เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญมากครับ เพราะส่วนตัวผมเคยเจอเหตุการณ์ใช้ก้านปัดที่ไม่ได้คุณภาพ พอเปิดแบบเร็วๆ ก้านหลุดกระเด็นไปต่อหน้าต่อตาเลย ทั้งอันตราย ทั้งอับอาย ทั้งกระจกเป็นรอย มาครบเลยครับ วิธีเลือกซื้อผมแนะนำว่าหาแบบที่มีตัวล๊อกแน่นหนา สังเกตได้ง่าย ๆ จากความหนาของตัวล๊อกครับ

3.วัสดุที่ใช้
ต้องเลือกแบรนด์ที่ใช้วัสดุแข็งแรง แม้ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างแบบเหล็กกันหมดแล้ว แต่หากเป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ สีที่พ่นจะเสื่อมสภาพไวเป็นสนิมง่าย และรางค้ำยางจะทำมาจากเหล็ก ซึ่งเป็นสนิมง่าย แต่ถ้าของดีมีคุณภาพ จะขึ้นสนิมยากมากครับสีจะติดทนทาน รางค้ำยางจะทำจากสแตนเลส และจุดหมุนเชื่อมต่อจะไม่ฝืด ให้ตัวได้ง่าย

4.คุณภาพของยาง
ยางปัดน้ำฝนที่ดี ต้องนิ่มรับเข้ากับความโค้งของกระจก หน้ายางจะต้องเรียบเสมอกันทั้งเส้น ไม่แข็งแห้งกรอบ ไม่มีเสียงรบกวนตอนใช้งาน

5.ต้องเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้
ทุกปัญหาจะหมดไป ถ้าใช้ก้านปัดน้ำฝนที่ได้คุณภาพ อย่างเช่นแบรนด์ Aisin (ไอชิน) ที่ใช้วัสดุคุณภาพสูง โครงสร้างหลักใช้กระบวนการเคลือบกัลวาไนซ์ ทนการกัดกร่อนได้สูง ผ่านกระบวนการการป้องกัน UV สองชั้น และสามารถทนต่อสภาพกรดได้ดี

แถบยาง ทําจากยางธรรมชาติของประเทศไทยเกรดพรีเมี่ยม เคลือบเทคโนโลยีนาโนกราไฟต์ ข้อดีคือ ทนต่อสภาพอากาศและมีประสิทธิภาพคงที่ ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับกระจกรถ ทำให้เสียงจากการใช้งานน้อยลง ช่วยเพิ่มอายุการทำงานของยางให้ยาวนานขึ้น ผ่านการทดสอบการใช้งานถึง 500,000 ครั้ง และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 85 บาทเท่าเองนั้นครับ หากท่านใดสนใจ สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: www.facebook.com/Aisinaftermarketthailand
Line: @aisinaftermarketth
YouTube: Aisin Aftermarket Thailand


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ