Samsung จับมือ Tesla ทำ SmartThings Energy ยกระดับประสบการณ์ด้านพลังงานในบ้าน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Samsung จับมือ Tesla ทำ SmartThings Energy ยกระดับประสบการณ์ด้านพลังงานในบ้าน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 January 2567

ซัมซุงประกาศความร่วมมือกับ Tesla ชู SmartThings Energy ที่งาน CES 2024 SmartThings Energy เป็นโซลูชั่นแรกที่ประสาน API ของ Tesla เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านพลังงานในที่พักอาศัย


Samsung x Tesla

ซัมซุงประกาศความร่วมมือกับ Tesla ในด้าน SmartThings Energy กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Teslaอาทิ ระบบแบตเตอรี่สำหรับใช้ในบ้าน Powerwall, อุปกรณ์แปลงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Inverter), ระบบชาร์จ Wall Connector และรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle – EV) โดยนำมาจัดแสดงที่งาน CES® 2024 ความร่วมมือครั้งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ผ่าน APIแบบเปิดของ Tesla จะส่งผลให้การเชื่อมต่อของ SmartThings Energy ที่มีความครอบคลุมอย่างกว้างขวางอยู่แล้ว ยิ่งขยับขยายระดับของการเชื่อมต่อให้กว้างไกลมากขึ้นอีก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายสูงสุดของซัมซุงในการทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ของการใช้ชีวิตในบ้านที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายและราบรื่นไร้รอยต่อยิ่งขึ้น

 

 

ชานวู ปาร์ค รองประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการทีมพัฒนา IoT ณ ศูนย์แพลตฟอร์มอุปกรณ์ ซัมซุง กล่าวว่า “ลูกค้าของ Tesla Energyจะสามารถบริหารจัดการและตรวจสอบดูแลสถานะด้านพลังงานในบ้านของตนผ่าน SmartThings Energy และอุปกรณ์โดยเป็นอีกช่องทางที่เพิ่มเติมจากแอปพลิเคชันของ Tesla เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อที่หลากหลายขึ้น โดยความร่วมมือครั้งใหม่นี้นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญของซัมซุงในการทำให้โซลูชันของเราให้มีขอบเขตการให้บริการที่กว้างไกลยิ่งกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน”

ประโยชน์หลักที่ผู้บริโภคจะได้รับจากความร่วมมือระหว่างซัมซุงกับ Tesla ในครั้งนี้ คือการที่ SmartThings Energy สามารถเชื่อมต่อกับระบบแบตเตอรี่ Powerwall, อุปกรณ์ Solar Inverter, ระบบชาร์จ Wall Connector และรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ได้    ซึ่งจะทำให้ SmartThings Energy สามารถแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการผลิต การจัดเก็บ และการใช้พลังงานไฟฟ้าของผู้ใช้งานได้

นอกจากนี้ผู้บริโภคยังจะสามารถเตรียมตัวรับมือสถานการณ์ที่กระแสไฟฟ้าหยุดชะงักหรือไฟฟ้าดับได้ดียิ่งขึ้นด้วยความสามารถของSmartThings Energy ในการเชื่อมต่อข้อมูลกับฟังก์ชัน “Storm Watch” ของแอปพลิเคชัน Tesla ซึ่งหมายความว่าในกรณีที่เกิดเหตุการณ์สภาพอากาศรุนแรง อาทิ พายุไต้ฝุ่นหรือหิมะตกหนักรุนแรง ผู้ใช้จะสามารถรับการแจ้งเตือนผ่าน SmartThings บนทีวีและอุปกรณ์มือถือของซัมซุงได้อีกช่องทางเพิ่มเติมจากแอปพลิเคชัน Tesla ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถเปิดการทำงานของโหมด AI Energy ทั้งก่อนหน้าและในระหว่างที่ไฟฟ้าดับ เพื่อช่วยยืดระยะการใช้พลังงานไฟฟ้าสำรองที่เหลืออยู่ใน Tesla Powerwall ได้อีกด้วย 

 

ภาพแสดงการแจ้งเตือนสถานะของ Tesla Powerwall และการเปิดใช้งานโหมด AI Energy บนสมาร์ทโฟนที่มีแอปพลิเคชัน SmartThings

 

การที่ซัมซุงนำ API ของ Tesla มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ Net Zero Home (บ้านที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์) ให้เกิดความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับยกระดับประสบการณ์แบบมัลติดีไวซ์ของผู้ใช้ SmartThings

 

ดรูว์ แบ็กลิโน กล่าวว่า “ทาง Tesla รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เติมเต็มขีดความสามารถให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของเราให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะและซอฟต์แวร์อื่น ๆ ในบ้านของลูกค้าได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้เรายังได้เผยแพร่ FleetAPI ให้นักพัฒนาได้เชื่อมต่อการทำงานกับ Powerwall, Solar และ Wall Connector ที่เพิ่มเติมจากรถยนต์ของเรา เรารู้สึกยินดีที่ซัมซุงได้เป็นผู้พัฒนารายแรก ๆ ที่ได้ตัดสินใจก้าวเข้ามาร่วมมือด้วยความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมสำหรับผู้บริโภค ลูกค้าจะสามารถดูสถานะการเชื่อมต่อระหว่างระบบของตนกับโครงข่ายไฟฟ้าได้ผ่านอุปกรณ์หลายตัว และควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านได้อย่างชาญฉลาดเพื่อยืดระยะให้พลังงานไฟฟ้าใน Powerwall ของพวกเขาในยามที่ไม่มีการเชื่อมต่อกับโครงข่าย” 

การจัดแสดง SmartThings Energy ที่เชื่อมต่อกับ Tesla Powerwall มีขึ้นเป็นครั้งแรก ณ บูธ Samsung ที่งาน CES® 2024 ส่วนการให้บริการจริง ณ ปัจจุบันยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยมีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 ซึ่งคุณสมบัติต่างๆ ที่กล่าวไว้ข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ