เฟอร์รารี่ 296 GTB ขุมพลัง V6 PHEV เครื่องวางกลางลำ คว้ารางวัลงาน Car Design Award 2022 Share this

เฟอร์รารี่ 296 GTB ขุมพลัง V6 PHEV เครื่องวางกลางลำ คว้ารางวัลงาน Car Design Award 2022

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2565

เฟอร์รารี่ 296 GTB รับรางวัลชนะเลิศประเภท Production Car (รถยนต์เพื่อการพาณิชย์) จากงาน Car Design Award ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1984 โดยนิตยสารรถยนต์ Auto & Design ของอิตาลี โดยพิธีมอบรางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Milan Design Week ถูกจัดขึ้นที่ ADI Design Museum เมื่อวานนี้


เฟอร์รารี่ 296 GTB ขุมพลัง V6 PHEV เครื่องวางกลางลำ 

รางวัล Car Design Award มอบให้กับโปรเจคท์ต่างๆ ที่มีส่วนสำคัญต่อวิวัฒนาการการออกแบบยานยนต์ โดยคณะกรรมการทั้ง 11 คน เป็นสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญจากสื่อสิ่งพิมพ์ระดับสากล รวมไปถึง Auto & Design เป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะ คณะกรรมการได้กล่าวถึงเหตุผลในการมอบรางวัลสูงสุดประเภท Production Car ให้กับเฟอร์รารี่ 296 GTB ว่าเป็นการรังสรรค์รูปทรงที่งดงามและมีชีวิตชีวา 

ทว่ายังคงเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายด้านยานยนต์ในปัจจุบันทั้งหมด และมอบเทคโนโลยีขั้นสูงตลอดจนประสิทธิภาพที่น่าทึ่งให้กับรถ นับเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง โดยดีไซน์ของเฟอร์รารี่ 296 GTB ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งต้นแบบระดับตำนานแห่งทศวรรษ 1960 นำมาตีความใหม่เป็นภาษาการออกแบบที่ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น

Ferrari 296 GTB ยนตรกรรม Berlinetta สองที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นล่าสุดจากเฟอร์รารี่ ที่เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของผู้ผลิตจากมาราเนลโล ด้วยการใช้ขุมพลัง V6 ทำมุม 120 องศา รุ่นใหม่ล่าสุด ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Plug-in (PHEV) จนได้พละกำลังสูงสุดถึง 830 แรงม้า รถคันนี้จึงไม่เพียงสร้างนิยามใหม่ให้กับความสนุกหลังพวงมาลัย แต่ยังมอบอรรถรสการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมถึงแม้จะไม่ได้ใช้พละกำลังทั้งหมดก็ตาม ทำให้สามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ