Tesla จับมือ Samsung ในการจัดหากล้องสำหรับระบบ FSD Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla จับมือ Samsung ในการจัดหากล้องสำหรับระบบ FSD

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 June 2565

Tesla บรรลุข้อตกลงกับ Samsung แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกสัญชาติเกาหลี ในการจัดหากล้องสำหรับระบบ FSD หรือระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla


Tesla ใช้กล้อง Samsung

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก สัญชาติอเมริกัน บรรลุข้อตกลงกับ Samsung แบรนด์สินค้าเทคโนโลยีสัญชาติเกาหลี ในการจัดหาอุปกรณ์กล้อง เพื่อใช้งานกับระบบ Full self driving หรือระบบขับขี่อัตโนมัติของทางเทสลา  โดยการรายงานของสื่อเกาหลีใต้อย่าง The Korea Economic Daily รายงานว่าดีลครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านดอลล่าสหรัฐ หรือราวๆ 140,000 ล้านบาท

 

 

ในดีลนี้ Samsung สามารถเอาชนะ LG Innotek และ Primax Electronics นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติเกาหลีร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ซัมซุงยังได้รับสัญญาในการจัดหาชิป Full Self-Driving 4.0 รุ่นใหม่ล่าสุดของเทสลา และในเดือนกรกฎาคม ซัมซุงชนะสัญญามูลค่า 436 ล้านดอลลาร์ (15,000 ล้านบาท) ในการจัดหาโมดูลกล้องสำหรับรุ่นใหม่ซึ่งมีข่าวลือว่าน่าจะเป็น Tesla Cybertruck

โดยในระหว่างนี้ ทาง LG Innotek ยังคงทำหน้าที่จัดหากล้องในสัดส่วนราว 20% อยู่ ส่วน Samsung จะทำหน้าที่จัดหากล้องในสัดส่วน 80% ตามข้อตกลง โดยกล้องที่จัดหามาทั้งหมดนี้ จะใช้งานในรถยนต์ Tesla ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่ ณ ขณะนี้

 

 

Tesla ใช้กล้อง ทำไม?

ทำไมเทสลาจึงเลือกใช้งานกล้องสำหรับการควบคุมระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ของตัวรถ อันเป็นผลมาจากกล้องถือเป็นส่วนสำคัญในหลายๆ ระบบของตัวรถ โดยเฉพาะระบบ Full Self Driving เนื่องจากกล้องสามารถสร้างภาพจริงๆ ขึ้นมาได้เลย และส่งมันไปยังระบบประมวลผลเพื่อสร้างภาพจำลองขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้งานแทนที่ Lidar ที่มีราคาสูงกว่ามากนั่นเอง

โดยปัจจุบันนี้ Tesla มีกล้องความคมชัด 1.2 ล้านพิกเซล ติดตั้งรอบคันอยู่ทั้งหมด 8 ตำแหน่ง โดยการเปลี่ยนไปใช้กล้องของ Samsung คาดว่าน่าจะมีการอัพเกรดความคมชัดขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลให้ภาพที่บันทึกได้มีคุณภาพสูงมากยิ่งขึ้น และทำให้มีความคมชัดสูงกว่าเดิม โดยจากการลงทุนของ Tesla เห็นได้อย่างชัดเจนว่า บริษัท มุ่งเน้นทำยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเป็นพิเศษ

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ