เพราะอะไร? ORA Good Cat GT ถึงราคาแพง Share this

เพราะอะไร? ORA Good Cat GT ถึงราคาแพง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 June 2565

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ชี้แจงสาเหตุที่ราคาจำหน่าย ORA Good Cat GT เพิ่มสูงขึ้น เมื่อเทียบกับ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นก่อน เนื่องจากต้นทุนการผลิตปรับตัวสูงขึ้น วอนผู้บริโภคมั่นใจบริษัทไม่ได้เอาเปรียบ


เพราะอะไร? ORA Good Cat GT ถึงราคาแพง

เกิดปัญหาต้นทุนการผลิต?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ชี้แจง ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูง เคาะราคาที่ 1.549 ล้านบาท หรือ 1.286 ล้านบาท หลังหักส่วนลดภาครัฐ เนื่องจากภาวะการขาดแคลนชิปที่ดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภาวะโรคระบาด ภาวะสงครามที่เกิดขึ้น รวมถึงราคาของวัตถุดิบในการผลิตรถและแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงแต่อย่างใด ประกอบกับต้นทุนการผลิตจากทุกๆ ภาคส่วนของ supply chain ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์มีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากตลอดจนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์อีกหลาย แบรนด์ และสินค้าประเภทอื่นๆ ที่ต่างประกาศปรับราคากันอย่างต่อเนื่อง

ไม่ได้เอาเปรียบจริงไหม?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อธิบายและแสดงเอกสารหลักฐานด้านต้นทุนต่างๆ ในการตั้งราคาของ ORA Good Cat GT ต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุมัติราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการจากเอกสารดังกล่าวที่เราแสดง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นย่อยจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มากขึ้นกว่า ORA Good Cat รุ่นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่แรงขึ้นจากมอเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ตัวถังที่ยาวขึ้น 19 มม. และกว้างขึ้น 23 มม. ครบครันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบ kick-censor เบาะนวดไฟฟ้าคู่หน้า เบาะผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง  เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบระบายอากาศ ORA Good Cat GT จึงมีราคาสูงกว่ารุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน อยากให้ผู้บริโภคอุ่นใจได้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ถือโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคแต่อย่างใด
 

ถึงแม้ราคาของ ORA Good Cat GT จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน ลูกค้ายังสามารถอุ่นใจได้ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบการรับประกันคุณภาพตัวรถและแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat GT นานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรเหมือน ORA Good Cat รุ่นปกติ

ขณะนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาของรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้กับทุกท่านได้รับทราบในอนาคต

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ